ขอแก้ไขจากกระทู้เดิม เพราะมีเหตุการณ์เพิ่มขึ้น...ประกัน กรุงไทยแอ็กซ่า LifeProtect 18 ทุนประกัน1ล้าน ส่งปีละ 24,000 บาท
ตอนที่ทำ พนักงานมานำเสนอที่ทำงาน(สถานที่ราชการ) เราก็ทำงานด้วยและฟังคร่าวๆ บอกก่อนว่าเราไม่เคยมีความรู้เรื่องประกันมาก่อนนะคะ คำถามเลยดูโง่ๆ..ตอนพนักงานขายเสนอ เราถามแล้วถามอีก 1.ส่งครบ18ปีแล้ว คือหนูได้เงิน1ล้านเลยจริงๆหรอคะ ?
ใช่ค่ะ เท่ากับตอนนั้นก็อายุ40ปลายๆ เอง แต่มีเงิน1ล้าน ถ้าครบตามสัญญา (ซึ่งเขาไม่ได้บอกว่าครบตามสัญญาเขานี้คือ ตาย หรืออายุครบ88เลยถึงจะได้1ล้าน) แต่เขาไม่มีตารางกรรมธรรม์ให้ดู เขาก็แค่วงกลมตัวเงิน1ล้าน ในโปรชัวร์ให้ดู เพื่อให้เราเข้าใจผิดนั้นแหละ
2.ถ้าส่งไปแล้วหยุดส่ง จะได้เงินที่ส่งครบไหมคะ ?
ได้คืนครบค่ะ แต่จะเอาคืนมาทำไมค่ะ แช่ไว้แบบนั้นไปเรื่อยๆกินดอกเบี้ยจะดีกว่าหรอ
ใช้เวลาคุยดป็นชั่วโมงแหละ เพราะเราถามเขาย้ำบ่อยมากเพื่อความมั่นใจ เขาจึงแนะนำให้โอนเงินผ่านแอปมือถือ หลังจากโอนเสร็จเขาอธิบายอีกแบบ เราเลยถามว่า... ก่อนโอนเงินพี่ไม่ได้พูดแบบนี้ พนักงานขาย ขำนิดๆ พร้อมบอกว่า อ๋อ เข้าใจคนละแบบใช่ไหมคะ) แล้วคำพูดคุณเราควรเข้าใจแบบไหนหรอ? งั้นหนูขอยกเลิกค่ะ ไม่ตรงกับที่พูดครั้งแรก พนักงานบอกไม่ได้แล้ว เพราะโอนเงินเข้าบริษัทประกันไปแล้ว งั้นขอเปลี่ยนแผนแทนนะคะ ไม่ได้เหมือนกันค่ะ พร้อมกับยิ้มอ่อนๆให้เรา เราหน้าเสียไปเลย เพราะเรามารู้ทีหลังว่าการที่เราจะได้เงินล้าน คือเราต้องเสียชีวิตหรืออายุครบ 88 ปี (ถ้าแบบนี้อีกค่ายเราส่งถูกกว่าเป็นหมื่นค่ะ)
เวลาผ่านมาหลังจากศึกษาหาข้อมูลจากผู้รู้ให้ช่วยอธิบายจะได้ความจริงมากกว่าจากพนักงานขาย จึงได้โทรติดต่อไปที่ 1159 เลย เขาบอกยกเลิกไม่ได้เนื่องจากรับกรรมธรรม์ไปเกิน15วัน แล้ว ..งั้นขอเปลี่ยนแผนค่ะ.. ไม่ได้เหมือนกันค่ะต้องภายใน 45 วัน ซึ่งเลยเวลาผ่านมาได้แค่2วันเอง ทำไมพนักงานไม่แนะนำให้เรารู้เลย ทั้งๆที่เราไม่พอใจตั้งแต่วันที่ทำและนั่งอยู่ด้วยกัน หลอกลวงกันต่อทำไม (และเราพลาดเอง เนื่องจากกรรมธรรม์มาในช่วงติดเทศกาลที่เรารีบกลับต่างจังหวัดเลยไม่ได้ศึกษา รู้แต่ว่ายกเลิกไม่ได้และเงื่อนไขเป็นไปตามที่พนักงานบอกหลังชำระเงิน ก็คือไม่พอใจแล้วเลยไม่ดูแหละ อันนี้โทษตัวเองเลย) สาเหตุหลักๆที่เราซื้อ ต้องการลดหย่อนภาษีค่ะ ถ้าเก็บเงินเก็บเองได้ และเงินจำนวนนี้เราเอามาหมุนได้กำไรมากกว่า พอกันทีกับการบริการที่ไม่จริงใจโกหกเพื่อผลประโยชน์ตัวเอง
เสียความรู้สึกกับพนักงานขายกรุงไทยแอ๊กซ่า
ตอนที่ทำ พนักงานมานำเสนอที่ทำงาน(สถานที่ราชการ) เราก็ทำงานด้วยและฟังคร่าวๆ บอกก่อนว่าเราไม่เคยมีความรู้เรื่องประกันมาก่อนนะคะ คำถามเลยดูโง่ๆ..ตอนพนักงานขายเสนอ เราถามแล้วถามอีก 1.ส่งครบ18ปีแล้ว คือหนูได้เงิน1ล้านเลยจริงๆหรอคะ ?
