🏀 ว่าด้วยเรื่อง Playoff Rondo

ทีม Celtics ที่ถือ seed 1 ในสายตะวันออกในฤดูกาลปี 2017 ได้เเพ้เกมส์ playoff รอบเเรกสองนัดเเรกให้กับทีม Bulls ที่ถือ seed 8 โดยผู้เล่นที่มีส่วนสําคัญที่ทําให้ทีม Bulls เอาชนะใน 2 เเรกได้คือ Rajon Rondo อดีตเด็กปั้นของทีม Celtics 

เเต่โชคร้ายที่ Rondo ดันได้รับบาดเจ็บนิ้วโป้งหักในเกมส์ที่ 2 ทําให้เขาไม่สามารถลงเล่นในเกมส์ที่เหลือของ series ได้จนทีม Celtics สามารถพลิกกลับมาเอาชนะได้ 4 เกมส์รวดส่งผลให้ทีมกระทิงตกรอบไปเเละ Rondo ก็ถูกทีม Bulls waived ทิ้งหลังจากนั้น

คนในวงการบาสเชื่อว่างานที่ยากที่สุดในชีวิตนักบาสของ Rondo คือการพาทีม Clippers คว้าเเชมป์ลีกในปีนี้ ใครๆ ก็รู้ว่าทีม Clippers เป็นทีมต้องสาปที่ไม่เคยเข้าถึงนัดชิงเเชมป์สายมาก่อน Rondo เคยพาทีมเก่าของเขาอย่าง Celtics, Lakers ได้เเหวนเเชมป์มาเเล้ว หลายๆ คนเลยอยากรู้ว่าเขาจะพาทีม Clippers คว้าเเชมป์ได้ไหม

ทีม Clippers มีสถิติ 8-2 ในเกมส์ที่เขาลงเล่นซึ่งกูรูบาสหลายๆ คนได้ให้ความเห็นว่า:

“เห็นได้ชัดว่า Rondo มีบุคลิกเป็นผู้นํา เขามีไอคิวบาสสูงเเละอ่านเกมส์ได้เด็ดขาดซึ่งนี่เป็นสิ่งที่ทีม Clippers ขาดไปจากการลงเล่นที่ The Bubble เมื่อปีก่อน”

เเมวมองบาสอีกคนได้ให้ความเห็นที่เเตกต่างว่า:

“Playoff Rondo อาจจะเก่งก็จริงเเต่ผมคิดว่าเขาไม่ได้มีอิทธิพลอะไรกับทีมมากเหมือนเมื่อก่อน เขาได้รับบาดเจ็บบ่อยเเละลงเล่นนานๆ ไม่ได้ ดังนั้นทีมต้นสังกัดของเขาเลยไม่ได้รับประโยชน์อะไรจากเขามากอย่างที่ควรจะเป็น อาการบาดเจ็บ Torn ACL เมื่อปี 2013 ได้ส่งผลกระทบต่อเขาในระยะยาวจนทุกวันนี้”

ก่อนหน้าที่ Rondo จะเข่าฉีกเมื่อ 8 ปีก่อน เขาเคยลงเล่นเกมส์รอบ playoff ไปรวม 92 เกมส์ให้กับทีม Celtics เเละมีสถิติ 14.5 PPG, 9.2 assists, 6 RBs (FG44.5%) เเต่หลังจากที่เขาหายเจ็บกลับมา ร่างกายของเขาก็กลายเป็นดูเปราะบางทําด้วยเเก้วที่เเค่หล่นเบาๆ ก็เเตก เขาได้ลงเล่นเกมส์รอบ playoff หลังจากนั้นไปเเค่ 29 เกมส์เเละมีสถิติ 9.6 PPG, 8.3 assists, 5.4 RBs 

“ถึงตัวเลขสถิติของ Rondo ในรอบ playoff จะลดลงมากเเต่ผมว่าคําว่า Playoff Rondo ก็ยังน่ากลัวอยู่นะ เขายังถือว่าเป็น x-factor ที่ยังช่วยทีมได้ในยามคับขันอยู่” ผู้บริหารทีมฝั่ง East รายหนึ่งกล่าว

ก็ต้องรอดูกันในรอบ playoff ปีนี้ว่า Rondo จะสามารถระเบิดพลังออกมาช่วยทีมต้องสาปอย่าง Clippers ได้หรือเปล่า

Credit: B/R
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่