ตอนแรกคิดว่าจะตั้งกระทู้ร้องเรียน แต่หลังจากที่ดีลกะ J&T ก็รู้ว่าการร้องเรียนคงจะไม่เกิดผลอะไร จากที่พนักงานทำหน้าที่เหมือนบอท จะตอบแต่คำว่า "ขออภัยเป็นอย่างสูงและจะประสานงานให้" แต่ว่าก็ไม่มีผลอะไรกลับคืนมาเลย ไม่ว่าจะใน Pantip หรือใน Facebook ก็ตาม
ที่ผ่านมาเราส่งกับ J&T มาหลายทีเพราะว่าที่จอดรถค่อนข้างสะดวก แล้วน้องพนักงานสาขาบางนาก็ค่อนข้างน่ารัก ซึ่งหลายๆครั้งก็ไม่เคยมีปัญหา
แต่พอคราวนี้มันมีปัญหา รู้เลยว่าระบบการจัดการกับปัญหา และการจัดการกับลูกค้าของบริษัทค่อนข้างแย่มาก รับมือกับการแก้ปัญหาไม่ได้เลย
คราวนี้เราส่งสินค้าวันที่ 4 เวลา 13.22 จากสาขาบางนา
สินค้าไปถึงสาขาปลายทางคือสุรศักดิ์ ศรีราชา ตั้งแต่วันที่ 5 เวลา 09.59
หลังจากนั้นก็ไม่มีการไปส่งพัสดุ ขึ้นสถานะพัสดุตกค้างสองวันติด คือวันที่ 5 และ วันที่ 6

วันที่ 7 พ.ค. โทรไปตามครั้งแรก พนักงานแจ้งว่า "คนส่งเสี่ยงติดโควิดเลยต้องกักตัว บ่ายนี้จ้างพนักงาน part time มาส่งแล้ว น่าจะได้เย็นวันนี้"
คืนวันที่ 7 สินค้ากลับมาที่ศูนย์ ขึ้นว่าตกค้างเหมือนเดิม

วันที่ 8 พ.ค. 09:30 น. โทรไปตามครั้งที่สอง พนักงานแจ้งว่า "พนักงานที่มาวิ่งแทนเป็น part time ไม่รู้จักทาง วิ่งครบเวลาก็กลับศูนย์ เลยไม่ได้ไปส่งของลูกค้า วันนี้ 10 โมงจะมีออกไปส่ง"
รอจน 11 โมง สถานะก็ไม่มีอัพเดทออกไปส่ง เลยโทรกลับไปถามที่สาขาปลายทางอีกรอบ
วันที่ 8 พ.ค. 11:00 น. โทรไปตามครั้งที่สาม เพราะเห็นว่าในระบบไม่เห็นมีอัพเดทว่าออกไปส่งของเลย "พนักงานที่ส่งเป็นอีกคนวิ่งคนละสาย" พอถามว่าคนนั้นจะออกไปวิ่งเมื่อไหร่ก็ไม่ตอบ พูดว่า "ลูกค้าก็ต้องเข้าใจเองนะ ว่าพนักงานเสี่ยงติดมันช่วยไม่ได้ ก็ต้องรอไป ทำอะไรไม่ได้" ซึ่งเราพยายามจะถามต่อว่า แล้วคนที่วิ่งสายนี้จะออกไปวิ่งเมื่อไหร่ เราจะได้แจ้งสถานะกับทางผู้รับได้ หรือถ้าเป็นพนักงานมีระบบ First in First Out ไหม เพราะของเราติดหลายวันแล้ว หรือเพราะเป็น PT ก็คือวิ่งไปตามทางที่คุ้นเคย ส่งอันไหนได้ส่งไปก่อน หรือไปตามเส้นทางที่มีของเยอะ แต่ระหว่างนั้นพนักงานไม่ฟังแล้ว พอเราพุดก็ตะคอกกลับมาตลอด ว่าช่วยไม่ได้ ต้องเข้าใจ ต้องอดทนรอ ทำอะไรไม่ได้ แล้ววางสายใส่ไปเลย แย่มากกกกกกกก โอเคเราเข้าใจว่าสถานการณ์การกักตัวมันพิเศษ และมันควบคุมไม่ได้ พนักงานก็อาจจะหงุดหงิดที่มีแต่คนโทรตาม แต่อย่างน้อยทาง J&T ก็ควรจะแจ้งได้ว่าแล้วสินค้าจะไปส่งออกวันไหน เมื่อไหร่ แล้วก็ควรจะทำงานแบบมืออาชีพกว่านี้ เข้าใจว่าไม่ใช่ความผิดคุณ แต่การปัดความรับผิดชอบให้ลูกค้าเป็นคนรอฝ่ายเดียวมันก็ไม่ถูกต้องไหม๊ แล้วต้องรอไปถึงเมื่อไหร่ วันนี้จะจ้าง Part time อีกป่าว เกิดคนนี้ไม่รู้จักทางอีก งงอีก ของเราต้องถูกเอากลับมาที่สาขามาตกค้างอีกกี่ครั้ง กี่วัน?
