TP Link มีระบบการปล่อยสัญญาณ ที่ไม่มีความเสถียร

กระทู้สนทนา
รบกวนคนที่ใช้ TP Link ในการปล่อยสัญญาณอินเทอร์เน็ตที่บ้าน ผมใช้รุ่นTL- MR 100 เพิ่งเคลมมาแล้ว 1 ครั้งโดยบริษัทได้จัดส่งเครื่องใหม่ให้ผม ตลอดระยะเวลาที่ใช้งานสิ่งที่สามารถเก็บข้อมูล ซึ่งพอจะสรุปได้มีดังนี้ 1 ใช้ Data ของ AIS เป็นการปล่อยอินเทอร์เน็ตที่สัญญาณแบบไม่ลดความเร็ว 4 MB ผมสังเกตเห็นว่าเมื่อใช้ซิมเดียวกันใส่เข้าไปในเครื่องโทรศัพท์มือถือการปล่อยสัญญาณมีความเสถียร ซึ่งสังเกตได้จากความเร็วในการส่งรูปภาพ วิธีการดาวน์โหลดอัพโหลดข้อมูล แต่พอนำซิมเดียวกันไปใส่ในเครื่อง TP Link พบว่าความเสถียรในการส่งข้อมูล ไม่ค่อยดี และรู้สึกว่าบางครั้งการส่งรูปภาพ ใน Line ก็มีความล่าช้ากว่าในมือถืออย่างชัดเจน
2. สืบเนื่องมาจากข้อ 1 ข้างบน ทำให้ผมอนุมานเอาเองว่า มันต้องทำการรีเซ็ตเครื่อง ซึ่ง ผมก็ได้ทำการกดปุ่มรีเซ็ต แต่อาการไม่ดีขึ้น รู้สึกเหมือนกับว่ามันดีขึ้นแต่ใช้ได้ในระยะเวลาไม่เกิน 5 นาทีก็จะกลับมามีอาการแบบข้อ 1 อีก เป็นไปได้หรือไม่ว่ารุ่นนี้ จะปล่อยสัญญาณในระดับที่ต่ำกว่า 4 MB คือความสามารถของซิม ที่ใส่เข้าไปในเครื่องอยู่ อันนี้ไม่ทราบจริงๆครับตามความรู้ทางเทคโนโลยีที่มีอยู่น้อยนิด

หากใครคือผู้ใช้ TP Link รุ่นนี้หรือรุ่นอื่นๆ สามารถแสดงความเห็น หรือช่วยทำให้ผมกระจ่าง หรือช่วยชี้แนะว่าผมควรทำอย่างไรเพื่อให้เกิดเสถียร ต่อการส่งหรือรับสัญญาณข้อมูลมากขึ้น จะเป็นพระคุณอย่างยิ่งหรือว่าหากทางตัวแทนจำหน่ายหรือ ผู้จัดจำหน่ายหรือเจ้าของ TP Link ได้เห็นโพสต์นี้ ผมขอรบกวนด้วยนะครับ
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่