[CR] ยอดเขาหลวงนครศรีธรรมราช 1835 เมตร 3 วัน 2 คืน | ไปเองก็ได้

เส้นทางยอดเขาหลวงนครศรีธรรมราช 1835 เมตร

เขาหลวงนครศรีธรรมราช มียอดเขาสูงอยู่ที่ 1835 เมตร ซึ่งสูงที่สุดในภาคใต้ของประเทศไทย รวมทั้งมีความอุดมสมบรูณ์เป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นสัตว์ป่า หรือพรรณไม้ต่างๆ อีกทั้งการเดินป่าในภาตใต้ของประเทศก็ขึ้นชื่อว่าโหดและเดินยาก จึงทำให้ผมอยากเข้ามาลองสัมผัสธรรมชาติที่นี่ดูสักครั้งนึง
ซึ่งในปีนี้ (2021) ทางอุทยานแห่งชาติเขาหลวงก็ได้เปิดเส้นทางการเดินป่าทั้งหมด 3 เส้นทาง 1.ยอดเขาหลวง 2.สันเครื่องบินตก 3.ยอดฝามี ครั้งนี้ผมเลยเลือกมาที่เส้นทางยอดเขาหลวง จริงๆแล้วเส้นทางนี้จะเดินเพื่อไปพิชิตยอดเขาหลวงอย่างเดียว แต่พอไปจริงๆแล้ว เราว่าจริงอะไรมากมายเลยก่อนจะไปถึงบนยอดเขา

ระยะเวลา: 3 วัน 2 คืน (ใช้มอเตอร์ไซค์), 4 วัน 3 คืน (ไม่ใช้มอเตอร์ไซค์) การเดินทางครั้งนี้เลือกอย่างแรกครับ เพื่อประหยัดเวลาในการเดินทาง
แคมป์ด้านบน: แนะนำให้พกเปลไป แต่จริงๆที่แคมป์ก็สามารถกางเต็นท์ได้ แต่อาจจะได้ไม่เยอะและต้องหาที่กางครับ
แหล่งน้ำ: มีอยู่ใกล้ๆ แคมป์ครับ
เพิ่มเติม: อากาศหนาวครับ บนแคมป์และบนยอด (ตอนที่ผมไปนะ) แนะนำให้เอาอุปกรณ์กันหนาวไปด้วยจะดีมาก อย่างน้อยเรามีก็อุ่นใจละน่ะ

คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ
สามารถติดตามได้ที่ช่อง youtube: paiaengkordai


ข้อมูลสรุปการเดินทางอย่างคร่าวๆ
วันแรก เราจะเริ่มกันที่น้ำตกวังไม้ปัก จุดนัดรวมพลและพบกับเจ้าหน้าที่, จากนั้นก็ขึ้นมอเตอร์ไซค์ไปที่จุดเริ่มเดินยประมาณ 15 นาที (สนุกแน่)
, ถึงจุดเริ่มเดิน วันนี้เป้าหมายของเราคือ แคมป์ลานด็อกเตอร์ ซึ่งเป็นจุดพักแรมของเราในคืนนี้ และ วันที่ 2 ด้วย
วันสอง เป้าหมายวันนี้คือไปที่ยอดเขาหลวง จากระยะจากแคมป์ไปยอดเขาก็ไม่ไกลมาก แต่เดินค่อนข้างชัน 
วันที่สาม เราก็เดินลงยาวจากแคมป์ลานด็อกเตอร์ยาวมาที่น้ำตกวังไม้ปักเลย เหมือนวันแรก



เริ่มต้นกันที่น้ำตกวังไม้ปักจุดนัดพบกับเจ้าหน้าที่ในยามเช้า จุดนี้เราก็จะจัดสัมภาระและเอกสาร จากนั้นเราก็จะต้องขึ้นมอเตอร์ไซค์วิบาก เป็นครั้งแรกของผมเลยที่ได้ขึ้นมอเตอร์ขึ้นเขาจริงๆแบบนี้ สนุกสุดเหวี่ยงไปเลย ถ้าคนที่ชอบนะ เหมือนไปเล่นเครื่องเล่นที่สวนสนุกเลย ใช้เวลาประมาณ 15 นาที ก็จะถึงที่จุดเริ่มเดินและ