จนถึงตอนนี้ของเราก็ยังไม่ออกไปส่ง ซึ่งในระหว่างนี้เรามีทักไปทางหลังไมค์ Pantip และ Chat ทาง Facebook ตลอด พนักงานตอบกลับแค่ "ทางเราขออนุญาตส่งเรื่องต่อให้กับเจ้าหน้าที่นะครับ" แต่พอเราตอบกลับไปว่า "ยังไงประสานงานแล้วรบกวนแจ้งด้วยนะคะ" ก็ไม่มีอะไรตอบกลับมาอีกเลย

ส่วนหลังไมค์ก็ไม่ต้องพูดถึงนะคะ พอกันค่ะ เงียบหายเหมือนโยนหินลงแม่น้ำ

ขอเตือนเพื่อนๆ กับการใช้บริการ J&T ไว้ตรงนี้เลยนะคะ ตอนที่มันไม่มีปัญหามันอาจจะโอเค ส่งเร็ว ราคาดี
แต่เวลามีปัญหาขึ้นมา การบริหารและจัดการของ J&T กับเวลาที่มันมีปัญหาคือ แย่มาก แทบจะไม่มีการจัดการอะไรเลยดีกว่า
เบอร์ Callcenter ที่โทรจริงไม่ติดเลย ขึ้นว่าไม่พร้อมให้บริการตลอด
Admin ทาง Facebook และ Pantip ที่ไม่ได้ประสานงานและติดตามเดินเรื่องอะไรให้ทั้งนั้น
หนทางเดียวที่จะติดต่อได้คือ Chat ผ่านทางหน้าเวป ซึ่งเปิดแค่เวลาทำการ และรอทีเป็น 100 คิวกว่าจะได้คุย ได้เบอร์สาขา
ได้มาแล้วโทรไป ก็ไม่ guarantee ว่าจะเจอคนพูดรู้เรื่องไหม ลูกผีลูกคนมาก
จนถึง ณ ตอนนี้ สถานะสินค้าของเราก็ยังค้างอยู่นะคะ ยังไม่ได้ออกไปส่ง Admin ทาง Chat แจ้งมาว่าจะส่งวันนี้ให้ เดี๋ยวต้องมารอดูว่าของมันจะได้ส่งจริงไหม
[CR] รีวิว ประสบการณ์สุดสยอง.. การใช้บริการส่งสินค้ากับ J&T ค่ะ
ที่ผ่านมาเราส่งกับ J&T มาหลายทีเพราะว่าที่จอดรถค่อนข้างสะดวก แล้วน้องพนักงานสาขาบางนาก็ค่อนข้างน่ารัก ซึ่งหลายๆครั้งก็ไม่เคยมีปัญหา
แต่พอคราวนี้มันมีปัญหา รู้เลยว่าระบบการจัดการกับปัญหา และการจัดการกับลูกค้าของบริษัทค่อนข้างแย่มาก รับมือกับการแก้ปัญหาไม่ได้เลย
คราวนี้เราส่งสินค้าวันที่ 4 เวลา 13.22 จากสาขาบางนา
สินค้าไปถึงสาขาปลายทางคือสุรศักดิ์ ศรีราชา ตั้งแต่วันที่ 5 เวลา 09.59
หลังจากนั้นก็ไม่มีการไปส่งพัสดุ ขึ้นสถานะพัสดุตกค้างสองวันติด คือวันที่ 5 และ วันที่ 6
วันที่ 7 พ.ค. โทรไปตามครั้งแรก พนักงานแจ้งว่า "คนส่งเสี่ยงติดโควิดเลยต้องกักตัว บ่ายนี้จ้างพนักงาน part time มาส่งแล้ว น่าจะได้เย็นวันนี้"
คืนวันที่ 7 สินค้ากลับมาที่ศูนย์ ขึ้นว่าตกค้างเหมือนเดิม
วันที่ 8 พ.ค. 09:30 น. โทรไปตามครั้งที่สอง พนักงานแจ้งว่า "พนักงานที่มาวิ่งแทนเป็น part time ไม่รู้จักทาง วิ่งครบเวลาก็กลับศูนย์ เลยไม่ได้ไปส่งของลูกค้า วันนี้ 10 โมงจะมีออกไปส่ง"
รอจน 11 โมง สถานะก็ไม่มีอัพเดทออกไปส่ง เลยโทรกลับไปถามที่สาขาปลายทางอีกรอบ
