เป็นคนขายของ โดนโกงได้มั้ยคะ

เรื่องมีอยู่ว่า เราขายสินค้าในแอพนึง (ไม่ขอเอ่ยชื่อนะคะ)
มีลูกค้ามาขอติดต่อซื้อ ในตอนแรกลูกค้ากดซื้อสินค้า
และแชทมาบอกว่ากดผิดจะกดยกเลิกยังไง (เรายังไม่ได้ตอบ) เขาก็แชทมาอีกว่า ทำได้แล้ว 
จากนั้นเมื่อลูกค้าโอนเงินจ่ายสินค้า (ผ่านทางแอพนะคะ เรายังไม่ได้เงิน) ทางเราก็จัดส่งสินค้าไปให้
แต่... ลูกค้าไม่ใส่ที่อยู่ ให้ส่งไปแค่ ปณ.ปลายทาง ชื่อใส่แค่ชื่อจริง ไม่มีนามสกุล เบอร์โทรเป็นเบอร์ที่ติดต่อไม่ได้ รวมถึงเป็นชื่อใครก็ไม่รู้ที่ไม่ใช่ลูกค้า
ด้วยความที่ซื้อขายกันผ่านทางแอพ เราเลยไม่ได้คิดอะไร
จากนั้นเมื่อของส่งถึงลูกค้า ลูกค้าแจ้งมาว่าสินค้ามีตำหนิ รับไม่ได้ ผิดหวัง
เอาจริง ๆ ทางร้านก็เช็กสินค้าแล้วนะคะ คุยไปมา ลูกค้าบอกว่าจะยื่นคำขอมา เราก็รอ
คำขอที่ 1 บอกว่าคืนสินค้าและขอคืนเงิน (ร้านกดยืนยันไป) ลูกค้ากดยกเลิก บอกว่าให้เราเข้าไปเช็กใหม่ กดใหม่ให้หน่อย
คำขอที่ 2 บอกว่าขอเงินคืน แต่ไม่คืนสินค้า (เราผิดเองที่เรากดยืนยัน ตอนนั้นไม่อ่านให้ดีเองก่อน) 
เมื่อกดไปแบบนั้น ทางร้านก็รีบทักหาลูกค้าทันที ถามว่าจะส่งของคืนวันไหน ลูกค้าเงียบ
ร้านจึงโทรหาผู้ดูแลแอพ แจ้งทุกอย่าง (ในด้านบนค่ะ) ทางผู้ดูแลรับเรื่อง แต่รอให้ครบ 2 วันก่อน ถ้าลูกค้าไม่ตอบ ผู้ดูแลจะติดต่อให้ และให้ทางร้านติดต่อไปทางไปรษณีย์ปลายทาง เพื่อทราบชื่อคนรับสินค้า แต่เจ้าหน้าที่ที่ไปรษณีย์บอกว่า ผู้รับไม่เอาบัตรประชาชนมา และไม่แจ้งเลขที่บัตรประชาชน เลยไม่รู้ว่าคือใคร
วันต่อมาลูกค้าตอบแชท (อันนี้คือคุยกันเยอะค่ะ) แต่ประเด็นของเราคือ เราแค่อยากได้สินค้าคืน (6,xxx) แต่ทางลูกค้าไม่ตอบคำถามนี้เลยค่ะว่าจะคืนมั้ย บอกว่ารอหมายแจ้งความอย่างเดียว แล้วจะดำเนินการตามความเหมาะสม

ในกรณีนี้ เราถือว่าเป็นผู้เสียหายแล้วแจ้งความได้มั้ยคะ
1. มันก็เป็นความผิดของทางร้านเองด้วยที่กดยืนยันรอบที่ 2 โดยไม่อ่านให้ดี สารภาพว่ามันเป็นของชิ้นแรกที่ขายในชีวิตค่ะ แล้วก็ไม่ค่อยเข้าใจระบบด้วย สติตอนอ่านก็ไม่ค่อยเต็มเท่าไหร่ (กำลังเฟลที่ลูกค้าตำหนิสินค้า)
2. ทางตำรวจจะรับแจ้งความมั้ยคะ ในกรณีนี้ (คือมันมีพฤติกรรมหลายอย่างทั้งเรื่องชื่อ เบอร์ การไปรับของ และการยื่นคำขอในรอบที่ 2 ที่แสดงให้เห็นความไม่ชอบมาพากลอะค่ะ) 
รบกวนผู้รู้ช่วยตอบหน่อยนะคะ ตอนนี้เครียดมาก อยากได้ของคืน
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่