ตู้ATMของธนาคารกรุงเทพ ตัดเงินแล้วแต่เงินไม่ออก เป็นบัตรของประเทศอิตาลี แต่ทางผู้ออกบัตรปัดความรับผิดชอบ

กระทู้คำถาม
วันที่14เมษายน 2564 ช่วงเวลาประมาณ 17.00-18.00 น.ได้ทำรายการถอนเงิน ด้วยบัตร Postepay Evolution ของPosteitaliane เป็นจำนวนเงิน 15,000บาท หรือ 397.77ยูโร

ขณะที่รอเงินออกจากตู้ได้ยินเสียงตู้ปั่นเงิน ซักพักหน้าจอแสดงว่า ทำรายการนานเกินกำหนด ให้ติดต่อธนาคารของบัตร แล้วคืนบัตรออกมา 
ช่วงเวลาประมาณค่ำๆได้ทำการโทรเข้าคอลเซ็นเตอร์ พนักงานแจ้งให้กลับไปแจ้งทางผู้ออกบัตรให้ดำเนินการทำเรื่องส่งมาให้ธนาคาร

หลังจากนั้นก็ได้ให้แม่ที่อยู่อิตาลี เข้าไปทำเรื่องกับผู้ออกบัตร ทางนั้นได้แจ้งว่าเงินได้ถูกถอนออกไปแล้ว ไม่เกี่ยวกับเค้าแล้ว 
จึงได้เข้าไปที่ธนาคารสาขาเพื่อสอบถามว่าจะทำอะไรยังไงได้บ้าง ทางพนักงานสาขาแจ้งว่าไม่เคยเจอเคสแบบนี้ เลยแนะนำให้โทรโทรหาคอลเซ็นเตอร์
 
วันที่22เมษายน 2564 ช่วงหลังเที่ยง จึงได้ทำการโทรเข้าไปแจ้งอีกครั้ง พนักงานได้แนะนำให้  พนักงานแจ้งให้กลับไปแจ้งทางผู้ออกบัตรให้ดำเนินการทำเรื่องส่งมาให้ธนาคาร
จึงได้แจ้งว่าไปแจ้งทางผู้ออกบัตรแล้ว และได้แจ้งความคิดเห็นส่วนตัวว่าเงินอาจจะค้างในตู้หรือเปล่า ทางพนักงานจึงแจ้งว่าจะไปหาวิธีทางหลังบ้านช่วยด้วย  ทางหลังบ้านอาจจะติดต่อกลับมาสอบถาม อาจจะใช้เวลาประมาณ 15ถึง30วัน 

หลังจากนั้นเลยให้แม่ กลับไปแจ้งผู้ออกบัตรอีกครั้งพร้อมขอสารทางนั้นมาด้วย และให้ไปแจ้งความไว้ ทางนั้นไม่ดำเนินการให้ ปัดความรับผิดชอบ ว่าตู้ได้ตัดเงินออกไปแล้ว เหมือนว่ายุ่งยากกับเค้า แต่ได้ให้เอกสารการเดินบัญชีและอื่นๆมา
วันที่19 พฤษภาคม 2564 ก็ได้ตามเรื่องกับทางคอลเซ็นเตอร์อีกครั้ง หลังจากนั้นทางธนาคารก็ได้ช่วยหาวิธี แต่ก็ทำได้แค่ให้ทางผู้ออกบัตรทำเรื่องส่งมา

เราเข้าใจขั้นตอนการดำเนินงานของทางธนาคารที่ไทยค่ะ แต่จะมีวิธีอื่นๆที่จะได้รับเงินคืนหรือเปล่าค่ะ
เงินก้อนนี้เอาไว้จ่ายค่าอุปกรณืก่อสร้างบ้านให้คุณตาด้วย ลำบากมากๆจริงๆค่ะ ใครมีวิธีรบกวนแนะนำด้วยนะคะ

อัพเดท
ได้พยายามส่งเรื่องผ่านทางเฟสบุค ของผู้ออกบัตร แต่เค้าจะให้โทรเข้าไปอย่างเดียว เราพูดภาษาอังกฤษไม่เก่ง กลัวพลาด เราเลยให้แม่กลับไปที่ผู้ออกบัตรอีกครั้งแล้ว
เจอเจ้าหน้าที่อีกคน คนใหม่ช่วยทำเรื่องส่งส่วนกลาง(หรือสาขาใหญ่ หรืออะไรไม่รู้) ของเค้าให้แล้ว แล้วบอกว่า รออีก10วัน ให้กลับมาที่สาขาเค้าอีกครั้งแต่จะได้ไม่ได้ ไม่รู้นะ ก็ขอให้ได้ขอให้จบ เพราะรู้สึกเฟลแล้ว
แก้ไขข้อความเมื่อ
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่