คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 1
สวัสดีค่ะ คุณสมาชิกหมายเลข 6037585
ขออภัยในความไม่สะดวกที่เกิดขึ้นนะคะ โดยปกติแล้วถ้าขอคืนสินค้าไปนั้น หากผู้ขายกดปฎิเสธคำขอ จากนั้น Shopee จะเป็นคนกลางในการตัดสินข้อพิพาท โดยขั้นตอนนี้อาจจะต้องส่งหลักฐานกันผ่านอีเมล์ค่ะ หลังจากที่ผู้ขายอนุมัติคำขอคืนเงินคืนสินค้า ให้คุณทำการแพ็คสินค้าที่ต้องการส่งคืนและทำการจัดส่งไปที่ผู้ขายภายในระยะเวลา 3 วัน นับตั้งแต่วันที่การขอคืนสินค้าได้รับการอนุมัติ หากผู้ขายตรวจสอบสินค้าที่ส่งคืนและยืนยันคำขอคืนเงินคืนสินค้าเรียบร้อยแล้ว Shopee จะทำการคืนเงินให้กับผู้ซื้อทันที โดยระยะเวลาขึ้นอยู่กับประเภทการชำระเงิน
คุณลูกค้าสามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้จากลิ้งก์นี้เลยค่ะ https://bit.ly/3sR8L0R
หากต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม สามารถติดต่อเข้ามาที่ Call Center 02-017-8399 หรือ Email : help@support.shopee.co.th เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบและช่วยเหลือต่อไปได้เลยค่ะ
ขอบคุณค่ะ
ทีมงาน Shopee
ขออภัยในความไม่สะดวกที่เกิดขึ้นนะคะ โดยปกติแล้วถ้าขอคืนสินค้าไปนั้น หากผู้ขายกดปฎิเสธคำขอ จากนั้น Shopee จะเป็นคนกลางในการตัดสินข้อพิพาท โดยขั้นตอนนี้อาจจะต้องส่งหลักฐานกันผ่านอีเมล์ค่ะ หลังจากที่ผู้ขายอนุมัติคำขอคืนเงินคืนสินค้า ให้คุณทำการแพ็คสินค้าที่ต้องการส่งคืนและทำการจัดส่งไปที่ผู้ขายภายในระยะเวลา 3 วัน นับตั้งแต่วันที่การขอคืนสินค้าได้รับการอนุมัติ หากผู้ขายตรวจสอบสินค้าที่ส่งคืนและยืนยันคำขอคืนเงินคืนสินค้าเรียบร้อยแล้ว Shopee จะทำการคืนเงินให้กับผู้ซื้อทันที โดยระยะเวลาขึ้นอยู่กับประเภทการชำระเงิน
คุณลูกค้าสามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้จากลิ้งก์นี้เลยค่ะ https://bit.ly/3sR8L0R
หากต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม สามารถติดต่อเข้ามาที่ Call Center 02-017-8399 หรือ Email : help@support.shopee.co.th เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบและช่วยเหลือต่อไปได้เลยค่ะ
ขอบคุณค่ะ
ทีมงาน Shopee
แสดงความคิดเห็น
เคลมสินค้าชำรุด ขอเงินคืนกับแอป shopee ได้เงินคืนกันง่ายไหมคะ
ปรากฏว่า ใช้งานได้แค่ฟังก์ชั่นดูดฝุ่น แต่ส่วนทำไอน้ำกดสวิตช์ให้ตายยังไงก็เปิดไม่ติด (สวิตช์น่าจะพัง) ปุ่มยางๆ ตรงสวิตช์ไอน้ำหลุดมาด้วยค่ะ ก่อนเราจะประกอบเครื่อง คือหลุดจากเบ้าสวิตช์มาเลย ตรงที่วงน่ะค่ะคือส่วนที่หลุดก่อนจะประกอบตัวเครื่อง อันนี้คือเราใส่เข้าไปแล้ว แต่เสียบปลั๊กแล้วเปิดสวิตช์นี้ไม่ได้
เลยตัดสินใจส่งเคลม ทีแรกว่าจะส่งซ่อม แต่พอหาข้อมูลเพิ่มเติมตามเว็บอเมซอน พบว่ามีคนซื้อรุ่นนี้ไปแล้วมีอาการเสียคล้ายกับเราเลย รีวิวลบค่อนข้างเยอะ (ก่อนนี้ดูแต่รีวิวของคนไทยค่ะ เลยไม่รู้ตรงนี้) เราเจอแจ็กพอตเสียตั้งแต่ตอนรับของมาเลย ก็รีบแชตบอกแอดมินร้านในแอป ทางนั้นก็รับรู้แล้วว่าเราจะเคลมขอคืนเงินนะ รีบส่งสินค้าไปให้ตั้งแต่วันที่ 23 ค่ะ (ศุกร์ที่ผ่านมา) คือวันเดียวกับที่รับของ พอเจอว่าเสียก็รีบส่งคืนภายในวันเดียวกันเลย แบบ EMS ค่ะ
ทางร้านได้รับของคืนแล้วตั้งแต่เมื่อวาน แต่เข้าใจว่าเป็นวันหยุดเลยไม่ทำงานกัน (อาทิตย์) วันนี้เลยทักถามไป ทางแอดมินค่อนข้างเงียบผิดปกติ ปกติตอนสั่งซื้อแรกๆ ทักอะไรไปแป้บเดียวพิมพ์ตอบแล้ว เร็วมาก ซึ่งสถานะขอคืนเงินตอนนี้ขึ้นว่า อยู่ระหว่างตรวจสอบ อยู่เลยค่ะ
เพื่อนๆ ว่าเรามีโอกาสจะได้เงินคืนไหม เรากดขอคืนโดยที่ยังไม่ได้กดรับสินค้าเลยค่ะ ทำตามขั้นตอนของ shopee ทุกอย่าง ล่าสุดแอดมินก็ไม่ตอบอะไรมาอีกเลยหลังเราขอร้องให้ช่วยตามเรื่องให้ เราเลยชักหวั่นๆ ว่าทางร้านคิดจะยื่นข้อพิพาทแล้วส่งสินค้าชำรุดนั่นคืนเรามาหรือเปล่า ปกติถ้าตรวจสอบจริงๆ น่ากดยอมรับการคืนเงินได้แล้วน่ะค่ะ เครื่องมันเสียอย่างชัดเจนภายในวันที่รับสินค้า เพื่อที่ทางร้านจะได้ไม่ต้องคืนเงิน เป็นจำนวนเงินที่มากพอสมควรเลยค่ะ (ถ้าได้เงินคืนมาเร็ว กะจะเก็บเอาไว้ซื้อเครื่องอื่นที่มียี่ห้อน่าเชื่อถือกว่านี้ค่ะ) ตอนนี้ก็ลุ้นตลอดว่าสถานะขอคืนเงินเคลื่อนไหวบ้างไหม แต่ก็นิ่งสนิทที่ อยู่ระหว่างตรวจสอบ เหมือนเดิมเลยค่ะ เพื่อนๆ คนไหนเคยเคลมแบบเราแล้วได้เงินคืนบ้างไหมคะ ถ้าเป็นอีกเจ้านึง lazada จะไม่กังวลเลยน่ะ รายนั้นคืนเงินไวจริง ขั้นตอนไม่ยุ่งยากด้วย ค่าส่งก็ออกให้ แอบกลุ้มใจนิดๆ เลยค่ะตอนนี้