ความเดือดร้อนจากพร้อมเพย์ ธกส.

พอดีเห็นข่าวว่าเพย์นาวของสิงคโปร์จะลิ้งค์กับพร้อมเพย์ที่ไทย ดิฉันเลยจะสมัครพร้อมเพย์ ของ ธ.กรุงเทพ ให้ผูกกับหมายเลขบัตรประจำตัวประชาชน
เนื่องจากไม่ได้ใช้เบอร์โทรไทย พอล็อกอินเข้าไอแบงค์กิ้ง ปรากฏว่าสมัครไม่ได้เพราะสถานะคือบัตรถูกผูกกับพร้อมเพย์ของ ธกส. แล้ว
ต้องทำการยกเลิกก่อน ปัญหาคือดิฉันไม่ได้สมัครเอง แต่จำได้ว่าเคยเปิดบัญชีตอนซื้อสลากออมทรัพย์ประมาณ 8-9 ปีที่แล้ว เลยติดต่อไปทางเฟสบุ๊กของ ธกส. เจ้าหน้าที่แนะนำให้ติดต่อสาขาที่เปิดบัญชี ซึ่งก็ติดต่อไม่ได้ ให้เบอร์คอลเซ็นเตอร์มาก็โทรไม่ติดเพราะสายไม่เคยว่าง

ดิฉันอยากจะถามหาความรับผิดชอบจาก ธกส. ในเมื่อธนาคารเป็นคนผูกบัญชีให้ลูกค้าเอง ทำไมไม่ช่วยแก้ปัญหาบ้าง
น่าจะรู้ว่าการโทรเข้าคอลเซ็นเตอร์มันยากขนาดไหน และคนที่ประสบปัญหาเดียวกันนี้ก็น่าจะมีเยอะพอสมควร
และดิฉันก็ไม่สามารถเดินทางไปยกเลิกที่สาขาของธนาคารด้วยตัวเอง  ยิ่งสถานการณ์ปัจจุบันด้วยแล้ว

ไม่ทราบว่ายังมีช่องทางอื่นอีกไหมที่ดิฉันจะสามารถยกเลิกพร้อมเพย์ได้ นอกจากการให้โทรเข้าคอลเซ็นเตอร์


แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่