ซื้อของผ่านshopee แล้วของใช้งานไม่ได้ แต่ร้านค้าบอก เปลี่ยน/คืนเงินไม่ได้ ต้องส่งซ่อมเท่านั้น

***** กระทู้นี้ไม่ได้เป็นการโจมตีหรือทำลายชื่อเสียงร้าน เพียงขอพื้นที่เพื่อขอความช่วยเหลือที่จะหาวิธีดำเนินการต่อไป *****

มีใครพอทราบแนวทางในการดำเนินการเพิ่มเติมได้บ้างไหมครับ

ผมสั่งเครื่องมือช่างมาจากshopee ร้านที่สั่งเป็นร้านในเมืองชลฯ ซึ่งผมเองเคยไปเดินซื้อของหน้าร้านและแนะนำทีมงานให้ซื้อของที่ร้านนี้หลายครั้ง การบริการก็แล้วแต่จะว่าเจอใครให้บริการ สินค้าหลายชิ้นที่ซื้อมาทุกวันนี้ยังใช้งานได้ปกติดีอยู่
ด้วยความที่เคยไปเดินในร้านนี้มาแล้ว รอบนี้เลยสั่งผ่านแอปดู
สินค้าส่งผ่านขนส่งDHLมา ผมแกะกล่องทดลองใช้(พร้อมถ่ายวีดีโอตั้งแต่แกะกล่อง)  ผลคือ   เงียบ... ใช้งานไม่ได้  พอมาดูดี ๆ มีคราบน้ำมันเยิ้มที่กล่องด้านใน เลยส่งคืนไปที่ร้าน ตามระบบของแอป ด้วยเหตุผล มันใช้งานไม่ได้
ร้านนี้ก็เลยมาตอบว่า ทางร้านไม่มีนโยบายคืนสินค้า ถ้าเสียให้ส่งซ่อมศูนย์เท่านั้น  ไม่มีเคลมสินค้าตัวใหม่ ไม่มีการคืนเงิน

ซึ่ง แนวทาง ปัจจุบันที่ร้านค้าแจ้งมาคือ ตอนนี้คืนของผ่านระบบถึงร้านแล้ว ร้านจะ ส่งซ่อม ศูนย์ฯให้

แต่ปัญหาคือ ผมรับกับแนวทางนี้ไม่ได้ เพราะทางร้านค้าชี้แจงมาว่า สินค้าอาจจะเกิดการเสียหายได้ระหว่างขนส่ง

ในกรณีนี้เท่ากับว่า ผมต้องเสียเงินในราคาของใหม่ แต่ได้ของที่ชำรุด(ยืนยันไม่ได้ว่าชำรุดจากร้านหรือชำรุดจากขนส่ง) แล้วซ่อมกลับมาใช้ ซึ่งผมรับไม่ได้ คำถามคือเรามีทางทำอะไรได้อีกบ้างไหมครับ ขอความช่วยเหลือหน่อยครับ มีแนวทางใดได้อีกบ้าง
ปัจจุบัน เงินได้ตัดบัญชีไปแล้วอยู่ในระบบของshopee / ร้านค้าได้ของคืนถึงมือร้านค้าเรียบร้อยแล้ว / ผู้ซื้อ = เงินโดนหักและไม่มีของในมืออยู่ในระหว่างเปิดข้อพิพาทตามนโยบายของแอป

ปล.1 ผมเองก็ 'เคย' พาเพื่อนไปซื้อของร้านนี้สองสามครั้ง ของที่ซื้อมายังใช้งานได้อยู่เลย แต่เจอเหตุการณ์แบบนี้ 'คิดว่า' ไม่อยากแนะนำให้คนซื้อของผ่านแอปแล้ว ถ้าอยู่ใกล้ๆไปหน้าร้านดีกว่า

หมายเหตุ : โพสนี้ไม่ได้เป็นการโจมตีหรือทำลายชื่อเสียงร้าน เพียงขอพื้นที่เพื่อขอความช่วยเหลือที่จะหาวิธีดำเนินการต่อไป จึงขอความร่วมมือ งดระบุชื่อร้านแห่งหนึ่งในเมืองชลฯ หากเรื่องนี้สิ้นสุดลงแล้วจะนำรายละเอียดมาสรุปเรื่องราวเพื่อเป็นกรณีศึกษาต่อไป
 

ขอบคุณครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่