เราใช้บริการส่งของที่สาขานี้ประจำค่ะ
โดยนำของไปฝากไว้ แจ้งจำนวนชิ้นและกลับบ้าน
ทางพนักงานจะคีย์ข้อมูลภายหลัง และส่งใบเสร็จ
มาให้ทางไลน์เพื่อเรียกเก็บเงินค่ะ
โดยที่ผ่านมา เราจะเช็คใบเสร็จก่อนแจ้งลูกค้าของเราทุกครั้ง เพื่อตรวจสอบความถูกต้อง ก็จะพบว่าพนักงานพิมพ์ผิดบ่อยมาก ไม่ใช่แค่สะกดผิด แต่ผิดแบบว่าชื่อลูกค้าของเราหายไปเลย คือจำนวนครบ แต่ชื่อคนหาย แสดงว่าต้องมีมั่วใส่ชื่อคนอื่นมาแทน
เราก็จะส่งไลน์ไปบอก พนักงานก็จะหาของมาพิมพ์แก้ใหม่ แล้วแจ้งเลขมาใหม่ ซึ่งผิดแบบนี้มา 4-5 ครั้ง
เราก็ไม่เคยว่าอะไรสักคำเดียวค่ะ
มาวันนี้เราหาวิธีแก้ไขที่เราเอง โดยหาซื้อถุงใบย่อยมาใส่ของแยก ถุงละประมาณ 15 ชิ้น และเขียนเรียงเบอร์ไว้ให้ พร้อมกับย้ำพนักงานว่า คีย์เรียงถุงด้วยนะคะ จะได้หาเจอง่ายๆ เผื่อมีผิดอีก
ปรากฏว่าไม่คีย์เรียงถุง แล้วก็มีผิดอีกจริงๆ ส่งใบเสร็จมาครบ 103 ชื่อ แต่มีชื่อลูกค้าคนนึงหายไป พอเราส่งไปแจ้งให้หาแก้ไข กลับมาบอกให้เราหาชื่อคนที่เกินมา ถามว่าใครจะนั่งหาได้ มันจะเสียเวลาแค่ไหน
ยอมรับว่าโมโหนะคะ เพราะเวลาเป็นเงินเป็นทอง
แทนที่จะได้ไปหาเงิน กลับต้องมานั่งไล่ชื่อ
และถ้าเราไม่รอบคอบไล่ชื่อเองทุกครั้ง ของที่ส่งไป
มันจะไปถึงมือลูกค้าของเราหรอ แล้วถ้าของหายใครจะรับผิดชอบ ต่อให้ Flash รับผิดชอบ ร้านเราก็เสียเครดิตกับลูกค้าของเราไปแล้ว
แต่ที่พิมพ์บอกพนักงานไป พิมพ์ด้วยเหตุผลทั้งนั้นนะคะ
พยายามอธิบายด้วยภาษาที่เข้าใจง่ายแล้ว แต่น้องเขากลับไม่เข้าใจเลยว่าตนเองทำงานพลาดแล้วมันส่งผลเสียหายกับคนอื่นแค่ไหน
คงยังไม่ได้รู้สึกผิดจริงๆด้วยซ้ำ เพราะขอโทษแบบขอไปทีมากๆ (ความผิดทุกครั้งที่ผ่านมา แทบจะไม่เคยขอโทษเลยด้วยซ้ำ)
ถามว่าเราผิดมั้ยคะ ที่เราว่าน้องเขาว่า “มักง่าย”
เราไปใช้บริการ ไปจ่ายเงินให้เขาครั้งละ 2-3 พัน
แต่กลับต้องเจออะไรแบบนี้ มาหัวเราะบนความเดือดร้อนของลูกค้า และยังมาว่าเราว่า “ใจแคบ”อีก
อยากร้องเรียนพนักงานคนนี้มากๆ ค่ะ
อยากให้เขาได้รู้ว่าการทำงานพลาด ควรได้รับการแก้ไข ไม่ใช่การแถหรือเถียง
คำว่า “เรื่องแค่นี้” ของน้องเขา คือเรื่องใหญ่ของคนทำธุรกิจนะคะ เครดิตร้านที่ดีไม่ได้สร้างกันง่ายๆนะคะ
ถ้า Flash ผ่านมาเห็น ช่วยรับเรื่องร้องเรียน
และลงโทษพนักงานสาขานี้ด้วยค่ะ
ขอบคุณค่ะ
พนักงาน Flash ทำกับเราแบบนี้ได้ด้วยหรอคะ ?
