การบริหารจัดการของ shopee แลขพาร์ตเนอร์ DHL bulky ทำไมห่วยแตกและไร้ความรับผิดชอบ ได้ขนาดนี้

สวัสดีครับเพื่อนๆสมาชิก วันนี้ผมมีเรื่องข้อบกพร่อง และไร้ความรับผิดชอบของ shopee มาเล่าให้ฟัง

     ผมได้สั่งของกับทาง shopee เป็นเครื่องซักผ้า 2 เครื่อง ซึ่งเป็นของชิ้นใหญ่ต้องขนส่งโดย dhl bulky เท่านั้น (ทางแอปล็อกบริษัทขนส่งนี้เท่านั้น ไม่มีตัวเลือกอื่นเลย)

20/4/64 คือวันที่ผมกดสั่งซื้อ ซึ่งๆๆ ไปแย่งชิงกดโคตคอยแคชแบล็กมาได้ด้วยยย ดีใจมากจ้า

21/4/64 ทางร้านได้ทำการขนส่งกับ dhl bulky แล้ว
ตอนนี้ในระบบขึ้นว่าสินค้าอยู่ศูนย์คัดแยกคาดว่าจะถึงปลายทางในวันที่ 23/4/64 (อันนี้เชคในแอป dhl bulky) แต่ ในระบบของ shopee ขึ้นว่าของจะถึง ภายในวันที่ 27/4/64

23/4/64 รอตั้งแต่ 8.00-20.00 น. ไอบ้า โดนหลอก!!! ของไม่มาส่งจ้าาา เลยแชทไปถามร้าน ร้านบอกว่าให้ติดต่อโดยตรงกับ shopee แล้วก็ให้เบอร์มา

24/4/64 เริ่มร้อนรนทำไมขนส่งไม่โทรมาซักที (อยากได้ของไวไว) ก็เลยหาช่องทางการติดต่อ dhl bulky แลิวก็ได้เบอร์โทรกับ แอปพริเคชั่นมา เรากรอกข้อมูลดูในแอป แจ้งว่า สินค้ายังอยู่ศูนย์คัดแยก ที่เชียงราย!! (แม่เจ้า!! มันคงไม่ถึงเร็วๆนี้ละแหละ) เราเลยโทรไปสอบถาม dhl bulky ปรากฎว่าไม่สามารถติดต่อกัน จนท ได้ มีเพียงแต่เสียงอัตโนมัติ ก็เลยโทรไปทาง dhl แจ้งเรื่องริองเรียนว่าไม่สามารถติดต่อ bulky ได้ ทาง dhl ตอบปัดบอกว่าไม่สามารถตรวจสอบได้เนื่องจากเป็นคนละหน่วยงานกัน (อันนี้เข้าใจได้) แต่จะพยายามติดต่อประสานงานให้ แล้วเราก็เลยไปแชทสอบถามทาง shopee ในแอป จนท ในแอปแจ้งว่า ไม่ต้องเป็นกังวนใจนะจ๊ะ อย่างไรแล้วของจะถึงภายในวันที่ 27 ค่ะ
เราก็โอเคจ้า 27 ก็ 27 จ้า

28/4/64 หลังจากอดทนรอไป 3 วันเต็มๆโดยไม่ตามไม่ติดต่ออะไร (กลัว จนท จะรำคาน) อย่างแรกที่ ทำเลยคือ โทรตาม bulky เหมือนวันที่24 ทุกประการ ผลเป็นเหมือนเดิมหมด เลยติดต่อทาง shopee และแจ้งเพิ่มเติมว่า เราติดต่อ dhl bulky ไม่ได้ ทาง shopee บอกว่าจะดำเนินการประสานงานเร่งด่วนให้ ไม่ต้องเปึนกังวนใจนะจ๊ะ อย่างไรแล้วของจะถึงมือลูกค้าแน่นอนค่ะ

29/4/64 ของยังไม่มาส่ง!! ไม่มีอัพเดทใดๆ ไม่มีการแจ้งความคืบหน้า โทรไปสอบถาม shopee ก็ได้คำตอบเดิม คือ จะดำเนินการประสานงานเร่งด่วนให้ค่ะ

30/4/64 โทรไปตามทางชอปปี้ จนท แจ้งว่า จะประสานงานเร่งด่วนให้นะค๊าาาาา!!!

