วิธีการเลือกร้านค้าให้ได้ราคาถูกและตรงปก

การสั่งสินค้าจากทางออนไลน์มักจะเป็นเรื่องที่น่ากลัวสำหรับบางคนจากที่เคยฟังรีวิวมา เรื่องสินค้าที่ดูตามหน้าที่ลงโฆษณาไม่ตรงกับสิ่งที่สั่ง หรือไม่ว่าจะเป็นเรื่องราคาที่แสนถูกแต่พอมาเช็คของแล้ว ไม่ตรงปกที่เคยดูมาก่อนเลย วันนี้ CTW2U จะมาสอนวิธีการเลือกซื้อสินค้ายังไงให้ตรงตามปกที่เลือกไว้

TAOBAO
การจัดการรีวิวความน่าเชื่อถือของร้านค้าใน TAOBAO ดูจากแถบร้านทางด้านขวาของสินค้านั้นๆ จะมี คำอธิบายหรือรายละเอียดของร้านค้า 
“描述” : คุณภาพของสินค้ารายละเอียดของสินค้า 
“服务” : คุณภาพของการบริการ
“物流” : ความรวดเร็วในการจัดส่ง
“信誉” จะเรียงเป็น 3 ลำดับ 
- หัวใจ (น้อยสุด)  : แนวโน้มส่วนใหญ่จะเป็นร้านค้าใหม่ จัดอยู่ในระดับที่มีความเชื่อถือน้อย
- เพขร (ปานกลาง) : ร้านค้าอาจจะเปิดได้มาสักระยะหนึ่ง มีความเชื่อถือในระดับปานกลาง
- มงกุฎสีฟ้า (สูง) : ร้านค้ามีระยะเวลาที่เปิดมานานพอสมควร มีความน่าเชื่อถือสูง
- มงกุฎสีทอง (สูงมาก) : ร้านค้ามีการเปิดมาเป็นระยะเวลานานแล้ว

TMALL
ในส่วนของการเช็คสินค้าใน TMALL เนื่องจากสินค้าต่างๆในเว็ปนี้ได้ถูกคัดสรรตรวจเช็คคุณภาพจาก TMALL แล้ว อาจจะติดปัญหาในส่วนของบริการด้านอื่นๆ วิธีการเช็คร้านค้าต่างๆในแถบร้านด้านซ้ายมีดังนี้
“描述” : คุณภาพของสินค้ารายละเอียดของสินค้า 
“服务” : คุณภาพของการบริการ
“物流” : ความรวดเร็วในการจัดส่ง

1688
ในหน้าเว็ปไซต์ของ 1688 สามารถเช็คจำนวนปีการเปิดร้านค้า เพื่อนำมาประกอบการพิจารณาการสั่งสินค้าของร้านนั้นๆได้ ดูจากแถบร้านค้าด้านซ้าย จะเป็นตัวเลข และลงท้ายด้วย “年” คือการแสดงถึงระยะเวลาการเปิดกิจการใน 1688

นอกจากนี้ยังมีอีกหลายอย่างที่สามารถนำมาประกอบการพิจารณาได้เช่น

เช็คดาวของร้าน
การเช็คดาวที่ได้จากการรีวิวของผู้ที่เคยใช้บริการมาก็สามารถเป็นตัวช่วยในการตัดสินใจมาตราฐานของการขายสินค้าร้านนั้นๆด้วยเช่นกัน

ดูรีวิวสินค้าในร้าน
ถ้าสังเกตดีๆในร้านแต่ละร้านที่มีการขายของไปจะมีการเขียนรีวิวของลูกค้าที่เคยใช้บริการมาก่อนหน้านี้แล้ว ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าเป็นการยืนยันตัวสินค้าต่างๆในร้านนั้นๆด้วย ซึ่งรีวิวอาจจะไม่ใช่แค่การพิมพ์ออกมาเป็นตัวอักษรอย่างเดียว ยังรวมไปถึงรูปภาพและวีดีโออีกด้วย หรือถ้าหากร้านค้านั้นๆเป็นร้านใหม่ก็อาจจะต้องลุ้นกันหน่อยว่าสินค้าจะเป็นอย่างไร

พาพันไฟท์ติ้ง
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่