สอบถามเรื่องการทวงหนี้ ที่ไม่ปรากฎข้อมูลในเครดิตบูโรฯแล้ว

กระทู้สนทนา
สวัสดีครับ ผมเคยมีประวัติผิดนัดชำระหนี้หลาย บ.เมื่อประมาณ 10 ปีกว่าปีที่ผ่านมาแล้ว และต่อมาผมได้ชำระปิดบัญชีที่ผิดชำระหนี้ทั้งหมดแล้ว(แต่เอกสารปิดบัญชีเหล่านั้นสูญหายแล้วเนื่องจากย้ายที่บ้านหลายครั้งเอกสารสูญหาย) ผมเช็คสถานะในบูโรฯจนมั่นใจว่าไม่มีภาระใดๆค้างชำระจนอยู่ในสถานะปกติจนกู้ซื้อบ้าน ซื้อรถ ทำบัตรเครดิตได้แล้ว และสถานะบัญชีปกติทุกบัญชี

...........แต่เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา บ.ACS ติดต่อมาและแจ้งว่าได้รับมอบหมายจาก บ.อิออนให้มาทวงหนี้ค้างชำระที่เกิดขึ้นเมื่อประมาณ 10 ปีที่แล้ว ซึ่งผมได้แจ้งว่าไม่มีสถานะคงค้างใดๆและไม่มีธุระกรรมกับอิออนมานานมากแล้ว และยืนยันว่าได้เช็คบูโรฯตลอดไม่มีปรากฎสถานะบัญชีคงค้างและไม่มีสถานะบัญชีกับอิออนอีกแล้ว ....และวันนี้ก็มีโทรศัพท์จากเจ้าหน้าที่คนเดิมโทรมาอีกและทวงถามหนี้อีก ผมก็ชี้แจงจนสุดท้ายเขาแจ้งให้ผมติดต่อกับอิออน ว่าข้อมูลที่ปรากฎนั้นผิดพลาด ให้ผมติดต่อแจ้งด้วยตัวเอง คำถามที่ผมขอปรึกษาคือ

1.ผมจำเป็นต้องไปติดต่อ อิออนไหมเพราะรายการคงค้างทั้งหลายเคลียร์จบหมดนานแล้ว และบูโรฯก็ไม่ปรากฎ

2.เป็นไปได้ไหมว่า คนที่ติอต่อมามีแนวโน้มเป็นมิจฉาชีพเช่นไปซื้อข้อมูลเก่าๆมาแล้วโทรทวงหนี้(ลักไก่) ... เพราะถ้าเคยมีกรณีแบบนี้ผมจะได้ไม่ต้องกังวลใจทำอะไรให้วุ่นวาย

ผมขอรบกวนสอบถามเพียงเท่านี้ขอบคุณล่วงหน้าสำหรับคำแนะนำครับ
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่