สวัสดีค่ะ เป็นกระทู้แรก ขออภัย หากเกิดความผิดพลาดประการใดนะคะ
คุณแม่ได้รับจดหมาย จาก JMT Network Services ว่าได้รับมอบอำนาจจาก AIS ให้ทวงถามส่วนลดค่าเครื่อง และค่าบริการ
ของโทรศัพท์มือถือ SE ซึ่งหายไปเมื่อ 4 ปีที่แล้วค่ะ (ตอนนั้นน้องสาวอยู่ ม.2 ตอนนี้น้องสาว ม.6 กำลังรอยื่นอันดับ จะเข้ามหาลัยแล้วค่ะ)
ประเด็นคือ คุณแม่จ่ายเงินไปแล้วค่ะ พี่พนักงาน AIS ยืนยันแล้วว่าไม่มีปัญหาตามหลัง แต่มีจดหมายมาทวงถาม
เรื่องคร่าว ๆ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้เมื่อ ประมาณ 4 ปีที่แล้ว คุณแม่ได้ใช้สิทธิ AIS เพื่อซื้อเครื่องใหม่ให้น้องสาวค่ะ เป็น Iphone SE รุ่นแรกค่ะ
ได้พร้อมส่วนลดค่าเครื่อง และค่าบริการ ค่ะ
แต่ 2-3 สัปดาห์ โทรศัพท์น้องสาว หายค่ะ เลยไปแจ้งความ
หลังจากนั้นไม่กี่วัน คุณแม่เลยจะซื้อเครื่องใหม่ให้ โดยใช้สิทธิส่วนลด แต่ไม่ได้ค่ะ
เนื่องจากยังติดสัญญาของ SE อยู่
คุณแม่เลยปิดเบอร์นี้(ที่น้องสาวใช้) และเปิดเบอร์ใหม่ พร้อมซื้อมือถือรุ่นอื่น ใหม่ค่ะ
คุณพี่พนักงานเลยแนะนำว่า ให้โอนสิทธิส่วนลด กับพวกค่าบริการรายเดือนไปเบอร์ใหม่ น่าจะเซฟเงินด้วยค่ะ
คุณแม่ตกลง จ่ายเงินสด และถามพี่พนักงาน AIS ให้แน่ใจแล้วค่ะ ที่คุณแม่จ่ายเงิน จบ แล้ว จะไม่มีการทวงถามอะไรแล้ว
ผ่านมา 4 ปี คุณแม่เคลียร์เอกสารทิ้งไปแล้วค่ะ คุณแม่จึงไม่ได้เก็บใบเสร็จไว้ค่ะ
แต่วันนี้มีจดหมายมาทวงถามค่าส่วนลดและบริการค่ะ งงมาก ๆ ค่ะ?!!
สิ่งที่ทำไปแล้ว
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้1. คุณแม่โทรถาม ตามที่จดหมายบอกว่า สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม แล้วค่ะ
ผลที่ได้ >> เจ้าหน้าที่บอกว่า หนูไม่รู้อะไรเลยค่ะ พี่ไปถาม(คุย)กับ AIS เองนะคะ คุณพี่ซื้อที่สาขาไหน สามารถเอาบัตรประชาชน เข้าไปถามได้เลยค่ะ
ข้อจำกัด >> ตอนนี้คุณแม่เดินทางเข้าไปถามสาขาที่เคยซื้อ(ในอำเภอเมือง) ไม่ค่อยสะดวกแล้วค่ะ ตอนนี้คุณแม่อยู่ต่างอำเภอ + ไม่อยากเข้าไปเสี่ยงกับโควิดด้วยค่ะ
2. โทรถาม Call Center ว่าสามารถทำอะไรได้บ้าง
ผลที่ได้ >> ตัวหนูโทรเข้าไปถามแล้ว พี่ CC บอกว่า ถ้าคุณแม่ไม่สะดวกไปเอง ให้เอาหนังสือมอบอำนาจให้หนู ไปยื่นที่ AIS สาขาใดก็ได้ เพื่อตรวจสอบก็ได้ค่ะ เพราะว่าพี่ CC ตรวจสอบข้อมูลได้แค่ 1 ปีย้อนหลัง
ดำเนินการ >> หนูเลยขอหนังสือมอบอำนาจจากคุณแม่+สำเนาบัตรประชาชน+สำเนาทะเบียนของคุณแม่ ไปที่ AIS สาขาใกล้บ้าน ใน กทม ค่ะ
3. ไปที่ AIS สาขา ใน กทม (ใกล้ที่หนูอยู่ตอนนี้ค่ะ) ว่า สามารถทำอะไรได้บ้าง
ผลที่ได้ >> AIS ที่สาขา ในกทม ตรวจสอบไม่ได้ค่ะ พี่พนักงานบอกว่า ตรวจสอบข้อมูลได้แค่ ตั้งแต่ ปี 2018 ขึ้นมาถึงปัจจุบันค่ะ
แต่เรื่องนี้เกิดขึ้น เมื่อ 4 ปีที่แล้วค่ะ เก่ากว่าปี 2018 จึงตรวจสอบไม่ได้ค่ะ
และเนื่องจาก จำวันที่จ่ายเงิน ไม่ได้แล้ว และไม่มีใบเสร็จเก็บไว้
พี่พนักงานให้คุณแม่ไปถาม AIS สาขาที่ซื้อ เผื่อว่าถ้าพอจะจำหน้าพนักงานที่ทำเรื่องได้ จะได้ประหยัดเวลาค่ะ >>??? พนักงานคนนั้นจะยังจำได้, ยังทำงานที่สาขานั้น, ไม่ลาออกไปแล้วหรือคะ ?!!?!?
พี่พนักงานสาขาใน กทม นี้ ไม่สามารถช่วยอะไรได้ จึงส่งเรื่องให้หน่วยงานตรวจสอบค่ะ
ข้อจำกัด >> รอหน่วยงานตรวจสอบติดต่อกลับมาอย่างเดียวเลยค่ะ ไม่รู้ระยะเวลาด้วยค่ะ
คำถาม ตอนนี้ หนูสามารถทำอะไรได้บ้างคะ? พี่Bot ของ AIS ใน Pantip สามารถช่วยอะไรหนูได้บ้างมั้ยคะ?
ขอบคุณมาก ๆ ค่ะ
AIS ส่งบิล เรียกเก็บเงินย้อนหลัง 4 ปี??
คุณแม่ได้รับจดหมาย จาก JMT Network Services ว่าได้รับมอบอำนาจจาก AIS ให้ทวงถามส่วนลดค่าเครื่อง และค่าบริการ
ของโทรศัพท์มือถือ SE ซึ่งหายไปเมื่อ 4 ปีที่แล้วค่ะ (ตอนนั้นน้องสาวอยู่ ม.2 ตอนนี้น้องสาว ม.6 กำลังรอยื่นอันดับ จะเข้ามหาลัยแล้วค่ะ)
ประเด็นคือ คุณแม่จ่ายเงินไปแล้วค่ะ พี่พนักงาน AIS ยืนยันแล้วว่าไม่มีปัญหาตามหลัง แต่มีจดหมายมาทวงถาม
เรื่องคร่าว ๆ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
สิ่งที่ทำไปแล้ว
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
คำถาม ตอนนี้ หนูสามารถทำอะไรได้บ้างคะ? พี่Bot ของ AIS ใน Pantip สามารถช่วยอะไรหนูได้บ้างมั้ยคะ?
ขอบคุณมาก ๆ ค่ะ