นี่ก็คือจุดเริ่มเดินที่เรามาพักกันก่อนที่จะไปที่แคมป์ลานด็อกเตอร์

เดินไม่สักพักไม่กี่กิโล ก็ต้องพักกินข้าวเที่ยงกันก่อน และตอนนี้ก็หมดทางราบและที่เหลือก็เป็นทางชันล้วนๆเลย จนไปถึงที่แคมป์ลานด็อกเตอร์


นี่ก็เป็นแคมป์ลานด็อกเตอร์ ที่ชื่อนี้ก็เพราะว่า มีด็อกเตอร์ชวลิต ผู้บุกเบิกพฤกษศาสตร์ที่ได้มาที่นี่และก็ได้ตั้งชื่อนี้ไว้ (ไม่แน่ใจว่าข้อมูลถูกต้องไหมนะ)

เริ่มต้นเช้าวันที่ 2 ก็ตื่นมากับความเหน็บหนาวบนยอดเขาหลวงที่ไม่คิดว่าจะเจออากาศที่หนาวแบบนี้ บนยอดเขาภาคใต้แหล่งนี้ ซึ่งที่ผมไปแต่ละที่เขาก็ได้บอกกับผมว่า ป่าใต้มีแค่ 2 ฤดูร้อน,ฝน อย่างเช่น ระนอง ฝน 8 แดด 4 แต่ผมก็มาเจอฤดูที่ 3 ที่นี่อะแหละ หนาวมากเลย ทั้งบนที่แคมป์ลานด็อกเตอร์และบนยอดเขาหลวงเลย รวมทั้งหมอกด้านบนปกคลุมตลอดทั้งวันทำให้แสงแดดไม่สามารถช่วยอะไรได้เลย 555 ไม่รู้วันและเวลาเลยทีเดียว แต่ก็เป็นบรรยากาศที่ทำให้ป่าของที่นี่ อุดมสมบรูณ์ เขียวขจี รวมทั้งมอสและพรรณไม้ที่ปกคลุมต้นไม้ทั้งต้นเลย 

ทางขึ้นไปยอดก็จะประมาณนี้

ป่าด้านบนตอนเกือบถึงยอดเขาหลวง เป็นป่าที่ได้บรรยากาศโบราณมาก บรรยากาศของจริงแบบภาพเลย

ยอดเขาหลวง 1835 เมตร 


บรรยากาศบนยอดเขาหลวงที่ต้องปีนขึ้นไปดูบนยอดต้นไม้อีกที ซึ่งก็ภาพก็เป็นอย่างทีเห็นครับทุกคน ตอนแรกเราจินตนาการว่าในมุมๆนี้จะเห็นวิวที่กว้างและภูเขารายล้อมเลย แต่ก็นะบ้างทีธรรมชาติอยากให้เราเห็นในมุมมองหลายๆแบบ ซึ่งระหว่างทางในทริปนี้ก็ดีมากพอแล้ว พอได้ไปสัมผัสมาหลายๆที่เราเริ่มที่จะไม่ได้ยึดติดที่ยอดเขาหรือจุดหมายตรงนั้นมากแล้ว เราว่าการได้มาสัมผัสธรรมชาติและมิตรภาพระหว่างทางเป็นสิ่งที่สำคัญมาก หัวเราะ 

สมาชิกในกลุ่ม กลุ่มนี้สนุกสนานกันมาก ขอบคุณทุกๆคนค้าบ

แล้วหลังจากนี้ผมจะไปเขาไหน ติดตามได้ที่ ไปเองก็ได้ 
ขอบคุณครับ
ชื่อสินค้า:   เขาหลวงนครศรีธรรมราช
คะแนน:     

CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - จ่ายเงินซื้อเอง หรือได้รับจากคนรู้จักที่ไม่ใช่เจ้าของสินค้า เช่น เพื่อนซื้อให้
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่