ทาง จขกท.ได้สั่งสินค้าจากแอพ สีส้ม เป็นประจำค่ะ
เฉพาะเดือน เม.ย. นี้ เกิดปัญหาจากขนส่งสีส้มถึงสองรอบ
สิ่งที่เกิดขึ้นคือ ร้านค้าส่งของ มีเลขแทรกถูกต้อง เช็คได้
ครั้งแรก(ที่เกิดปัญหา) พนักงานของขนส่งโทรมาเช็คว่าได้ของหรือยัง ซึ่งทางเราไม่ได้ ก็แจ้งไปตามจริง พนักงานโทรมาแจ้งว่า คนส่งน่าจะทำของหาย ขอโอนเงินคืนให้โดยไม่ได้คืนผ่านระบบของแอพตัวกลางตามขั้นตอนที่ถูกต้อง แต่พนักงานร้องขอว่า เพื่อไม่ให้พนักงานโดนลงโทษ จขกท.ไม่เห็นด้วย พยายามต่อรอง แต่ขนส่งจะปิดงานให้ได้ เวลาผ่านไปเราก็เกรงใจทางร้านค้า ก็เลยรับเงินโอนมา โดยพนักงานขนส่งได้ทำการปิดจ็อบ(ทำเหมือนมาส่งของได้ปกติ)และให้เรากดรับของ ร้านค้าได้เงินตามปกติ
ครั้งที่สอง (ในเดือนเดียวกัน) คราวนี้มาเหนือเมฆ มีการเซ็นชื่อคนรับ แต่ไม่ใช่คนในบ้านทางเราติดต่อแอพร้านค้าว่าไม่ได้รับ และพยายาม Livechat กับขนส่งก็ไม่เคยได้คุยกับศูนย์ของขนส่งเลย automessege ก็บอกแต่ว่าสถานะส่งเรียบร้อย (ก็แน่ มีคนเซ็นรับ) แอพตัวกลางซื้อขายได้โทรสอบถาม เราก็แจ้งข้อเท็จจริงไปตามที่เล่า ขนส่งโดนไล่เบี้ยก็โทรมาบอกว่า วางไว้หน้าบ้านอื่นเมื่อวันที่18 (แบบนี้ได้หรอ) ให้เราไปดูว่าของยังอยู่ไหม (ผ่านมาหลายวัน คงอยู่หรอกนะ หรือไม่ก็อาจจะไม่มีของมาตั้งแต่ตอนไหนไม่รู้) แล้วก็ถามยอดราคาสินค้าแล้วก็ใช้วิธีเดิม พยายามขอโอนเงินมาปิดปาก หรือใช้แทนเป็นของ พอเราบอกว่าไม่ถูกต้อง ขนส่งต้องไปจัดการกับแอพขายของ พนักงานก็เอาแต่บอกว่าจะถูกลงโทษ ถูกปรับ แล้วก็ไม่จัดการอะไรให้เราต่อ
แอพขนส่งสีส้ม ถ้าไม่อยากให้ระบบการจัดการแย่ไปกว่านี้ กรุณาให้ผู้ใช้บริการเข้าถึงตัวกลางได้ง่ายกว่านี้นะคะ ณ ตอนนี้ เราก็ไม่ได้รับของ ร้านค้าก็ไม่ได้รับเงิน
ปล.เราไม่ได้ซื้อของแค่เดือนละสองครั้งนะคะ เป็นสมาชิกระดับโกลด์ ซื้อของออนไลน์ค่อนข้างเยอะค่ะ และซื้อของหลายประเภทกับหลายร้านค้าทั้งในและนอกประเทศ แต่ที่ยกมาคือมีปัญหาภายในเดือนเดียว
สั่งของแอพสีส้ม ขนส่งสีส้ม แล้วไม่ได้ของ ทำอย่างไรได้บ้างคะ
เฉพาะเดือน เม.ย. นี้ เกิดปัญหาจากขนส่งสีส้มถึงสองรอบ
สิ่งที่เกิดขึ้นคือ ร้านค้าส่งของ มีเลขแทรกถูกต้อง เช็คได้
ครั้งแรก(ที่เกิดปัญหา) พนักงานของขนส่งโทรมาเช็คว่าได้ของหรือยัง ซึ่งทางเราไม่ได้ ก็แจ้งไปตามจริง พนักงานโทรมาแจ้งว่า คนส่งน่าจะทำของหาย ขอโอนเงินคืนให้โดยไม่ได้คืนผ่านระบบของแอพตัวกลางตามขั้นตอนที่ถูกต้อง แต่พนักงานร้องขอว่า เพื่อไม่ให้พนักงานโดนลงโทษ จขกท.ไม่เห็นด้วย พยายามต่อรอง แต่ขนส่งจะปิดงานให้ได้ เวลาผ่านไปเราก็เกรงใจทางร้านค้า ก็เลยรับเงินโอนมา โดยพนักงานขนส่งได้ทำการปิดจ็อบ(ทำเหมือนมาส่งของได้ปกติ)และให้เรากดรับของ ร้านค้าได้เงินตามปกติ
ครั้งที่สอง (ในเดือนเดียวกัน) คราวนี้มาเหนือเมฆ มีการเซ็นชื่อคนรับ แต่ไม่ใช่คนในบ้านทางเราติดต่อแอพร้านค้าว่าไม่ได้รับ และพยายาม Livechat กับขนส่งก็ไม่เคยได้คุยกับศูนย์ของขนส่งเลย automessege ก็บอกแต่ว่าสถานะส่งเรียบร้อย (ก็แน่ มีคนเซ็นรับ) แอพตัวกลางซื้อขายได้โทรสอบถาม เราก็แจ้งข้อเท็จจริงไปตามที่เล่า ขนส่งโดนไล่เบี้ยก็โทรมาบอกว่า วางไว้หน้าบ้านอื่นเมื่อวันที่18 (แบบนี้ได้หรอ) ให้เราไปดูว่าของยังอยู่ไหม (ผ่านมาหลายวัน คงอยู่หรอกนะ หรือไม่ก็อาจจะไม่มีของมาตั้งแต่ตอนไหนไม่รู้) แล้วก็ถามยอดราคาสินค้าแล้วก็ใช้วิธีเดิม พยายามขอโอนเงินมาปิดปาก หรือใช้แทนเป็นของ พอเราบอกว่าไม่ถูกต้อง ขนส่งต้องไปจัดการกับแอพขายของ พนักงานก็เอาแต่บอกว่าจะถูกลงโทษ ถูกปรับ แล้วก็ไม่จัดการอะไรให้เราต่อ
แอพขนส่งสีส้ม ถ้าไม่อยากให้ระบบการจัดการแย่ไปกว่านี้ กรุณาให้ผู้ใช้บริการเข้าถึงตัวกลางได้ง่ายกว่านี้นะคะ ณ ตอนนี้ เราก็ไม่ได้รับของ ร้านค้าก็ไม่ได้รับเงิน
ปล.เราไม่ได้ซื้อของแค่เดือนละสองครั้งนะคะ เป็นสมาชิกระดับโกลด์ ซื้อของออนไลน์ค่อนข้างเยอะค่ะ และซื้อของหลายประเภทกับหลายร้านค้าทั้งในและนอกประเทศ แต่ที่ยกมาคือมีปัญหาภายในเดือนเดียว