เมื่อเจอการทดสอบที่ยากที่จะผ่านไปได้หรือมาตรฐานสูงขึ้นจากเดิมมากๆจะทำอย่างไร (ถ้ามันมีผลต่อการจ้างงานต่อมากๆ) ?

เมื่อเจอการทดสอบที่ยากที่จะผ่านไปได้หรือมาตรฐานสูงขึ้นจากเดิมมากๆจะทำอย่างไร (ถ้ามันมีผลต่อการจ้างงานต่อมากๆ) ?

เท้าความก่อนว่า ผมในตอนนี้เป็นพนักงานร้านกาแฟแห่งนึง ซึ่งมีทำอาหารตามเมนูด้วย เป็นอาหารอิตาเลียนและอาหารไทย
ไม่นานมานี้ ผมจะต้องเจอกับบททดสอบคือ ก่อนสิ้นเดือนนี้ต้องทำอาหารในร้านให้ได้ เพราะสิ้นเดือนนี้จะมีทดสอบพนักงาน ถ้าสอบไม่ผ่าน ก็จะพิจารณาผมใหม่อีกครั้ง ก่อนอื่นคือ ทักษะการทำอาหารของผมนั้นมันคือ "ทำกินเองทำได้ แต่ทำให้คนอื่นกินทำไม่ได้" เพราะผมรู้ว่าที่ผมทำกินเองนี้มันจะอร่อยอยู่แล้ว แต่อาจไม่อร่อยเขา และทำอาหารช้ามากด้วย แค่กะเพราไก่ยังล่อไปครึ่งชั่วโมง 
ก็ ถ้าผมสอบไม่ผ่าน ก็จะพิจารณาผมใหม่ อาจจะมี 2 ทางเลือกระหว่าง เลิกจ้างผม หรือ ตัดเงินเดือน(แบบนี้ลำบากกว่าเดิมมาก) ในตอนนี้ผมเหมือนผู้กล้าที่ตอนนี้เลเวล 50 ตอนแรกปะทะมอนสเตอร์(มาตรฐานร้าน) เวล ใกล้ๆกัน จู่ๆเกมปรับให้เลเวลของมอนสเตอร์(มาตรฐานที่สูงขึ้น)เป็น 99 จะไปสู้ได้ยังไง เลเวล 50 ไม่มีทางสู้เลเวล 99 ได้ ก็ต้องฟาร์มทักษะตัวเองให้มากขึ้น แต่จะฟาร์มทักษะจนถึงเลเวล 99 ได้ในระยะเวลาแค่ 2 อาทิตย์มันไม่ง่ายเลยนะนั่น 
ผมพยายามเกาะอาชีพนี้ไว้แน่นมาก  ถ้าโดนเลิกจ้างขึ้นมา ผมจะลำบากมากๆ มากแบบที่สุดด้วย ช่วงนี้ผมจะรู้สึกท้อแท้หน่อย เพราะนทักษะการทำอาหารผมนั้น มันไม่ได้อยู่ในระดับที่จะไปทำงานร้านอาหารธรรมดาได้เลยด้วยซ้ำ ยิ่งแบบร้านกาแฟมาตรฐานสูงด้วย ผมจะรอดเรอะ 5555
มันมีความรู้สึกนึงเกิดขึ้นคือ ผมก็ทำงานดีมาตลอดไม่เคยขาดตกบกพร่องอะไร แต่ทักษะการทำอาหารยังไม่ได้เรื่อง โดนเพ่งเล็งจากทางผู้จัดการร้านตลอดเลย เพราะครั้งนี้คือ ผมเป็นคนที่ถูกทดสอบเพียงคนเดียว

จะว่าไปชาว Pantip คนที่ผ่านมันมาได้คือ เจ็บ เสียไปเยอะแค่ไหน เพื่อให้ผ่านการทดสอบสุดหินไปได้ และได้ทำงานต่อที่เดิม
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่