(ไม่ไหวละ ขอระบาย) ประสบการย้ายอินเทอร์เน็ตบ้านจากค่ายสีส้มมาค่ายใหญ่สีแดงขาว

ขอเกิ่นก่อนว่า .. . เมื่อประมาณกลางปี 2563 มีเซลค่ายใหญ่แอดเฟรนในเฟซบุ๊คมา และมาแนะนำโปรย้ายค่าย เราฟังแล้วเออก็ดีนะ มีช่องทีวีแถมให้ด้วย ในขณะนั้นเราใช้ค่ายส้ม ตอนนั้นยังไม่มีช่องทีวี เมื่อ 10 ปีก่อนเราเคยใช้บริการของค่ายใหญ่ และได้ยกเลิกไปในช่วงปี 2554(น้ำท่วม) ในช่วงที่ใช้ก็พบปัญหาอยู่บ้าง ก็เลยชั่งใจลองสอบถามเพื่อนๆ เพื่อนๆ ว่าแถวบ้านมันไม่มีปัญหาอะไร เราคิดทบทวนอยู่ 3-4 วัน และในที่สุดเราก็ตัดสินใจย้ายมาค่ายใหญ่ โดยเราโกหกค่ายส้มว่าเราจะย้ายบ้าน ตอนนั้นก็รู้สึกผิดเหมือนกันเพราะตลอดเวลาที่ใช้ค่ายส้มแทบไม่มีปัญหาอะไรเลย และตอนนี้ยิ่งรู้สึกผิดและอยากกลับไปหา เห็นว่ามีช่องทีวีแล้วด้วย ด้วยเหตุผลที่จะกล่าวต่อไปนี้  . .

1) ตั้งแต่ใช้วันแรก พ่อเริ่มถามเลยว่า ทำไมวิดีโอที่เข้าดูมันหมุนติ้วๆ (ปกติเวลาหลังเลิกงาน หลังมื้อเย็นทุกคนจะเข้าห้องประจำที่ ดูแอปบันเทิงต่างๆ) เราก็ยังไม่คิดไร ผ่านมาอีกวันแม่ก็บ่นว่าทำไมมันกระตุก เราจึงโทรแจ้งค่ายใหญ่ เขาได้ทำการกระตุ้นสัญญาณให้ ก็ดีขึ้น

2) ตลอดเวลาที่ใช้ จะมีปัญหาตลอด แต่เป็นแบบเล็กน้อย ให้รำคาญใจ พ่อก็เริ่มบ่นว่าย้ายมาทำไม ไปย้ายกลับเถอะ (ย้ายไม่ได้เพราะติดสัญญา 1 ปี)

3) มาช่วงต้นปี 2564 อาการเริ่มหนักขึ้น เราเข้าแชทแจ้งแทบทุกวัน แต่ก็ได้แค่กระตุ้นสัญญาณ , รีเซ็ตสัญญาณ

4) ช่างเคยเข้ามาดูให้แล้วบอกว่าเราเตอร์เราอยู่ใกล้ลำโพงซึ่งมีแม่เหล็ก เลยทำให้สัญญาณส่งได้ไม่ดี ก็ได้ทำการย้ายออก แต่ก็ได้แค่สงสัญญาณผ่านห้องได้ดีขึ้น แต่ไม่ได้ลื่นไหลแบบที่เคยใช้ค่ายส้มอยู่ดี

5) จนประมาณเดือนมีนาคม เราทนไม่ไหว แชทไปถามเจ้าหน้าที่ให้เช็คว่าเราเหลือสัญญาอีกกี่เดือน เจ้าหน้าที่แจ้งว่าอีก 3 เดือน 7 วัน เราถามว่าถ้าเราจะยกเลิกตอนนี้ต้องเสียค่าใช้จ่ายเท่าไหร่ แต่เจ้าหน้าที่บ่ายเบี่ยงไม่ตอบ บอกแต่ว่าเสียค่าใช้จ่ายสูง

6) และจนเดือนเมษายน เริ่มแลคหนักมาก ทุกอย่างกระตุก ทีวีกระตุก ดูได้บ้างไม่ได้บ้าง สัญญาณไวฟาย ใช้ๆ อยู่หลุดหายไปตอนไหนไม่รู้ รู้ตัวอีกทีเครือข่ายมือถือส่งข้อความแจ้งเตือนว่า วันนี้คุณใช้ข้อมูลมือถือสูงมากแล้ว

7) เลยได้ทำการแชทแจ้งปัญหา ก็เหมือนเดิม กระตุ้นสัญญาณ , รีเซ็ตสัญญาณ ทำอยู่ 3 วันถึงส่งช่างมา ช่างแจ้งว่าเคยมีการอัพเดทระบบ แล้วสัญญาณ 2.4g กับ 5g ซ้อนกัน เป็นแทบทั้งสาย ช่างได้เข้ามาทำการแก้ไขให้ที่บ้าน และบอกอีกว่าจากที่ผมเช็คกราฟ ของลูกค้ามีปัญหามาตั้งแต่เดือนมกราคม-มีนาคม แต่น่าจะเพิ่งเป็นหนัก แต่ประเด็นคือทุกครั้งที่แจ้งปัญหา จะได้คำตอบว่า "เช็คแล้วสัญญาณปกติดี (แต่ก็เอะใจว่าในเมื่อรู้ว่ามีปัญหานี้ ทำไมไม่ทำการแก้ไขก่อนที่ลูกค้าจะโทรแจ้ง)

8) หลังจากช่างกลับไป ในคืนนั้นเลยก็คือเหมือนเดิม เป็นเหมือนเดิม จึงแจ้งเข้าไปอีก ทีนี้ได้รับคำตอบว่าจะมาเปลี่ยนเราเตอร์ให้ และก็มาวันนี้ เปลี่ยนให้เรียบร้อย พอช่างกลับไป ก็เป็นเหมือนเดิม 55555 ตลกมาก หึหึ

ที่พีคเลยคือถามช่างว่า มีปัญหาแบบนี้บ่อยไหม ช่างตอบว่า "มีทุกวันเลยครับ ปัญหาก็ประมาณที่คุณเจอ ผมก็แก้ให้ได้แค่ตามอาการ เพราะจริงๆ มันต้องแก้ที่ระบบใหญ่ของเขาครับ" อืมมมมม พูดไม่ออกเลย 5555555555

นี่แหละค่ะที่อยากจะระบาย คืออยากทราบว่ามันจะไม่มีการพัฒนาที่ดีกว่านี้แล้วหรอคะ เงินก็จ่ายทุกงวด
แต่ปล่อยสัญญาณให้ใช้งานแบบผ่อนจ่ายไหมอ่ะ ยังไม่รวมเรื่องช่องทีวีที่แรกๆ ดูได้ปกติ แต่ตอนนี้ขึ้นแต่ว่าติดลิขสิทธิ์ เศร้า
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่