ผมใช้ DTAC แบบรายเดือน นับตั้งแต่เดือนพฤศจิกายนปีที่แล้ว
จนถึงตอนนี้ผมเจอปัญหาสัญญาณล่มทั้งหมดอย่างน้อย 9 ครั้ง ภายในระยะเวลาเพียง 7 เดือน
โดยแต่ละครั้งกินระยะเวลาประมาณ 6-12 ชั่วโมง ใช่ครับ! 6-12 ชั่วโมงที่คุณไม่สามารถติดต่อใครได้เลยแม้กระทั้ง Operator เอง
เรื่องงานนี่เลิกพูดถึงได้เลยครับ ถ้าไม่มีเครื่องสำรองเป็นเครื่อข่ายอื่นนี่คือตาย นี่ยังไม่นับเรื่องโอกาสต่างๆที่สูญเสียไปอีกนะ
ในทุกครั้งที่เจอปัญหา ผมแจ้ง Call Center ของ DTAC ตลอด แต่ก็ไม่มีอะไรดีขึ้น ไม่มีคำอธิบายว่าทำไมมันถึงล่ม ไม่สามารถบอกได้ว่าจะกลับมาใช้งานได้ตอนไหน สุดท้ายคุณก็ต้องนั่งรอจนกว่าสัญญาณจะมาเหมือนเดิม
(**ประมาณช่วงเดือนมีนาคม) จนผมรู้สึกรำคาญ เลยแจ้งไปประมาณว่า "ไม่รู้สึกแปลกๆกันหรอว่าทำไมจุดนี้มันล่มบ่อยจัง ลองส่งคนมาดูหน่อยไหม"เท่านั้นแหละครับ คำตอบที่ได้รับจาก DTAC เริ่มจะมีลูกเล่นเพิ่ม เริ่มมีคำตอบแบบว่า "กำลังส่งเรื่องประสานให้ วิศวกร เข้ามาแก้ไขนะคะ" สุดท้ายก็ ล่ม! เหมือนเดิม ล่ม3วันติดด้วย วิศวกรอะไรครับเนี่ย
แล้วก็ไม่รู้ว่าที่บอกประสานนี่ ประสานจริงไหม แล้วมีคน take action กับปัญหาของลูกค้าจริงๆหรือป่าว? เพราะผ่านมาจนถึงปัจจุบัน ผมก็ยังเจอปัญหาเหมือนเดิม อาจจะหนักกว่าเดิมด้วย
และผมไม่รู้ว่า DTAC จริงจังกับการแก้ไขปัญหาให้ลูกค้าท่านอื่นมากน้อยแค่ไหน แต่เท่าที่ผมเจอมาตลอดคือ ผมหาความจริงใจจากDTAC ไม่ได้เลย
ตอนนี้ผมได้ยื่นเรื่องย้ายค่ายไป AIS เรียบร้อย
ซึ่งถ้าเป็นไปได้ ขอรบกวนทาง AIS ช่วยเร่งส่งซิมการ์ดให้หน่อยได้ไหมครับ เพราะว่าตอนที่ผมพิมพ์กระทู้นี้อยู่ DTAC ก็ยังไม่มีสัญญาณครับ และผมไม่สามารถติดต่อใครทางโทรศัพท์ได้เลย
รูปประกอบ เดี๋ยวผมจะมาลงในทีหลังนะครับ สัญญาณแย่มาก อัพไม่ขึ้นเลย
DTAC สัญญาณแย่มากๆ ร้องเรียนเท่าไหร่ก็เหมือนเดิม