1/5/64 โทรไปตื้อ shopee อีก ก็จะประสานงานเร่งด่วนค่ะ....

2/5/65 โทรไปอี้ก!!!! ก็จะประสานงานเร่งด่วนให้ค่ะ (อย่างไรแล้วประสานงานถายในปีนี้แน่นอนค่ะคุณลูกค๊า!!! อันนี้เติมเอง 555)

3/5/64 โทรไปตามทาง shopee อีก จนท แจ้งว่าจะประสานงานเร่งด่วนให้ อย่างไรแล้วหากของไม่มาส่งภายในวันนี้ จะให้เรากดยกเลิกเพื่อป้องกันการโอนเงินไปทางผู้ขาย (เดี๋ยวนะ เราไม่ได้ของ เงินจะโดนไปได้ไง) เราทนไม่ไหวแล้วขอคุยกับหัวหน้าคุณหน่อย และแล้วก็ได้คุยกับ คฺณ มารียา ....... นามสกุล เขาไม่บอกเพราะว่าเป็นข้อมูลส่วนบุคคล (อันนี้สงใสมาก เพราะเราติดต่อในนามของลูกค้า shopee คุณเป็น พนง shopee เราต้องมีสิทธ์รู้สิ ขนาดคุณยังรู้ชื่อ-นามสกุลเราเลยนะ!!! เขาว่าเขาเป็น ประสานงานทีมหลีดเดอร์
อู้ววววหู้ววววแต่เสียงเด็กมาก และๆๆ การแก้ปัญหา ไม่ได้ต่างอะไรจากเดิม เพราะ ได้แต่บอกว่า อย่างไรแล้ว จะประสานงานเร่งด่วนให้ (อีกแล้ววว) คคนี้มา5 วันละเด้อสู ละก็บอกว่าหากของยังไม่มาส่งภายใน 20.00 น. ให้เรากดยกเลิก เพื่อป้องกันการโอนเงินไปยังผู้ขาย แต่จะเร่งดำเนินการประสานงานให้ เราก็ถามถึง คอยแคชแบล็ก ว่าจะยังไง ท่านหลีดเดอร์บอกว่า ไม่ได้คอยน์ค่ะ่เนื่องจากไม่มีการชำระเงิน..... และคือ การแก้ปัญหา น้ำเสียง ไหวพริบในการตอบลูกค้าของท่านหลีดเดอร์คอลเซนเตอร์คนนี้ไม่เหมาะสมอย่างยิ่งที่จะได้ดูแลทีมคอลเซนเตอร์เลย!!!

คำถาม คือ

1. คอยน์แคชแบล็กเราติองไปกดแย่งชิง กว่าจะได้มา!!!
หายวั้บไปกับตาเพราะความผิดพลาดของ shopee และขนส่ง ไม่ได้เกี่ยวกับเราเลยซักนิดนะ!!!

2. เงินเราเอาไปดองไว้ 15 วันอย่างต่ำมันใช่เรื่องมั้ยหนะ ไม่มีความรับผิดชอบอะไรเลยหรอ

3. คุณเป็นคนเลือกคนส่งเอง ไม่มีตัวเลือกให้ลูกค้าเลือก แต่คุณไม่สามารถติดต่อขนส่งได้เนี่ยนะ!!! ว๊อททท?????

4. นามสกุล พนง เราไม่สามารถรู้ได้หรอ เราจะร้องเรียนเธอถูกได้ยังไง๊ เสียใจจัง

5. ถ้าเราไม่กดยกเลิก จะโอนเงินไปให้ผู้ขายเองได้ยังไง ในเมื่อเราไ่ม่ได้รับของ หากเราไม่ได้ตาม แล้วรอของไปเรื่อยๆโดยไม่สนใจดูกำหนดวันส่งหละ จะโกงเราอย่างงั่นหรอ?

6. คุณจะไม่แสดงความรับผิดชอบใดๆเลยหรือ???

ช่วยตอบด้วยจ้า เดี๋ยวเจอ กันอีกในทุกๆช่องทางโซเชียลมีเดีย
แสดงความคิดเห็น
Preview
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ  Shopee ธุรกรรมออนไลน์ คุ้มครองผู้บริโภค DHL
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่