ชวนแคสทิพย์! ~~ “ดวงใจเทวพรหม” มโนครบทุกตัวละครสำคัญรุ่นลูก

กระทู้สนทนา


หลังจากที่สำนักพิมพ์ให้ข่าวว่าละครชุด “ดวงใจเทวพรหม” น่าจะมีความคืบหน้าบ้างแล้ว เลยหยิบออกจากชั้นหนังสือมาอ่านอีกซักรอบ นึกเดาๆเอาว่านักแสดง Gen ใหม่คนไหน ที่น่าจะเหมาะสมกับตัวละครไหน ซีรี่ย์เซตนี้ตัวละครแต่ละเรื่องเยอะมากจริงๆ ไม่รวมถึงรุ่นพ่อแม่ที่บางเรื่องมีบทบาทมาก บางเรื่องออกมาตอนท้ายเลย

รู้สึกเอาเองว่าช่วงเวลานี้เป็นช่วงที่ช่อง 3 กำลังจะเข้าสู่ New Era ได้อีกรอบ เพราะช่องมีทรัพยากรเจนใหม่ที่พร้อมผลักดันให้เลือกใช้งานได้เยอะมากๆ ไม่ได้มีแค่ปริมาณที่เยอะ แต่นักแสดงเจนนี้ส่วนใหญ่มีประสบการณ์ทางการแสดงมาแล้วทั้งนั้น หลายคนได้การตอบรับจากผู้ชมค่อนข้างดี เลยรู้สึกว่ายังไง“ดวงใจเทวพรหม” ก็น่าจะได้เริ่มโปรเจคในไม่ช้า มั้ง? 😂🤞🏻 (ปัญหาน่าจะอยู่ที่เรื่องสุดท้ายอย่าง พรชีวันที่ใช้แบคกราวน์เป็นประเทศอิตาลีเกือบทั้งเรื่อง จะไปถ่ายยังไงล่ะเนี่ยย) 

การส่งนักแสดงมาลงซีรี่ย์ชุดนี้ มันน่าจะแตกต่างจากชุดสุภาพบุรุษจุฑาเทพ เพราะถ้าย้อนไปช่วงเวลานั้นนักแสดงที่ช่องต้องการจะดัน ช่วงวัยได้ ลุคได้ เหมาะสมกับบทบาท และมีคิวว่างพอที่จะถ่ายทำได้ทั้ง 5 เรื่อง สำหรับพระเอก และ แจมบางเรื่อง สำหรับนางเอกมีให้เลือกไม่มากเท่าตอนนี้

อย่างคุณชายปวรรุจ ถ้าจำไม่ผิด พี่คิงก็ให้นักแสดงหญิงมาลองแคสคู่โป๊บหลายคนเหมือนกันนะ กว่าจะมาลงตัวที่มิว ซึ่งตอนนั้นมิวก็อยู่ในกรุ๊ปที่เข้ามาเรียนการแสดงกับช่องแต่ยังไม่ได้ถูกวางตัวลงละครเรื่องไหน มาได้มิวเอาตอนเกือบๆจะต้องเปิดกล้องแล้วด้วยซ้ำมั้ง หรือ อย่างคุณชายพุฒิภัทร ที่เรื่องอื่นเริ่มถ่ายทำไปแล้ว แต่ยังหาตัวคุณชายหมอไม่ได้เลย คนที่คิดว่าอาจจะใช่ที่สุดในเวลานั้นก็ไม่มีคิวให้ จนป้าแจ๋วกับพี่แหม่มมาเห็นรูปเจมส์จิ ถึงได้เรียกมาแคส  สุภาพบุรุษจุฑาเทพเลยเป็นละครชุดที่แจ้งเกิดนักแสดงหน้าใหม่หลายคน และ ทำให้ช่อง 3 ได้นักแสดงที่พร้อมใช้ยกเซตใหญ่ๆเลย ไม่ใช่แค่ 10 นักแสดงนำ แต่ตัวละครที่บทรองๆ อย่าง เต้ย พงศกร หรือ ท็อป จรณ ก็ถูกผลักดันขึ้นมารับบทนำหลังจากนั้นเหมือนกัน