วันที่ 8 พ.ค. 11:00 น. โทรไปตามครั้งที่สาม เพราะเห็นว่าในระบบไม่เห็นมีอัพเดทว่าออกไปส่งของเลย "พนักงานที่ส่งเป็นอีกคนวิ่งคนละสาย" พอถามว่าคนนั้นจะออกไปวิ่งเมื่อไหร่ก็ไม่ตอบ พูดว่า "ลูกค้าก็ต้องเข้าใจเองนะ ว่าพนักงานเสี่ยงติดมันช่วยไม่ได้ ก็ต้องรอไป ทำอะไรไม่ได้" ซึ่งเราพยายามจะถามต่อว่า แล้วคนที่วิ่งสายนี้จะออกไปวิ่งเมื่อไหร่ เราจะได้แจ้งสถานะกับทางผู้รับได้ หรือถ้าเป็นพนักงานมีระบบ First in First Out ไหม เพราะของเราติดหลายวันแล้ว หรือเพราะเป็น PT ก็คือวิ่งไปตามทางที่คุ้นเคย ส่งอันไหนได้ส่งไปก่อน หรือไปตามเส้นทางที่มีของเยอะ แต่ระหว่างนั้นพนักงานไม่ฟังแล้ว พอเราพุดก็ตะคอกกลับมาตลอด ว่าช่วยไม่ได้ ต้องเข้าใจ ต้องอดทนรอ ทำอะไรไม่ได้ แล้ววางสายใส่ไปเลย แย่มากกกกกกกก โอเคเราเข้าใจว่าสถานการณ์การกักตัวมันพิเศษ และมันควบคุมไม่ได้ พนักงานก็อาจจะหงุดหงิดที่มีแต่คนโทรตาม แต่อย่างน้อยทาง J&T ก็ควรจะแจ้งได้ว่าแล้วสินค้าจะไปส่งออกวันไหน เมื่อไหร่ แล้วก็ควรจะทำงานแบบมืออาชีพกว่านี้ เข้าใจว่าไม่ใช่ความผิดคุณ แต่การปัดความรับผิดชอบให้ลูกค้าเป็นคนรอฝ่ายเดียวมันก็ไม่ถูกต้องไหม๊ แล้วต้องรอไปถึงเมื่อไหร่ วันนี้จะจ้าง Part time อีกป่าว เกิดคนนี้ไม่รู้จักทางอีก งงอีก ของเราต้องถูกเอากลับมาที่สาขามาตกค้างอีกกี่ครั้ง กี่วัน?
จนถึงตอนนี้ของเราก็ยังไม่ออกไปส่ง ซึ่งในระหว่างนี้เรามีทักไปทางหลังไมค์ Pantip และ Chat ทาง Facebook ตลอด พนักงานตอบกลับแค่ "ทางเราขออนุญาตส่งเรื่องต่อให้กับเจ้าหน้าที่นะครับ" แต่พอเราตอบกลับไปว่า "ยังไงประสานงานแล้วรบกวนแจ้งด้วยนะคะ" ก็ไม่มีอะไรตอบกลับมาอีกเลย
ส่วนหลังไมค์ก็ไม่ต้องพูดถึงนะคะ พอกันค่ะ เงียบหายเหมือนโยนหินลงแม่น้ำ
ขอเตือนเพื่อนๆ กับการใช้บริการ J&T ไว้ตรงนี้เลยนะคะ ตอนที่มันไม่มีปัญหามันอาจจะโอเค ส่งเร็ว ราคาดี
แต่เวลามีปัญหาขึ้นมา การบริหารและจัดการของ J&T กับเวลาที่มันมีปัญหาคือ แย่มาก แทบจะไม่มีการจัดการอะไรเลยดีกว่า
เบอร์ Callcenter ที่โทรจริงไม่ติดเลย ขึ้นว่าไม่พร้อมให้บริการตลอด
Admin ทาง Facebook และ Pantip ที่ไม่ได้ประสานงานและติดตามเดินเรื่องอะไรให้ทั้งนั้น
หนทางเดียวที่จะติดต่อได้คือ Chat ผ่านทางหน้าเวป ซึ่งเปิดแค่เวลาทำการ และรอทีเป็น 100 คิวกว่าจะได้คุย ได้เบอร์สาขา
ได้มาแล้วโทรไป ก็ไม่ guarantee ว่าจะเจอคนพูดรู้เรื่องไหม ลูกผีลูกคนมาก
จนถึง ณ ตอนนี้ สถานะสินค้าของเราก็ยังค้างอยู่นะคะ ยังไม่ได้ออกไปส่ง Admin ทาง Chat แจ้งมาว่าจะส่งวันนี้ให้ เดี๋ยวต้องมารอดูว่าของมันจะได้ส่งจริงไหม
CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้
ข้อมูลเพิ่มเติม