2021 Japan Women's Press Conference @ Ajinomoto NTC

วันนี้ทีมหญิงมี Remote Press Conference ที่ Ajinomoto NTC
กับธีมที่ว่า The best performance in my 3 ways สำหรับ Test Match, VNL2021 และ Olympic Games 2020

Press Conference จัดแบบ Remote เพื่อป้องกันและรับมือกับการระบาดของโคโรน่าไวรัส โดยที่สื่อจะต้องสวมแมสก์ ใช้ไมโครโฟนส่วนตัว ผู้ให้สัมภาษณ์เว้นระยะห่างกัน และมีแผ่นชีลด์พลาสติคกั้นไว้ระหว่างผู้พูดเป็นต้น

งานแถลงข่าวเริ่มที่ Kenji Shimaoka ประธานของ JVA กล่าวต้อนรับทีมสต๊าฟและนกฬ. รวมถึงนักข่าวที่ได้รับเชิญมาอย่างจำกัด ว่ารู้สึกขอบคุณทีมงานทุกคนที่ได้ทำการฝึกซ้อมอย่างเข้มข้นและยากลำบากท่ามกลางการระบาดของโคโรน่าไวรัส และเชื่อว่าทุกคนทำงานกันอย่างเต็มที่ เพื่อเฟรนลี่แมตช์กับจีนในเทสต์แมตช์ที่จะมาถึงในเดือนพฤษภาคมนี้ รวมทั้ง VNL2021 ที่อิตาลี จะเป็นช่วงเวลา90วันที่เหลือที่สำคัญมากก่อนจะถึง Tokyo2020 ที่พวกเราได้ตั้งเป้าหมายไว้ และเราต้องพยายามทำให้ดีที่สุด

Toriba Kenji ผู้จัดการทีม กล่าวว่า จาก24คนในไวลด์ลิสต์ ตอนนี้เรียกเข้ามาทั้งหมด 18 คน ทั้งหมดได้เข้าร่วมฝึกซ้อมอย่างเข้มข้น โดยต้องมีความปลอดภัยจากโคโรน่าไวรัสด้วย เมื่อ Tokyo2020 มาถึง ในบรรยากาศแบบนี้ หวังว่าทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติญี่ปุ่น เพื่อเป็นสัญลักษณ์แห่งพลังใจให้กับแฟนๆวอลเลย์บอล พวกเราจะร่วมกับเป็นหนึ่งเดียวเพื่อเป้าหมายที่วางไว้ และหวังว่าจะได้รับการสนับสนุนที่ยอดเยี่ยมจากทุกคน เพื่อให้วอลเลย์บอลเป็นเกมส์ที่สนุกเร้าใจ เป็นเกมส์ที่น่าประทับใจในระดับโลกอีกครั้ง

คุมิ นาคาดะให้สัมภาษณ์ว่า My 3 ways คือ
1. ตัวฉันเอง ก้าวเดินไปบนเส้นทางนี้
คือการเปิดใจให้กว้าง และแม้ว่าคุณจะต้องเฝ้ารอ คุณก็จะต้องไม่ยอมแพ้ และคุณจะก้าวเดินต่อไปด้วยตัวของคุณเอง
2. Japan เดินไปด้วยกันบนเส้นทางนี้
คือคุณก้าวเดินไปในเส้นทางของคุณเอง ให้คุณแสวงหาความเป็น Original Japanese Style เพราะคุณจะไม่สามารถเก็บชัยชนะในการแข่งันระดับโลกได้ ถ้าหากคุณยังทำแต่สิ่งเดิมๆ
3. The circle (นกฬ+สต๊าฟทุกคน) ได้รับชัยชนะบนเส้นทางนี้
สุดท้ายคือ การรวมกันเป็นวงกลมวงเดียวกัน มันคือทีมเวิร์ค ไม่ใช่เพียงแต่การที่มีพลังเท่านั้น แต่เป็นการรวมพลังเพื่อชัยชนะ รวมกันเป็นหนึ่งเดียวของนกฬ.ทุกคน รวมไปถึงทีมสต๊าฟทุกๆท่านอีกด้วย

เนื่องจากการเลื่อนจัดแข่งขันของ Tokyo2020 ทำให้มีนกฬ.รีไทร์จากการเป็นทีมชาติ (คงจะหมายถึงริสะแหละ) ฉันรู้สึกว่ามันเป็นภาระที่หนักสำหรับนกฬ.ทุกคน ซึ่งอาจจะไม่ใช่เป็นด้านดีซักเท่าไหร่ด้วย บอกตรงๆ ในทางตรงกันข้าม นกฬ รุ่นใหม่จำเป็นที่จะต้องใช้เวลาในการฝึกและพัฒนาตัวเอง ก็อยากจะให้ช่วงเวลานี้เป็นโอกาสให้พวกเค้าได้ค้นพบและเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้ตัวเองอีกด้วย
"พวกเราได้เสริมกำลังให้แข็งแกร่งและเติบโตขึ้น โดยเฉพาะนกฬ.รุ่นใหม่หลายๆคน หลังจากที่ Tokyo2020 ได้ถูกเลื่อนออกมาปีนึง สำหรับ Tokyo Challenge 2021 ในวันเสาร์ที่ 1 พฤษภาคมนี้ ถือได้ว่าเป็นแมตช์แรกของฤดูกาลที่จะต่อสู้และพิสูจน์ความสามารถและขีดจำกัดตัวเราเอง ฉันคิดว่า Ishikawa, Yamada, Momii และ Kurogo จะเป็นกำลังหลักของทีม แต่พละกำลังและขีดความสามารถของพวกเค้าจะแสดงให้เราเห็นในแมตช์กับทีมจีน ซึ่งเป็นทีมที่ดีที่สุดทีมนึงของโลก ฉันอยากจะเห็นว่าพวกเราสามารถทำอะไรได้บ้าง "