ละครชุดถูกสร้างมาเพื่อปั้นนักแสดง จาก No name ให้เป็นที่รู้จัก หรือ พอมีชื่อเสียงอยู่แล้ว ให้ขึ้นไปติดลมบน เพราะละครชุดมีงบในการโปรโมทค่อนข้างมาก มันสร้าง awareness ให้แฟนละครรู้จัก เห็นหน้า และจดจำนักแสดงได้ในระยะเวลาที่ยาวนานกว่าละครยาว 1 เรื่อง ใครที่ถูกจับมาลงโปรเจคใหญ่ๆของช่องแบบนี้ แล้วคว้าโอกาสนั้นได้ ก็ต่อยอดได้ง่าย

ปัจจุบันช่อง 3 มีนักแสดงที่มีผลงานการแสดงมาบ้างแล้ว หรือ ฝีมือพัฒนามาในระดับที่คนดูไม่ต้องมานั่งลุ้นแล้วว่าจะเล่นแข็งหรือไม่แข็งเยอะมากๆเลยนะ จากความสำเร็จของ “สี่หัวใจแห่งขุนเขา” และ “สุภาพบุรุษจุฑาเทพ” การจะทำละครชุดอีกครั้ง เลยน่าจะเป็นโอกาสให้นักแสดงGenใหม่นี่แหละ ที่จะได้ขึ้นมารับบทนำ และ บทบาทสำคัญในโปรเจคละครชุดที่เชื่อว่ายังมีคนรอดูอยู่มาก ถ้าจะมีนักแสดงแบบที่ใหม่แกะกล่องเลยอย่าง มิว นิษฐา-เจมส์ จิรายุ-เจมส์ มาร์-เต้ย พงศกร (ส่วนบอม ธนินเคยเล่นบทเล็กๆในเรื่องอื่นมาก่อน) น่าจะไปลงบทอื่น ที่ไม่ใช่พระเอก-นางเอกมากกว่า

แกนเรื่องของ “ดวงใจเทวพรหม” คือ พันธสัญญาที่จุฑาเทพและเทวพรหมทำไม่สำเร็จ รุ่นพ่อแม่ไม่มีคู่ไหนจาก 2 ราชสกุลได้ดองกันเลย พอมาถึง Generation ลูก เรื่องราวของฝั่งนางเอก ที่มีเชื้อสายของราชสกุลเทวพรหมทางใดทางหนึ่งมา กับ หม่อมหลวงจากราชสกุลจุฑาเทพ จะลงเอยกันได้ยังไง บางเรื่องก็ดูไม่ยาก บางเรื่องก็อิรุงตุงนังอยู่

โทนเรื่องนิยายใกล้เคียงกับรุ่นพ่อแม่  แต่ก็ยังเป็น 5 เรื่อง 5 รส ที่ถูกโอบอุ้มไปด้วยบรรยากาศของความเป็นครอบครัวใหญ่ของจุฑาเทพ นี่ว่าตัวละครรุ่นลูกที่สำคัญในการดำเนินเรื่องในแต่ละเรื่องเยอะมากแล้วนะ แต่นักแสดงเจนใหม่ของช่อง 3 เยอะมากกว่า! บางคาแรคเตอร์ เห็นภาพชัดตั้งแต่อ่านนิยายว่าใครน่าจะแสดง บางคาแรคเตอร์มี candidate หลายคนได้เลย แต่บางคาแรคเตอร์ก็ยังนึกไม่ออกว่าใครจะเหมาะ

ใครที่ได้อ่านเซตนี้แล้ว มีนักแสดงในใจกันบ้างมั้ยคะ? ชวนแคสทิพย์กันเล่นๆ ระหว่างรอแคสจริงจากช่อง จะทายถูกสักกี่คน? 555 รอกันมายาวนานนน และ ก็ยังต้องรอต่อไปปป โควิทมาอีกแล้ววว 😂 ในนิยายบางตัวละครมีอายุกำกับไว้ด้วย เลยใส่ () ไว้เป็น ref ค่ะ

