สวัสดีค่ะ คือเราจองเครื่อง Samsung S22U ที่ศุนย์ทรูในห้างแห่งหนึ่ง ไปตั้งแต่วันที่ 14/2/65 และนัดรับสินค้าวันเสาร์ที่ 5/3/65
ซึ่งเมื่อถึงกำหนดเราก็ไปรับเครื่องและตรวจสอบเครื่องตามปกติ แต่ๆๆ ดันเจอว่าในกล้องมุมล่างขวา มีฝุ่นอยู่ในเลนส์กล้องเยอะมาก หรือเป็นรอยข้างในไม่แน่ใจแต่เยอะมาก ทางเจ้าหน้าที่ทรูจึงเช็คทำความสะอาดให้แต่ก็ไม่ออก จึงได้แจ้งว่าจะส่งเรื่องเพื่อเปลี่ยนสินค้าให้ โดยแจ้งว่าหากมีเครื่องใหม่มาจะแจ้งให้ทราบ ซึ่งคาดว่าจะใช้เวลาไม่นานในการรอเครื่องใหม่ (ประมาณ 2-3 วัน) น่าจะได้เครื่องใหม่ไม่เกินวันอังคาร (ซึ่งเป็นการบริการที่น่าพอใจ)
ซึ่งเมื่อวันจันทร์เราได้สอบถามไปยังสาขาที่จอง ทางสาขาแจ้งว่า ได้ดำเนินการส่งเรื่องเครมสินค้าให้แล้ว และเมื่อสินค้ามาถึงจะแจ้งให้ทราบ
วันพุธสอบถามไปยัง Call Center ของทรู เพื่อต้องการทราบ สถานะการดำเนินการว่าอยู่ Step ใด แต่ทาง Call Center แจ้งว่าไม่สามารถตรวจสอบให้ได้ ต้องติดต่อสอบถามกับทางสาขาเอง และได้ให้เบอร์ติดต่อของสาขาที่จองไว้มา
เมื่อสอบถามไปยังสาขาอีกครั้ง ทางสาขาแจ้งว่าได้ดำเนินการส่งเรื่องให้ และติดต่อกับทาง Samsung ให้แล้ว อยู่ระหว่างรอเครื่องใหม่มา ซึ่งเราได้ขอ Time line เพื่อจะได้ทราบระยะเวลาที่ต้องรอ แต่ทางสาขาแจ้งว่าไม่สามารถตอบได้ โดยสาขาแจ้งว่าจะรับเรื่องติดตามดูแลให้
จากนั้นเราได้ติดต่อไปยัง Call Center ของทาง Samsung ทาง Call Center ได้ขอเลขคำสั่งซื้อไปเพื่อส่งเรื่องตรวจสอบให้ และจะติดต่อกลับ (แต่ปัจจุบันยังไม่มีการติดต่อจาก samsung)
และช่วงค่ำจึงได้สอบถามไปทาง Facebook ของ Samsung โดยทาง Admin page แจ้งว่า ต้องติดต่อกับทางเครือข่ายเอง (ซึ่งพอเข้าใจได้ว่าต้องสอบถามกับหน่วยงานที่จอง)
เมื่อเช้านี้ (ประมาณ 9 โมงเช้า) จึงติดต่อไปทาง Facebook ของ True โดยทาง Admin page ในตอนแรกแจ้งว่าไม่สามารถตรวจสอบได้ และหลังจากที่แชทคุย ทาง Admin จึงขอเบอร์โทรศัพท์เพื่อทำการตรวจสอบ แต่ปัจจุบัน (ประมาณ 3 ทุ่ม) ทาง Admin ยังไม่เปิดอ่านข้อความเลย
และช่วงเที่ยงเราได้สอบถามไปยังสาขาอีกครั้ง ทางสาขาแจ้งเหมือนเดิม คือต้องรอเนื่องจากเป็นรอบ PreBook ทาง samsung จะจัดส่งเครื่องให้ตามจำนวนที่มีลุกค้าจองไว้ และเราก็ได้ขอ Timeline การรอเครื่องแต่ก็ไม่ได้คำตอบเช่นเดิม โดยช่วงเย็นสาขาแจ้งว่าจะเร่งประสานงานให้
ซึ่งพรุ่งนี้ ก็จะครบสัปดาห์แล้วนับตั้งแต่ไปรับเครื่องและส่งเรื่องเครม แต่เรายังไม่ทราบเลยว่าจะได้รับเครื่องไหม หรือรับเมื่อไร แล้วต้องรอนานแค่ไหน
ทั้งๆ ที่ไม่ใช่ความผิดของลูกค้า ที่แกะกล่องออกมาแล้วเจอปัญหาที่เครื่องหลุด QC แต่ลูกค้าต้องรอเครื่องใหม่ไปแบบไม่มีกำหนดหรอคะ
เราคิดว่าทางเครือข่ายทรูควรมีการบริหารจัดการที่ดีกว่านี้เพื่อ Support ลูกค้า หรือมีคำตอบที่ชัดเจนแจ้งให้ลูกค้าทราบบ้างหรือเปล่าคะ
เข้าใจนะคะว่าเครื่องขาดตลาด แต่ก็ควรมีคำตอบหรือมีหน่วยงานที่ดูแลลูกค้า หรือมีเครื่องสำรองให้ลูกค้าในกรณีที่พบเครื่องมีปัญหาบ้างนะคะ
ทุกวันนี้ต้องให้ลูกค้าคอยลุ้นเป็นวันๆไป ว่าจะมาเมื่อไร
มีใครเคยเจอหรือเจอปัญหาแบบนี้บ้าง มาพูดคุย มาแชร์ประสบการณ์กันได้นะคะ
