ความ(ไม่)ประทับใจครั้งแรกกับบัตรเครดิตธนาคารกรุงเทพ

ผมได้อ่านหลาย ๆ กระทู้เกี่ยวกับบัตรของธนาคารกรุงเทพ ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นด้านที่ไม่ดี ซึ่งตอนแรกผมก็ยังไม่มีบัตรของธนาคารนี้หรอก แต่พอได้มาก็เกิดเรื่องเลย

บัตรที่ผมได้มาคือบัตรของ AirAsia ซึ่งผมก็ไม่ค่อยรู้เกี่ยวกับบัตรตัวนี้สักเท่าไหร่ แค่จะเอามาสะสมแต้มสายการบินนี้ เพราะบินบ่อย พอบัตรอนุมัติและได้บัตรมา ผมสงสัยว่าหมายเลขสมาชิกมันอยู่ตรงไหนของบัตร พอลองหาข้อมูลถึงได้รู้ว่าหมายเลขสมาชิกจะส่งมาทางอีเมลภายใน 2 สัปดาห์หลังผ่านการอนุมัติ แต่ก็ยังไม่มีเมลของทั้งธนาคารและสายการบินส่งมาเลย ก็เลยลองหลังไมค์ไปหาธนาคารกรุงเทพว่าช่วยส่งเลขสมาชิกมาอีกทีได้ไหม ซึ่งธนาคารก็รับทราบและขอเบอร์โทร อีเมลที่ผูกกับบัตร และก็หมายเลขสี่ตัวท้าย ผมก็ได้ส่งไปให้ จากนั้นธนาคารก็ได้โทรมาบอกหมายเลขสมาชิก และบอกว่าจะส่งเลขไปที่อีเมลชื่อนี้อีกที ผมก็จดเลขสมาชิก แต่ก็รู้สึกแปลกใจว่าทำไมอีเมลที่พนักงานบอกถึงไม่คุ้นหูเลย แต่ผมเพิ่งตื่นนอนเลยไม่ได้ใส่ใจเท่าไหร่ พอผมลองสมัครสมาชิกในเว็บของสายการบินก็พบว่าอีเมลที่ผมผูกกับบัตรได้เลขไม่ตรงกับที่พนักงานบอก ผมก็แปลกใจละว่าหรือผมจะสมัครผิดวิธี ผมก็ลองไปหาข้อมูลเพิ่ม ก็รู้ว่ามันต้องกดจากเมลที่ธนาคารส่งมา แต่ผมก็ไม่เห็นมีข้อความอะไรส่งมาหาเลย ก็นึกได้ว่าอีเมลที่พนักงานบอกมามันไม่คุ้น ก็เลยลองกดลืมรหัสจากชื่ออีเมลที่จดไว้คร่าว ๆ ปรากฏว่ามันสามารถขอรหัสผ่านใหม่ได้! ซึ่งถ้าอีเมลไหนไม่ได้สมัครไว้ก็จะกดลืมรหัสไม่ได้ แต่อีเมลนี้ดันทำได้ และผมก็ไม่เคยตั้งชื่ออีเมลนี้มาก่อนเลย  ชื่ออีเมลของผมจะเหมือนกับชื่อจริง แต่จะไม่ตรงกับชื่อภาษาอังกฤษบนบัตรประชาชน แต่อีเมลนี้ดันชื่อเหมือนกัน ผมเลยคิดว่าพนักงานคงจะตั้งมาเองแน่ ๆ เลยหลังไมค์ไปหาธนาคารอีกครั้ง ก็ตอบมาว่าเดี๋ยวจะติดต่อกลับไป แต่รอมาสักพักก็ยังไม่เห็นมีใครโทรมา เลยลองโทรตามเบอร์หลังบัตร หลาย ๆ กระทู้ที่เกี่ยวกับธนาคารกรุงเทพมักจะพูดว่าคอลเซ็นเตอร์ธนาคารกรุงเทพรอนานมาก ตอนแรกผมก็ไม่ค่อยเชื่อเท่าไหร่ จนได้ลองกับตัวเอง แต่ก็ไม่คิดว่ามันจะนานขนาดนี้ รอมาครึ่งชั่วโมงก็ยังไม่ได้คุย เลยตัดสายทิ้งไปเลย แถมฝ่ายบัตรเครดิตยังเปิดให้โทรแค่ช่วงกลางวันอีกด้วย ของธนาคารอื่นยังไม่รอนานขนาดนี้เลย แถมเปิด 24 ชม.อีกต่างหาก เลยหลังไมค์ไปอีกรอบว่าทำไมยังไม่มีใครโทรมา สรุปคือ อยู่นอกช่วงเวลาทำการ เปิดแค่จันทร์-ศุกร์ แค่ช่วงกลางวัน ผมก็ต้องรอให้ถึงวันจันทร์ถึงจะมีคนติดต่อมาหา
พนักงานก็ควรมีความรอบคอบให้มากกว่านี้หน่อยนะครับ อีเมลที่ผมเขียนในใบสมัครกับอีเมลที่คุณตั้งเองไม่มีความใกล้เคียงกันเลย ถ้าผิดแค่ตัวเดียวเพราะอ่านผิดจะไม่ว่าเลย นี่ผิดทั้งแถบ ติดต่อก็ยาก ถ้าผมเก็บคะแนนได้เยอะแล้วเพิ่งรู้ว่าอีเมลมันผิด ต้องเปลี่ยนอีเมลใหม่แล้วคะแนนหายหมดคุณจะรับผิดชอบยังไง

เพี้ยนมองบน

ปล.ไม่ต้องให้หลังไมค์ไปนะครับ เพราะผมก็หลังไมค์ไปหาเองหลายรอบแล้ว
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่