ลออจันทร์
เจ้าลออจันทร์ : เดียร์น่า (~22-23+) : เชื้อสาย ไทย (สยาม-หนองคาย)-เวียงภูคำ-ฝรั่งเศส : จบอักษรศาสตร์ จากมหาวิทยาลัยซอร์บอร์น เลขานุการ
มล. ภูธเนศ : ภณ ณวัสน์ (27) : กรรมการผู้จัดการใหญ่ JT Development 
เจ้าชายศตรัศมี : ออกัส วชิรวิชญ์ : องค์รัชทายาท แห่งราชอาณาจักรเวียงพูคำ
รอ.หญิง วีณา : ??  : หทารแห่งกองการข่าวเฉพาะกิจ เวียงพูคำ
พ.ต.วชิระ : เค้ก นัทธวัชร์ : ทหารราชองค์รักษ์ส่วนพระองค์
มล. กัณฐิกา : นิ้ง ศรันยา : รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ฝ่ายพัฒนาธุรกิจและหัวหน้าฝ่ายบุคคล
ซัน สุลิยา : บอล กัมมัญญ์
วรนุช : ?? 

ขวัญฤทัย
ขวัญฤทัย : อุ้ม อิษยา (19) : แม่ค้า อนาคตนักเรียนพยาบาล
มล.ฉัตรเกล้า : อิน สาริน // กลัฟ คณาวุฒ (28) : หมอศัลยกรรมกระดูก หมอทหาร จบพระมงกุฎ
มล.ปกเกศ : มิ้น รัญชน์รวี : จบ Fashion Design จากฝรั่งเศส
ภาครัช : ป๊อบ ธัชทร
ก้องภพ : แชมป์ ชนาธิป // สมิธ ภาสวิชญ์ (~25)
ปรเมศ  : ภูผา // ตี๋ ธนพล (~24) : รุ่นน้องแพทย์ 
อรวรรณ : ??
อรรถวิทย์ : ?? 
อรวี : ??
ไม้ซีก : ??
สำลี : ??

ใจพิสุทธิ์
ใจพิสุทธิ์ : โบว์ เมลดา : คุณครูประจำชั้น
พ.ต. มล.รณจักร : อิน สาริน : ผู้บังคับกองร้อยแห่งกองพันทหารม้า ที่ 29 รักษาพระองค์
ร.อ. สิงโต : ปาริธ : ทหาร
ส้มจี๊ด สุนิดา : ??  (14)
ปลาวาฬ เปมนัช : ??  (14)
แอนนี่ อันธิกา : ?? : นางแบบลูกครึ่งไทย-อังกฤษ
พี่หนูน้อย พัชราพร : ?? 
พี่หนูใหญ่ พฤกษ์ : อู๋ สมิธ

ดุจอัปสร 
ดุจอัปสร : จีน่า ญีนา // โบว์ เมลดา (~24) : จบปริญญาโทจากออสเตรเลีย อยู่ฝ่ายการตลาดและพัฒนาผลิตภัณฑ์
พ.ต. มล. อศิร :  ไม้ วฤษฎิ์ //  ก๊อต อิทธิพัทธ์ (~ 30) : อดีตนายทหาร ประธานกรรมการ JT Property Group 
เรืออากาศโท มล.รณภูมิ : ริว วชิรวิชญ์ (28) : ทหารอากาศ 
มล. อณิษฐา : พาย รินลดา (28)
ชวิส : กระทิง ขุนณรงค์ (30) : กรรมการผู้จัดการบริหาร ช.โกลด์เทรด จำกัด 
ชาลิสา : หลิงหลิง ศิริลักษ์ (28) 
ด.ร. สรัช : ก๊อต อิทธิพัทธ์ (~30+) จบปริญญาเอก 

พรชีวัน 
พรชีวัน : เก้า สุภัสสรา  (~19-20)  : นักเรียนศิลปะ ปริญญาตรี
มล. สรุจ : นาย ณภัทร (~30-32) : เลขานุการเอก ประจำสถานทูตไทย ณ กรุงโรม 
พรชีวา : ณิชา ณัฏฐณิชา  (~23-24) : นักศึกษาปริญญาโท ทุนรัฐบาลอิตาลี 
ดาลัด : จ๊อบ ธชพล
ดารา :
นัทสฤษดิ์ : มิล ศรุต
ซิมิโอเน่ : 
วีนัส: 

** ตัวละครที่เดายากจริงๆ คือ รณภูมิ // พรชีวา // ดาลัด เพราะบทมันก้ำกึ่งมาก ไม่ใช่พระเอก-นางเอกแต่มีบทบาทสำคัญ
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่