มีใครเจอปัญหารับเครื่อง S22U กับทรู โดยพบเครื่องมีปัญหาจึงขอเปลี่ยนเครื่อง แต่ต้องรอเครื่องใหม่แบบไม่มีกำหนดบ้างคะ
ซึ่งเมื่อถึงกำหนดเราก็ไปรับเครื่องและตรวจสอบเครื่องตามปกติ แต่ๆๆ ดันเจอว่าในกล้องมุมล่างขวา มีฝุ่นอยู่ในเลนส์กล้องเยอะมาก หรือเป็นรอยข้างในไม่แน่ใจแต่เยอะมาก ทางเจ้าหน้าที่ทรูจึงเช็คทำความสะอาดให้แต่ก็ไม่ออก จึงได้แจ้งว่าจะส่งเรื่องเพื่อเปลี่ยนสินค้าให้ โดยแจ้งว่าหากมีเครื่องใหม่มาจะแจ้งให้ทราบ ซึ่งคาดว่าจะใช้เวลาไม่นานในการรอเครื่องใหม่ (ประมาณ 2-3 วัน) น่าจะได้เครื่องใหม่ไม่เกินวันอังคาร (ซึ่งเป็นการบริการที่น่าพอใจ)
ซึ่งเมื่อวันจันทร์เราได้สอบถามไปยังสาขาที่จอง ทางสาขาแจ้งว่า ได้ดำเนินการส่งเรื่องเครมสินค้าให้แล้ว และเมื่อสินค้ามาถึงจะแจ้งให้ทราบ
วันพุธสอบถามไปยัง Call Center ของทรู เพื่อต้องการทราบ สถานะการดำเนินการว่าอยู่ Step ใด แต่ทาง Call Center แจ้งว่าไม่สามารถตรวจสอบให้ได้ ต้องติดต่อสอบถามกับทางสาขาเอง และได้ให้เบอร์ติดต่อของสาขาที่จองไว้มา
เมื่อสอบถามไปยังสาขาอีกครั้ง ทางสาขาแจ้งว่าได้ดำเนินการส่งเรื่องให้ และติดต่อกับทาง Samsung ให้แล้ว อยู่ระหว่างรอเครื่องใหม่มา ซึ่งเราได้ขอ Time line เพื่อจะได้ทราบระยะเวลาที่ต้องรอ แต่ทางสาขาแจ้งว่าไม่สามารถตอบได้ โดยสาขาแจ้งว่าจะรับเรื่องติดตามดูแลให้
จากนั้นเราได้ติดต่อไปยัง Call Center ของทาง Samsung ทาง Call Center ได้ขอเลขคำสั่งซื้อไปเพื่อส่งเรื่องตรวจสอบให้ และจะติดต่อกลับ (แต่ปัจจุบันยังไม่มีการติดต่อจาก samsung)
และช่วงค่ำจึงได้สอบถามไปทาง Facebook ของ Samsung โดยทาง Admin page แจ้งว่า ต้องติดต่อกับทางเครือข่ายเอง (ซึ่งพอเข้าใจได้ว่าต้องสอบถามกับหน่วยงานที่จอง)
เมื่อเช้านี้ (ประมาณ 9 โมงเช้า) จึงติดต่อไปทาง Facebook ของ True โดยทาง Admin page ในตอนแรกแจ้งว่าไม่สามารถตรวจสอบได้ และหลังจากที่แชทคุย ทาง Admin จึงขอเบอร์โทรศัพท์เพื่อทำการตรวจสอบ แต่ปัจจุบัน (ประมาณ 3 ทุ่ม) ทาง Admin ยังไม่เปิดอ่านข้อความเลย
และช่วงเที่ยงเราได้สอบถามไปยังสาขาอีกครั้ง ทางสาขาแจ้งเหมือนเดิม คือต้องรอเนื่องจากเป็นรอบ PreBook ทาง samsung จะจัดส่งเครื่องให้ตามจำนวนที่มีลุกค้าจองไว้ และเราก็ได้ขอ Timeline การรอเครื่องแต่ก็ไม่ได้คำตอบเช่นเดิม โดยช่วงเย็นสาขาแจ้งว่าจะเร่งประสานงานให้
ซึ่งพรุ่งนี้ ก็จะครบสัปดาห์แล้วนับตั้งแต่ไปรับเครื่องและส่งเรื่องเครม แต่เรายังไม่ทราบเลยว่าจะได้รับเครื่องไหม หรือรับเมื่อไร แล้วต้องรอนานแค่ไหน
ทั้งๆ ที่ไม่ใช่ความผิดของลูกค้า ที่แกะกล่องออกมาแล้วเจอปัญหาที่เครื่องหลุด QC แต่ลูกค้าต้องรอเครื่องใหม่ไปแบบไม่มีกำหนดหรอคะ
เราคิดว่าทางเครือข่ายทรูควรมีการบริหารจัดการที่ดีกว่านี้เพื่อ Support ลูกค้า หรือมีคำตอบที่ชัดเจนแจ้งให้ลูกค้าทราบบ้างหรือเปล่าคะ
เข้าใจนะคะว่าเครื่องขาดตลาด แต่ก็ควรมีคำตอบหรือมีหน่วยงานที่ดูแลลูกค้า หรือมีเครื่องสำรองให้ลูกค้าในกรณีที่พบเครื่องมีปัญหาบ้างนะคะ
ทุกวันนี้ต้องให้ลูกค้าคอยลุ้นเป็นวันๆไป ว่าจะมาเมื่อไร
มีใครเคยเจอหรือเจอปัญหาแบบนี้บ้าง มาพูดคุย มาแชร์ประสบการณ์กันได้นะคะ