
เปิดตัว Ferrari 812 Competizione ใหม่ ทั้งโฉม Coupe และ Targa (812 Competizione A)

รถทั้ง 2 คันนี้ใช้ขุมพลังเครื่องยนต์ V12 ขนาด 6.5 ลิตร บล็อกเดียวกับ 812 Superfast แต่ปรับจูนให้แรงเพิ่มขึ้นเป็น 830 แรงม้า
จากเดิม 800 แรงม้า รวมไปถึงยืดรอบ Redline ออกไปเป็น 9,500rpm จาก 9,000rpm
ใช้เกียร์ Dual Clutch 7 Speed ปรับระบบควบคุมใหม่ช่วยลดระยะเวลาขณะเปลี่ยนเกียร์ลงถึง 5%

รูปลักษณ์นั้น Ferrari 812 Competizione และ 812 Competizione A ได้มีปรับปรุงแอโรไดนามิก
ทั้งช่องรับอากาศด้านหน้า, ดิฟฟิวเซอร์, ท่อไอเสีย บั้นท้าย

นอกจากนี้ Ferrari 812 Competizione จะไม่มีกระจกบานหลัง ใช้วัสดุอะลูมิเนียมแบบชิ้นเดียว มาพร้อมครีบ 3 คู่
แทนกระจกบานหลังที่ออกแบบตามหลักแอโรไดนามิก
ยังมีแถบคาร์บอนที่ฝากระโปรงหน้า เพื่อสร้างความโดดเด่นอีกด้วย

ดิฟฟิวเซอร์ด้านหน้า ปรับได้ Passive ซึ่งจะทำงานเมื่อความเร็วสูงกว่า 250 กม./ชม. ขึ้นไป

ระบบเทคโนโลยี Ferrari 812 Competizione และ 812 Competizione A มาพร้อมระบบ Side Slip Control (SSC) 7.0
ที่จะประกอบไปด้วย ระบบดิฟล็อก E-Diff 3.0, ระบบป้องกันล้อหมุนฟรี F1-Trac, ระบบควบคุมช่วงล่าง SCM-Frs magnetorheological, ระบบควบคุมระบบเบรกเมื่อถึงขีดจำกัด FDE และระบบเลี้ยวสี่ล้อ Virtual Short Wheelbase 3.0
คลิป Ferrari 812 Competizione (Coupe Version)

คลิป Ferrari 812 Competizione A (Targa Ver.)
คลิป เสียงเครื่อง V12 ของ Ferrari 812 Competizione วิ่งหวดในสนาม
เปิดตัว Ferrari 812 COMPETIZIONE และ 812 COMPETIZIONE A ทั้งโฉม Coup และ เปิดประทุน Targa
เปิดตัว Ferrari 812 Competizione ใหม่ ทั้งโฉม Coupe และ Targa (812 Competizione A)
รถทั้ง 2 คันนี้ใช้ขุมพลังเครื่องยนต์ V12 ขนาด 6.5 ลิตร บล็อกเดียวกับ 812 Superfast แต่ปรับจูนให้แรงเพิ่มขึ้นเป็น 830 แรงม้า
จากเดิม 800 แรงม้า รวมไปถึงยืดรอบ Redline ออกไปเป็น 9,500rpm จาก 9,000rpm
ใช้เกียร์ Dual Clutch 7 Speed ปรับระบบควบคุมใหม่ช่วยลดระยะเวลาขณะเปลี่ยนเกียร์ลงถึง 5%
รูปลักษณ์นั้น Ferrari 812 Competizione และ 812 Competizione A ได้มีปรับปรุงแอโรไดนามิก
ทั้งช่องรับอากาศด้านหน้า, ดิฟฟิวเซอร์, ท่อไอเสีย บั้นท้าย
นอกจากนี้ Ferrari 812 Competizione จะไม่มีกระจกบานหลัง ใช้วัสดุอะลูมิเนียมแบบชิ้นเดียว มาพร้อมครีบ 3 คู่
แทนกระจกบานหลังที่ออกแบบตามหลักแอโรไดนามิก
ยังมีแถบคาร์บอนที่ฝากระโปรงหน้า เพื่อสร้างความโดดเด่นอีกด้วย
ดิฟฟิวเซอร์ด้านหน้า ปรับได้ Passive ซึ่งจะทำงานเมื่อความเร็วสูงกว่า 250 กม./ชม. ขึ้นไป
ระบบเทคโนโลยี Ferrari 812 Competizione และ 812 Competizione A มาพร้อมระบบ Side Slip Control (SSC) 7.0
ที่จะประกอบไปด้วย ระบบดิฟล็อก E-Diff 3.0, ระบบป้องกันล้อหมุนฟรี F1-Trac, ระบบควบคุมช่วงล่าง SCM-Frs magnetorheological, ระบบควบคุมระบบเบรกเมื่อถึงขีดจำกัด FDE และระบบเลี้ยวสี่ล้อ Virtual Short Wheelbase 3.0
คลิป Ferrari 812 Competizione (Coupe Version)
คลิป Ferrari 812 Competizione A (Targa Ver.)
คลิป เสียงเครื่อง V12 ของ Ferrari 812 Competizione วิ่งหวดในสนาม