[SR] รีวิว แอปฝึกภาษาอังกฤษของ Highlights Library Reading

สวัสดีค่ะทุกคนนน  วันนี้เราจะมารีวิวแอปพลิเคชันฝึกภาษาอังกฤษที่มีชื่อว่า  Highlights Library Reading ค่า เราได้ทดลองใช้แอปนี้มาสักพักแล้ว ก่อนอื่นขอแนะนำตัวเองก่อนนะคะ ตอนนี้เรากำลังเรียนอยู่มหาลัย และมีความสนใจที่จะเรียนภาษาอังกฤษ เพราะเราเป็นคนอ่อนภาษาอังกฤษมากก ภาษาอังกฤษสำหรับเราเหมือนเป็นศัตรูกันเลย 5555555555 
 ซึ่งแอปนี้ เขาเคลมตัวเองว่าเป็นแอปการอ่านจากประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งพอรู้แบบนี้แล้วเราก็รู้สึกว่าน่าสนใจมากๆ แอปนึงเลย โดยภายในแอปจะเน้นให้เราฝึกภาษาอังกฤษ แต่ไม่น่าเบื่อเลยย  ตอนแรกที่โหลดมา เราคิดว่าจะเป็นแอปสอนภาษาอังกฤษระดับเด็กๆ ซะอีก แต่ที่ไหนได้ มันไม่ได้งูๆ ปลาๆ เด็กน้อยจ๋าอย่างที่คิด บางอันตัวเราเองยังตอบผิดอยู่เลยค่ะ555555 เราคิดว่า อายุเท่าไหร่ก็สามารถใช้แอปนี้ได้ เพราะเขามีแบบทดสอบวัดความสามารถการอ่านภาษาอังกฤษของเราตั้งแต่ก่อนเริ่มอ่าน !  ทดลองใช้ฟรีได้ก่อนอีกด้วยยย บอกเลยว่ามีประโยชน์มากๆสำหรับคนที่อ่อนภาษาอังกฤษอย่างเรา ซึ่งเราคิดว่าคนที่เริ่มฝึกอังกฤษเหมือนกันต้องเลิฟแน่ๆ 
ปล.กระทู้แรกที่มาเขียนรีวิว ผิดพลาดยังไงขออภัยด้วยนะคะะะ

หน้าตาของแอปก็เป็นแบบนี้เลยค่ะ

หนังสือ : กดเข้ามา หน้าแรกเราจะเห็น หนังสือแนะนำ (สำหรับคนที่ไม่รู้จะอ่านอะไรดี) และ หนังสือประจำวันนี้


หน้าที่ 2  จะเป็นในส่วนของหน้าห้องสมุดค่ะ และแน่นอนว่าห้องสมุดจะต้องมีหนังสือเยอะมากก 
มีทั้งหมด 10  หมวดหมู่ ซึ่งเราสามารถเลือกหมวดหมู่ที่ชอบและเลเวลความยาก-ง่ายได้ มีตั้งแต่ 1-30 (ส่วนตัวชอบเล่นหมวดวิทยาศาสตร์มากที่สุด บางอย่างที่เรียนมาก็ลืมไปแล้ว และยังรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับอะไรใหม่ๆอีกด้วย สนุกมากกกก)  



เราจะยกตัวอย่างภายในหนังสือที่เราเลือกมานะคะ เราเลือกเรื่อง  A Good Trade โดยหนังสือจะให้ข้อคิดในเรื่องของการช่วยเหลือซึ่งกันและกัน มีความยากอยู่ที่ระดับ 8 ซึ่งตัวแอปไม่ได้มีแค่ให้อ่านอย่างเดียวนะจ้ะ มีพาร์ทอื่นให้เล่นด้วย! เราสามารถฝึกฟัง ฝึกพูด ต่างๆได้หมดเลย แต่ก่อนที่เราจะสามารถไปฝึกพาร์ทอื่นได้ เราต้องผ่าน Reading ไปก่อนนะคะ ซึ่งหน้าตาจะเป็นแบบนี้เลยค่ะ และเราสามารถกดเลือกระดับความเร็วในการอ่านได้ด้วยนะคะ! (สำหรับผู้เริ่มฝึกภาษาอังกฤษ หากใครฟังไม่ค่อยทันก็สามารถปรับให้ช้าลงได้น้า เพราะบางครั้งเราอาจจะยังไม่คุ้นชินกับสำเนียงเจ้าของภาษา)  



อ่านจบแล้ว แอปจะมีควิซท้ายบทเพื่อวัดความเข้าใจด้วยค่ะ ตอบผิดก็มีเฉลยให้มาดูว่าผิดตรงไหน (อันนี้ดีมากกกก จะได้รู้ว่าเราตอบอันไหนพลาดไปบ้าง )



