ชวนคุยและมีคำถาม Mouse (สปอยล์ขั้นสุด อย่ากดถ้าไม่อยากอ่านสปอยล์นะ)

มีข้อสงสัยสอบถามตามนี้ค่ะ

1. สรุปเด็กที่มี psychopath gene คือ ยองชอล - ชื่อถูกไหมไม่รู้ ขออนุญาตเขียนแบบนี้ -(ทนายความคนนั้นที่บารึมฆ่าคนแรกหลังผ่าตัดสมองมา และคือเด็กที่ผลักแม่ตกหน้าต่างรพ.) บารึม และหมอโยฮัน ใช่หรือไม่ 

2. โดยสรุป ยองชอลนี่ psychopath แน่นอน โยฮันคือ 1% นั้น (ที่ดร.อี เคยบอกว่า คนที่มี gene นี้ 99% จะเป็นฆาตรกร อีก 1% คืออัจฉริยะ) ใช่หรือไม่

3. ตกลงบารึม เป็น pshychopath แบบยองชอล หรืออัจฉริยะ แบบโยฮัน เพราะว่าเหมือนตอนที่ฆ่าสัตว์ตอนเด็ก น่าจะแค่อยากรู้อยากเห็นหรือเปล่า แล้วก็ไม่เคยคิดฆ่าน้องเลี้ยงตัวเองด้วย แต่จากการเป็น 1% นั้น ไปซ้ำกับโยฮัน ซึ่งจะทำให้ผ่านกฏหมายไม่ได้ และด้วยพฤติกรรมของบารึมที่มีแนวโน้มถูกกระตุ้นได้ง่าย จึงเป็นเป้าหมายของโครงการนี้ใช่หรือไม่

4. ทำไมไม่มีการกล่าวถึงยองชอลเลย แล้วถ้าต้องการแค่หลักฐานคนที่ psychopath gene จะเป็นฆาตรกร แค่ยองชอลก็พอแล้ว ทำไมต้องมามุ่งที่บารึมด้วย -เพราะสงสัยข้อนี้ เลยถามข้อ 1. แต่แรก

5. OZ รู้ไหมว่ามีการสลับลูกกันเลี้ยง -- ส่วนตัวคิดว่าไม่รู้

6. ไม่รู้มีใครพอสังเกตไหม ตอนแรกๆที่บงอีเอาของไปให้บารึมกิน แล้วหลอกว่าเป็นนก จะมีตอนนึงบงอีเรียกบารึมว่า "อปป้า" แล้วกล้องก็จับหน้าซึงกิไว้ตรงตาด้วย ว่าดวงตามีแววสั่นไหว พูดไม่ถูก- แสดงว่า จริงๆ บารึมไม่ใช่พวก psychopath จัดๆใช่หรือไม่ -เหมือนที่ซอจุนเคยบอกโกว่า ดวงตาต้องไม่มีอารมณ์อ่ะ 

7. การที่บารึมหลังฟื้นจากการผ่าตัด แล้วมีความเป็นคนปกติ เกิดจากชิ้นส่วนสมองโยฮันใช่หรือไม่ - ส่วนตัวตอนแรกคิดว่าไม่ใช่ คิดว่าเพราะไม่มีแรงกระตุ้น เลยเป็นคนปกติ แต่ตอนฟื้นมาก็หักคอนกเลยนะ ??

8. พีดีชเว ทำไมต้องโดนจับ ในเมื่อมันคือเหตุการณ์กว่า 20 ปีก่อน แบบนี้ไม่หมดอายุความหรอกเหรอ

9. ค่อนข้างมั่นใจว่า สายสืบโก น่าจะยกโทษให้บารึมจริงๆตั้งแต่จ้องตาในคุกแล้ว แล้วบงอีมีฉากไหนที่ช่วยตีความได้ว่าไม่ติดใจเรื่องนี้แล้ว-หรือไม่มี โกรธยันตาย

10. หลังดูจบแล้ว คิดว่า พระเจ้าช่วยหรือลงโทษ -- ส่วนตัวคิดว่า "ช่วย" ถ้าสังเกตฉากจบ ดอกไม้บานรอบไม้ปักของบารึมแล้ว

สงสัยประมาณนี้แหละค่าาา นี่ดูแบบร้องไห้น้ำตาตก ซึงกิเล่นดีแบบดีมากจริงๆ แววตาน่าสงสารก็โคตรน่าสงสาร ยิ่งฉากที่ทะเลาะกับบงอีกลางสายฝน ยกมือขอโทษปะหลกๆ น่าเอ็นดู หรือตอนที่เจอสายสืบโกแล้วก้มหัวขอโทษ เล่นน้อยแต่มากของจริง อยากให้ได้รางวัลจัง ตั้งแต่คนเขียนบท ยันนักแสดง
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่