อุบัติเหตุบนท้องถนน 80% ของสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้า ที่คนขี่เสียชีวิต เกี่ยวพันธ์กับรถยนต์ - การศึกษาใหม่เผยให้เห็นว่า เหตุใดจึงเกิดการชนกัน มากที่สุด
คริสโตเฟอร์ อาร์เชอร์รี ศาสตราจารย์ด้านวิศวกรรมโยธา และสิ่งแวดล้อม มหาวิทยาลัยเทนเนสซีเปิดเผย
สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้า เป็นวิธีที่นิยมมาก ในการเดินทางไปไหนมาไหน นับตั้งแต่มีการแนะนำ ในสหรัฐอเมริกาเมื่อ 3 ปีที่แล้ว แต่การเสียชีวิตกำลังเพิ่มขึ้น
มีผู้เสียชีวิตจากการขี่สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าราว 30 คน ในสหรัฯ ตั้งแต่ปี 2018
ส่วนใหญ่ 80% ถูกชนโดยรถยนต์
สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้า ที่รู้จักกันต่อสาธารณะ มาถึงเมืองต่างๆ ของสหรัฐฯ ในปี 2017 ในฐานะการเดินทางวิธีใหม่ ที่ประหยัดพลังงาน และสนุกสนานในการเดินทางรอบเมือง
ปี 2019 การขี่สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้า เพิ่มขึ้นจาก 0 เป็น 88 ล้านเที่ยว ต่อปี
แต่การขับขี่ สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้า บนถนนเดียวกันกับรถยนต์ โดยปราศจากโครงสร้างพื้นฐานที่ดี หรือกฎระเบียบจราจรที่ชัดเจนนั้น เป็นอันตรายอย่างยิ่ง
การทำให้ถนนปลอดภัยยิ่งขึ้น จะต้องมีผู้กำหนดนโยบายในเมือง ไม่ต้องพูดถึงคนขับ ต้องทำความเข้าใจว่า ทำไมรถยนต์ถึงชนกับยานพาหนะใหม่เหล่านี้
การศึกษาเชิงประจักษ์บางประการ เกี่ยวกับความปลอดภัยของ สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้า มาจากแผนกฉุกเฉินฯ ในเมืองที่ สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้านิยมใช้กันมาก เช่น ลอส แองเจลิส และออสติน
พวกเขาอธิบายอย่างละเอียดว่า การบาดเจ็บใดเกิดขึ้น และกระดูกที่แตกหัก จากการปะทะ โดยเฉพาะข้อมือ และการบาดเจ็บที่ศีรษะ และบันทึกตำแหน่งบนร่างกายของการบาดเจ็บอื่นๆ เช่น รอยถลอก และเคล็ดขัดยอก
พวกเขาไม่ได้ให้ข้อมูลเชิงลึกว่า การบาดเจ็บเหล่านี้ เกิดขึ้นได้อย่างไร และทำไม ทีมวิจัยของผม ซึ่งศึกษายานพาหนะน้ำหนักเบา และความเร็วต่ำเช่น จักรยานไฟฟ้า และ สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้า ได้ทำการศึกษาเชิงลึก เกี่ยวกับความปลอดภัยในการสัญจรของ สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้า ในแนชวิลล์ รัฐเทนเนสซี
ผลการวิจัยของเราตีพิมพ์ในวารสาร Journal of Safety Research ในเดือนเมษายน 2021 พบว่า สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้า ขัดแย้งกับรถยนต์ ตามรูปแบบที่แตกต่าง ไปจากการชนกับรถจักรยาน แต่ทั้งสองอย่าง เป็นผลมาจากโครงสร้างพื้นฐานที่ไม่ปลอดภัยสำหรับยานพาหนะที่ไม่มีเครื่องยนต์
โดยรวมแล้ว เราระบุการชนของสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้า 52 ครั้ง และการชนรถจักรยาน 79 ครั้ง มีผู้ขับขี่สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้า เสียชีวิต 1 ราย และไม่มีผู้เสียชีวิตจากนักปั่นจักรยาน
80% ของอุบัติเหตุทั้งรถจักรยาน และสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้า เกิดขึ้นที่ทางแยก และ 70% เกิดขึ้นในเวลากลางวัน ค่อนข้างน่าแปลกใจ
ในขณะที่ การศึกษาที่มีความโน้มน้าว ในปี 2019 เกี่ยวกับความปลอดภัยของสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้า ในออสติน รัฐเท็กซัสระบุว่า การขี่ในเวลากลางคืน มีความเสี่ยงที่สุด
https://www.msn.com/en-us/news/us/-of-fatal-escooter-crashes-involve-cars--new-study-reveals-where-and-why-most-collisions-occur/ar-BB1fHjDK
[/img]
อุบัติเหตุบนท้องถนน 80% ของสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้า ที่คนขี่เสียชีวิต เกี่ยวพันธ์กับรถยนต์