จากนั้น นกฬ ก็ออกมาเปิดตัวชุดแข่งสำหรับปีนี้ โดยอารากิ มาในชุดสีแดง (Energy Red) ไอจังมาในชุดสีน้ำเงินเข้ม (Diversity Blue) โดยทีมชาติญี่ปุ่นจะใส่ชุดใหม่นี้ในการแข่งขัน Tokyo Challenge 2021 : Ariake Test Match วันที่1 พฤษภาคมนี้

Araki Erika - การก้าวข้ามผ่านและเอาชนะขีดจำกัดของตัวเอง
"ฉันอยากจะท้ายทายขีดความสามารถตัวเองและวิวัฒนาการมันอย่างที่สุด ในทุกๆวัน ทุกๆคนฝึกซ้อมอย่างตั้งใจมาก และฉันก็ดีใจมากที่เข้าร่วม Olympic Games เป็นครั้งที่4 สองครั้งในฐานะกัปตันทีมที่เป็นตัวแทนของประเทศของเรา"

Koga Sarina - ในฐานะรองกัปตัน ฉันอยากจะคว้าเหรียญใดเหรียญนึงให้ได้
"ฉันจะพยายามทำให้ดีที่สุด (เมื่อถูกแต่งตั้งให้เป็นรองกัปตัน) ก็ดีใจ แต่ก็คิดว่าไม่ใช่แค่ฉันคนเดียว ทุกคนต้องรวมกันเป็นหนึ่ง และอย่างที่บอกไปว่าจะทำให้ดีที่สุด เพราะปีที่แล้วไม่มีทัวร์ฯให้แข่งขันเลยก็เลยไม่ได้มีโอกาสที่จะพิสูจน์ตัวเอง แต่ในปีนี้ จะพยายามแสดงให้เห็นถึงสิ่งที่ได้เรียนรู้และเก้บเกี่ยวมา มุ่งหน้าสู่โอลิมปิคเหมือนที่หวังไว้"


Shimamura Haruyo - เป้าหมายของปีนี้คือ การก้าวข้ามผ่านลิมิตของตัวเอง
"เป้าหมายใน Rio2016 คือเหรียญใดเหรียญหนึ่ง แต่ผลการแข่งขันนั้นน่าผิดหวังมากๆ จบที่อันดับ 5 เป้าหมายในตอนนี้คือการที่ก้าวข้ามผ่านขีดจำกัดของตัวเองและร่วมกับทุกคนเพื่อเป็นทีมที่แข็งแกร่ง ตอนนี้คือรู้สึกดีใจมากที่ได้รับเลือกให้ร่วมทีมอีกครั้ง โมเมนตั้มของทีมจากผู้เล่นหน้าใหม่รวมถึงผู้เล่นรุ่นเดิมที่มากประสบการณ์ เป็นการหล่อหลอมรวมกันที่ดี ในวีคฉันเล่นสปีดและการโจมตีในมุมกว้างได้ดี รวมทั้งบีควิกและไหลหลัง เชื่ว่าทุกคนจะตั้งใจอย่างเต็มที่และไปสู่จุดหมายที่ตั้งไว้"

Momii Aki - เป้าหมายคือทำให้ดีที่สุดเท่าที่จะทำได้
"ผจก.ที JT ได้เข้ามาบอกชั้นหลังจากจบเกมส์ V League รอบชิง ฉันรู้สึกเป็นเกียรติมาก ฉํนรู้สึกกระตืนรือล้นในการที่จะฝึกและสู้ต่อไป ในการฝึกซ้ม ฉันสื่อสารกับทุกคนอย่างมากเพื่อที่จะผสมผสานกับทุกๆได้อย่างลงตัว ฉันอยากที่จะซึมซับทุกสิ่งทุกอย่างและทำให้ดีที่สุดเพื่อทีมของเรา"


ทีมหญิงจะฝึกซ้อมกันที่ Ajinomoto NTC จนถึงวันที่29 เมษายน และจะร่วมทำการแข่งขัน International Friendly Match : Tokyo Challenge 2021 พบกับทีมจีน ในวันที่1 พฤษภาคม 2021 หลังจากนั้นก็เข้าแคมป์ต่อ และเดินทางไปแข่ง VNL2021 ที่เมือง Rimini, Italy เป็นระยะเวลาประมาณ1เดือน ก่อนจะกลับมาเข้าแคมป์เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับ Tokyo2020 ต่อไป


อาจจะแปลผิดบ้างถูกบ้างไม่ว่ากันนะครับ ตรงไหนพลาดไป ใครอยากแก้ให้ถูกต้อง เรียนเชิญเลยนะฮะ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่