โดยนำของไปฝากไว้ แจ้งจำนวนชิ้นและกลับบ้าน
ทางพนักงานจะคีย์ข้อมูลภายหลัง และส่งใบเสร็จ
มาให้ทางไลน์เพื่อเรียกเก็บเงินค่ะ
โดยที่ผ่านมา เราจะเช็คใบเสร็จก่อนแจ้งลูกค้าของเราทุกครั้ง เพื่อตรวจสอบความถูกต้อง ก็จะพบว่าพนักงานพิมพ์ผิดบ่อยมาก ไม่ใช่แค่สะกดผิด แต่ผิดแบบว่าชื่อลูกค้าของเราหายไปเลย คือจำนวนครบ แต่ชื่อคนหาย แสดงว่าต้องมีมั่วใส่ชื่อคนอื่นมาแทน
เราก็จะส่งไลน์ไปบอก พนักงานก็จะหาของมาพิมพ์แก้ใหม่ แล้วแจ้งเลขมาใหม่ ซึ่งผิดแบบนี้มา 4-5 ครั้ง
เราก็ไม่เคยว่าอะไรสักคำเดียวค่ะ
มาวันนี้เราหาวิธีแก้ไขที่เราเอง โดยหาซื้อถุงใบย่อยมาใส่ของแยก ถุงละประมาณ 15 ชิ้น และเขียนเรียงเบอร์ไว้ให้ พร้อมกับย้ำพนักงานว่า คีย์เรียงถุงด้วยนะคะ จะได้หาเจอง่ายๆ เผื่อมีผิดอีก
ปรากฏว่าไม่คีย์เรียงถุง แล้วก็มีผิดอีกจริงๆ ส่งใบเสร็จมาครบ 103 ชื่อ แต่มีชื่อลูกค้าคนนึงหายไป พอเราส่งไปแจ้งให้หาแก้ไข กลับมาบอกให้เราหาชื่อคนที่เกินมา ถามว่าใครจะนั่งหาได้ มันจะเสียเวลาแค่ไหน
ยอมรับว่าโมโหนะคะ เพราะเวลาเป็นเงินเป็นทอง
แทนที่จะได้ไปหาเงิน กลับต้องมานั่งไล่ชื่อ
และถ้าเราไม่รอบคอบไล่ชื่อเองทุกครั้ง ของที่ส่งไป
มันจะไปถึงมือลูกค้าของเราหรอ แล้วถ้าของหายใครจะรับผิดชอบ ต่อให้ Flash รับผิดชอบ ร้านเราก็เสียเครดิตกับลูกค้าของเราไปแล้ว
แต่ที่พิมพ์บอกพนักงานไป พิมพ์ด้วยเหตุผลทั้งนั้นนะคะ
พยายามอธิบายด้วยภาษาที่เข้าใจง่ายแล้ว แต่น้องเขากลับไม่เข้าใจเลยว่าตนเองทำงานพลาดแล้วมันส่งผลเสียหายกับคนอื่นแค่ไหน
คงยังไม่ได้รู้สึกผิดจริงๆด้วยซ้ำ เพราะขอโทษแบบขอไปทีมากๆ (ความผิดทุกครั้งที่ผ่านมา แทบจะไม่เคยขอโทษเลยด้วยซ้ำ)
ถามว่าเราผิดมั้ยคะ ที่เราว่าน้องเขาว่า “มักง่าย”
เราไปใช้บริการ ไปจ่ายเงินให้เขาครั้งละ 2-3 พัน
แต่กลับต้องเจออะไรแบบนี้ มาหัวเราะบนความเดือดร้อนของลูกค้า และยังมาว่าเราว่า “ใจแคบ”อีก
อยากร้องเรียนพนักงานคนนี้มากๆ ค่ะ
อยากให้เขาได้รู้ว่าการทำงานพลาด ควรได้รับการแก้ไข ไม่ใช่การแถหรือเถียง
คำว่า “เรื่องแค่นี้” ของน้องเขา คือเรื่องใหญ่ของคนทำธุรกิจนะคะ เครดิตร้านที่ดีไม่ได้สร้างกันง่ายๆนะคะ
ถ้า Flash ผ่านมาเห็น ช่วยรับเรื่องร้องเรียน
และลงโทษพนักงานสาขานี้ด้วยค่ะ
ขอบคุณค่ะ