ใช่ค่ะ เท่ากับตอนนั้นก็อายุ40ปลายๆ เอง แต่มีเงิน1ล้าน ถ้าครบตามสัญญา (ซึ่งเขาไม่ได้บอกว่าครบตามสัญญาเขานี้คือ ตาย หรืออายุครบ88เลยถึงจะได้1ล้าน) แต่เขาไม่มีตารางกรรมธรรม์ให้ดู เขาก็แค่วงกลมตัวเงิน1ล้าน ในโปรชัวร์ให้ดู เพื่อให้เราเข้าใจผิดนั้นแหละ
2.ถ้าส่งไปแล้วหยุดส่ง จะได้เงินที่ส่งครบไหมคะ ?
ได้คืนครบค่ะ แต่จะเอาคืนมาทำไมค่ะ แช่ไว้แบบนั้นไปเรื่อยๆกินดอกเบี้ยจะดีกว่าหรอ
ใช้เวลาคุยดป็นชั่วโมงแหละ เพราะเราถามเขาย้ำบ่อยมากเพื่อความมั่นใจ เขาจึงแนะนำให้โอนเงินผ่านแอปมือถือ หลังจากโอนเสร็จเขาอธิบายอีกแบบ เราเลยถามว่า... ก่อนโอนเงินพี่ไม่ได้พูดแบบนี้ พนักงานขาย ขำนิดๆ พร้อมบอกว่า อ๋อ เข้าใจคนละแบบใช่ไหมคะ) แล้วคำพูดคุณเราควรเข้าใจแบบไหนหรอ? งั้นหนูขอยกเลิกค่ะ ไม่ตรงกับที่พูดครั้งแรก พนักงานบอกไม่ได้แล้ว เพราะโอนเงินเข้าบริษัทประกันไปแล้ว งั้นขอเปลี่ยนแผนแทนนะคะ ไม่ได้เหมือนกันค่ะ พร้อมกับยิ้มอ่อนๆให้เรา เราหน้าเสียไปเลย เพราะเรามารู้ทีหลังว่าการที่เราจะได้เงินล้าน คือเราต้องเสียชีวิตหรืออายุครบ 88 ปี (ถ้าแบบนี้อีกค่ายเราส่งถูกกว่าเป็นหมื่นค่ะ)
เวลาผ่านมาหลังจากศึกษาหาข้อมูลจากผู้รู้ให้ช่วยอธิบายจะได้ความจริงมากกว่าจากพนักงานขาย จึงได้โทรติดต่อไปที่ 1159 เลย เขาบอกยกเลิกไม่ได้เนื่องจากรับกรรมธรรม์ไปเกิน15วัน แล้ว ..งั้นขอเปลี่ยนแผนค่ะ.. ไม่ได้เหมือนกันค่ะต้องภายใน 45 วัน ซึ่งเลยเวลาผ่านมาได้แค่2วันเอง ทำไมพนักงานไม่แนะนำให้เรารู้เลย ทั้งๆที่เราไม่พอใจตั้งแต่วันที่ทำและนั่งอยู่ด้วยกัน หลอกลวงกันต่อทำไม (และเราพลาดเอง เนื่องจากกรรมธรรม์มาในช่วงติดเทศกาลที่เรารีบกลับต่างจังหวัดเลยไม่ได้ศึกษา รู้แต่ว่ายกเลิกไม่ได้และเงื่อนไขเป็นไปตามที่พนักงานบอกหลังชำระเงิน ก็คือไม่พอใจแล้วเลยไม่ดูแหละ อันนี้โทษตัวเองเลย) สาเหตุหลักๆที่เราซื้อ ต้องการลดหย่อนภาษีค่ะ ถ้าเก็บเงินเก็บเองได้ และเงินจำนวนนี้เราเอามาหมุนได้กำไรมากกว่า พอกันทีกับการบริการที่ไม่จริงใจโกหกเพื่อผลประโยชน์ตัวเอง