ลูกค้าไม่ยอมจ่ายเงิน ยอด 1,300,000 ทำไงดี

สวัสดีค่ะ ขอคำแนะนำหน่อยได้ไหมค่ะ เราเป็นเป็นบริษัท logistic ลูกค้าค้างยอดอยู่ 1,300,000 ทั้งที่บริษัทเป็นบริษัทใหญ่ เกี่ยวกับอะไหล่รถยนต์  มีhead office อยู่ที่อเมริกา รายได้สาขาที่ไทยปีละเกือบ400ล้าน แต่ไม่ยอมจ่ายบิล วางบิลไปก็แล้ว พนักงาน ที่ไทยก็ปัดความรับผิดชอบ บอกไม่เห็นบิล บิลส่งไม่ถึง ทำไมเมล์มาที่ไทย ต้องส่งไปอเมริกา ผลัดกันไปมา ล่าสุดทวงไปที่ สนง ใหญ่ ฝั่งนั้นบอกจะรีบเคลียร์ กลับกลายเป็นว่าเขามาเสนองานให้ เราไม่อยากรับ เลยเรียกไปในราคาที่สูง กำไรปกติ ควรจะเป็น 300,000 แต่เรียกกำไรไปถึง 500,000 แต่เค้าตอบตกลง งงมากตอนนี้ คือมีวิธีการยังไงเพื่อที่จะเรียกเก็บเงิน และรักษาสัมพันธกับลูกค้าไว้ ฝากถึงนักกฎหมายหรือท่านที่พอมีความรู้ ด้านนี้ให้คำชี้แนะด้วยนะคะ เครียดมากเลย 🙏🙏🙏🙏🙏
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่