พอเราอ่านเสร็จแล้วก็สามารถมาเล่นโหมดอื่นๆ ได้ตามลำดับ ได้เลยค่ะ 


 จะมี 3 โหมดด้วยกัน 
-  Speaking เราจะต้องฟังเสียงตัวอย่าง และออกเสียงตามให้ชัดเจน เราชอบมากตรงที่แอปจะสามารถบอกเราได้เลยว่า คำไหนที่เราออกเสียงไม่ชัด เช่น ในรูปของเรา ที่เราออกเสียงคำว่า “reading” ไม่ชัด แอปจะทำการเน้นสี เพื่อบอกให้เราปรับปรุงการออกเสียง และสามารถอัดเสียงพูดใหม่จนกว่าจะถูกต้องทั้งหมดได้ค่ะ  
-  Listening พอเราฟังประโยคเสร็จเรียบร้อย เราจึงค่อยเรียงประโยคให้ถูก (ฝึกการฟังและเข้าใจรูปแบบประโยค)
- Thinking จะช่วยฝึกให้ผู้อ่านคิดวิเคราะห์ (เป็นคำถามปลายเปิด)

วิดีโอ : ถ้าวันไหนเราไม่อยากอ่าน ในแอปพลิเคชันก็มีโหมด แอนิเมชันวิดีโอไว้ให้ดูด้วยนะคะ มีหมวดให้เลือก 10 หมวดเหมือนของหนังสือเลยค่ะ เราสามารถเลือกระดับและหมวดหมู่เองได้ตามความชอบ มีควิซหรือแบบทดสอบให้เล่น และเรายังสามารถเพิ่มวิดีโอไว้ใน My favorite ไว้ดูภายหลังได้อีกด้วยนะคะ


My profile :  ถ้าเราลืมกดหนังสือเข้าชั้นเล่มโปรดของเราแล้ว สามารถกดมาที่ Profile และเลือก Historyจะมีประวัติการอ่านและวิดีโอของเราอยู่ตรงนั้นด้วยค่ะ และในหน้านี้จะแสดงพัฒนาการของเราด้วยว่าอ่านไปทั้งหมดกี่เล่มแล้วในอาทิตย์นี้ หรือเดือนนี้ และใช้เวลาไปกับการอ่านทั้งหมดกี่นาทีแล้ว


Reward : Highlights Library มีเกียรติบัตรปลดล็อคเป็นรางวัลนักอ่าน และสามารถปลดล็อคเกมภาพซ้อนซ่อนหา (puzzle game) ได้อีกด้วยนะคะ (เกียรติบัตรสามารถปริ้นได้ด้วยน้า) 


สุดท้าย เราสามารถดาวน์โหลดหนังสือและวิดีโอเก็บไว้อ่านและดูที่ไหนเมื่อไหร่ก็ได้ด้วยค่ะ


แอป Highlights Library เป็นอีก 1 แอปพลิเคชันที่น่าลองใช้และเหมาะสำหรับการเริ่มต้นฝึกภาษาอังกฤษมากๆเลยค่ะ หลังจากที่เราได้ใช้แอปมา มันทำให้เรามีระเบียบวินัยในการอ่าน การเรียนภาษาอังกฤษมากขึ้น และเรายังมีแรงบันดาลใจในการทำอะไรให้สำเร็จ เพื่อปลดล็อคเกียรติบัตรและเล่นเกม  หน้าตาแอปพลิเคชันก็ออกจะมีความเรียบง่าย ใช้ง่าย ไม่ยุ่งยาก แต่อาจจะมีความช้าบ้างในบางครั้งอันนี้น่าจะอยู่ที่เน็ตเราด้วยมั้งคะ 55555 
 
เรทคะแนนสำหรับ Highlights Library
ความน่าสนใจ           4/5
(เป็นแอปที่ช่วยในการเริ่มต้นฝึกภาษาอังกฤษ มีหนังสือและวิดีโอที่หลากหลาย มีเกียรติบัตรสำหรับนักอ่าน)
ความสนุก                5/5
(มีแอนิเมชันวิดีโอและสามารถเล่นเกมได้)
ประโยชน์ที่ได้จากแอป 5/5
(ได้รับความรู้ ข้อคิดและข้อมูลใหม่ๆ)
ความหลายหลาย       4/5
(มีหนังสือหลายหมวดหมู่ให้เลือกสรรถึง 10 หมวด)
ความใช้ง่าย             4/5
(มี icon และตัวหนังสือบอกชัดเจน แอปมีความไม่ซับซ้อน )
ความเร็ว                 3/5
(แอปมีความช้าขณะเปลี่ยนหน้าในบางครั้ง)
ความคุ้มค่า            4/5
(แอปมีความคุ้มค่าปานกลางไม่ถือว่าแพงมาก คุ้มกับที่จ่ายไป)
 
ขอจบการรีวิวแต่เพียงเท่านี้เจ้าค่า
ชื่อสินค้า:   ภาษาอังกฤษ
คะแนน:     

SR - Sponsored Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ SR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - ได้รับสินค้าหรือบริการมาใช้รีวิวฟรี โดยไม่ต้องคืนสินค้าหรือบริการนั้น
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างแต่ได้รับผลประโยชน์อย่างอื่น เช่น บัตรกำนัล ค่าเดินทางตามจริง

    ข้อมูลเพิ่มเติม

  • ได้ account มาใช้ฟรี 3 เดือน

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่