อย่าซื้อโทรศัพท์ AIS ONLINE STOTE และสามารถ ร้องเรียน AIS ช่องทางไหนได้บ้าง?

กระทู้คำถาม
เนื่องจากโทรศัพท์เก่าเรามีปัญหา จะเปลี่ยนเครื่องใหม่ เราเลยสั่งโทรศัทพ์ผ่านทาง AIS online store Iphone 12 Pro max (ราคา สี่หมื่นกว่าบาท(ยังไม่ลด) เมื่อวันที่ 15 พค. เวลาประมาณ เกือบทุ่ม ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2 แล้วที่สั่งซื้อผ่านออนไลน์ โดยการจัดส่งสินค้าที่บ้าน เนื่องจากครั้งแรกปสก ครั้งแรกเมื่อประมาณเดือน เมษา 63 สั่งไป แล้วมีพนงมา จัดส่งในวันรุ่งขึ้นเลยทันที ครั้งนี้ก็เลยเข้าใจว่าน่าจะรวดเร็วไม่ได้ต่างกับครั้งแรก และไม่ได้มีการแจ้งหรือหมายเหตให้ชัดเจนในเรื่องความล่าช้า รวมถึงไม่อยากออกจากบ้านในช่วงนี้ (แต่ถ้ารับเองแล้วได้เร็วก็ไม่ได้ติดปัญหาการไปรับเอง)

และ 16 พค. เราก็รอว่าจะเข้ามาหรือยัง จนประมาณช่วงบ่ายต้นๆ เราโทรสอบถาม ทาง พนง.AIS call center แจ้งว่า สินค้าส่งไปที่บ.ขนส่งแล้ว ไม่สามารถเปลี่ยนแปลงรับที่สาขาได้ เราก็ไม่อะไร 17 พค.น่าจะถึงไม่มีปัญหาอะไร

พอ 17 พค ช่วงเช้า เราเช็ค status online ไม่มีการขยับของ สถานะการจัดส่งเลย เราเลยโทรสอบถาม บ.ขนส่งที่ทาง AIs แจ้งไว้หน้าเวปไซด์  บ.ขนส่งแจ้งว่ายังไม่ได้รับสินค้าจาก AIS วันนี้ไม่มีส่งแน่นอน เราก็แอบเคือง ทำไมตอบไม่เหมือนเมื่อวาน เลยโทรไป 1175 สอบถามอีกครั้ง แล้วแจ้ง AIS ตามที่ขนส่งบอก ว่ามันขัดแย้งกับ พนง call center คนเมื่อวานแจ้ง ทำไมเป็นแบบนี้ และจะรีบใช้โทรศัพท์ จนท แจ้งว่าเดี๋ยวตามเรื่องให้พนักงาน 1175 คนเมื่อวานโทรกลับ  พอจนท คนเดิมโทรกลับมา มาบอกเราว่า เนื่องจากลูกค้าสั่งสินค้า มาวันเสาร์ เสาร์-อาทิตย์เป็นวันหยุด จะไม่นับ และสถานการณ์บลาๆๆๆ ทำให้เกิดการล่าช้าในการจัดส่ง และมีแจ้ง ว่าถ้าลูกค้าต้องการรีบใช้ให้ยกเลิกคำสั่งซื้อแล้วทำการสั่งซื้อมาใหม่ แต่ขอโทษค่ะแจ้งว่าคืนเงินเข้าบัตรเครดิตภายใน 30 วัน (เอิ่มมม จะให้ยกเลิกและรอ 30 วันสั่งใหม่?? ใช้อะไรคิด?? 😡) คุยไปคุยมาเราเลยขอสรุปสั้นๆ ว่าสินค้าจะถึงเราประมาณเมื่อไหร่ นางตอบ 21 พค.จ้าาา แม่ร้องเลยยย😡
คำถามคือ

1. ถ้าการจัดส่งจะมีการล่าช้าเกิดขึ้นทำไมถึงไม่แจ้งหมายเหตุตั้งแต่ตอนที่ลูกค้าจะซื้อหน้าเว็บไซต์ ถ้ากรณีที่เราไม่ได้อ่านจะไม่โทษเลย แต่นี่ไม่มีแจ้งเลย?

2. ในกรณีไม่ทำการจัดส่งในวันเสาร์-อาทิตย์ ทำไมถึงไม่มีการแจ้งหน้าเว็บไซต์ เพราะถ้าเราเลือกไปรับที่สาขา เราสั่งวันเสาร์วันอาทิตย์ก็รับได้ในสาขาที่เราระบุ?

3. ในกรณีแบบนี้ทำไมถึงไม่มีการเปลี่ยนช่องทางการรับวิยค้า เพื่อความสะดวกของลูกค้ามากขึ้นเพราะคุณก็รู้อยู่แล้วว่าในสถานการณ์โควิด-19 คุณจะให้ลูกค้าเข้าใจคุณฝ่ายเดียวมันก็ไม่เป็นธรรมไหม?

4. ในกรณีให้ยกเลิกคำสั่งซื้อ ควรมีฟิตแบคเรื่องการคืนเงินให้ลูกค้าในกรณีต่างๆที่สมเหตุสมผลมากกว่านี้ไหม ไม่ใช่รอ 30 วันแบบนี้ทั้งๆที่ตัวเองเป็นคนทำให้เกิดความล่าช้า?

5. เราเลือกซื้อโทรศัพท์ใหม่เพราะโทรศัพท์เครื่องเก่ามีปัญหาคนซื้อใหม่ก็หวังจะได้ใช้ของไวไหม? แต่ทำแบบนี้ลูกค้าเกิดความเสียหายมาก ทาง AIS จะรับผิดชอบยังไงบ้าง? จาก 15 พค. สั่ง กำหนดส่งประมาณ 21 พค. มัน make sense ไหมกับของราคาเกือบครึ่งแสน

นี่ขนาดเราเป็น serenade ด้วยนะสัญญาณไม่ดียังไงค่าโทรศัพท์แพงกว่ายังไงไม่เคยว่าแต่ทำแบบนี้คือรับไม่ได้แย่มาก

อยากถามว่าในกรณีแบบนี้ ใครเคยเจอความล่าช้าขนาดนี้บ้าง? ทำยังไงบ้างฟ้องร้องได้ไหม?

รู้สึกผิดหวังกับ AIS มากที่สุด คงต้องพิจารณาใหม่แล้ว😔
อย่าซื้อโทรศัพท์ทางออนไลน์ อย่าหาทำ😡
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่