[CR] "รีวิวพร็อพ กลับ ตจว.อย่างไรในยุคโควิด 19 นั่งรถทัวร์ เพราะกลัวความสูง"

            ช่วงตรุษจีนมีวันหยุดสามวัน ผมเลยถือโอกาสลาพักร้อนพ่วงไปด้วยเลย ชดเชยปีใหม่ที่ไม่ได้กลับบ้าน โควิดเป็นเหตุสังเกตได้ และดูท่าจะอยู่กับเรายาวปายยยย... คือต้องบอกก่อนว่าส่วนตัวถ้าไม่จำเป็นจะไม่อยากนั่งเครื่องบิน เพราะกลัวความสูง นั่งทีไรออกอาการมวนท้องคลื่นไส้ประจำ  แถมผมเป็นคนขี้แพ้ แพ้ฝุ่น ไรฝุ่น(แต่ขนสัตว์ เกสรดอกไม้ไม่ค่อยมีอาการ) มักจะจาม คัดจมูกบ่อยๆ ถ้าอยู่ในที่สาธารณะ จามทีสองที กลายเป็นสังคมรังเกียจไป555 เลยต้องนั่งรถทัวร์กลับ นานหน่อย แต่ก็โอเคนะ เคยเห็นรีวิวผ่านๆว่ามันจะมีไอเทมอยู่เครื่องหนึ่ง ible Airvida M1 เป็นเครื่องฟอกอากาศพกพาแบบสร้อยคอ เพื่อนผมมันส่งลิงก์มาให้อ่าน เพราะนึกถึงหน้าเราตอนอาการกำเริบ แต่ก่อนจะซื้อก็อ่านข้อมูลดูผลการทดสอบมาบ้างแล้ว ก็ยังไม่ค่อยมั่นใจนะว่ามันจะช่วยได้จริงเหรอ(ว่ะ)  เหมือนแก็ตเจ็ตไอทีธรรมดาๆมากกว่าจะช่วยโรคภัยอะไรได้ แต่ก็ไม่ลองไม่รู้ถูกไหม ดีกว่าต้องกินยาแก้แพ้เรื่อยๆ ราคาก็พอรับได้ไม่แพงจนเกินไป กล้าขายราคานี้ ต้องมีดีในตัวสิน๊า ที่ตัดสินใจกดสั่งซื้อ เพราะคิดว่าน่าจะคุ้ม(ก็คุ้มจริงนะ)

ตัดภาพมาที่เช้าวันเดินทาง กระเป๋าเป้เลยเต็มไปด้วยตัวช่วยครบเซ็ตออกจากที่พัก ให้พี่วินมาส่งใต้ดินแล้วนั่งรถต่อไปอีกนิดหน่อย ถึงมาตรการหลายอย่างเริ่มผ่อนคลายไปบ้างแล้ว บางที่ก็ยังคุมเข้มอยู่ อย่างท่ารถทัวร์วันนี้ เรื่องการตรวจคัดกรอง เว้นระยะห่าง ยังต้องสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลาเหมือนเดิม ผดส.ก็ยังต้องนั่งเว้นระยะห่าง ส่วนที่นั่งบนรถ ก่อนหน้านี้ต้องนั่งที่เว้นที่ ตอนนี้นั่งติดกันได้แล้ว แต่ต้องใส่หน้ากากเข้าหากันอยู่ หรือไม่ก็เลือกประเภทรถที่นั่งเดี่ยวได้ ก็คงพอช่วยให้อุ่นใจขึ้นมาหน่อย

ตรงขนๆสีดำ คือ ขนคาร์บอนไฟเบอร์นะ ซึ่งจะค่อยปล่อยประจุ ดักฝุ่นละอองกรองเชื้อโรค 
ถ้าเอาเข็มทำความสะอาดมาเขี่ยดูจะเห็นเลยว่ามีฝุ่นติดออกมาดำปี๋เลย

ได้เวลาเรียกขึ้นเครื่อง เอ๊ย! ขึ้นรถ ลืมไปว่านั่งรถทัวร์555  บรรยากาศภายในยังเหมือนเดิม เพิ่มเติมคือ
ความเอาใจใส่ของ พนง.สาว เธอใส่ทั้งหน้ากาก สวมถุงมือ ถือสเปรย์ฆ่าเชื้อโรคเดินฉีดให้ ผดส.ทุกคน

ไม่ได้เดินทางข้ามจังหวัดนาน ระหว่างที่เพื่อนร่วมเดินทาง ลื้อพร็อพยังชีพมาโชว์สักหน่อย 555 ทั้งหน้ากากอนามัย สเปรย์ล้างมือ ทิชชู่เปียก 
และไอเทมไฮไลต์ที่ขาดไม่ได้คือเจ้า ible Airvida M1 ตามที่ใช้มาสองสามเดือนแล้ว ผมว่าข้อดีของเครื่องฟอกอากาศพกพาแบบคล้องคอที่เห็นได้ชัดเลย คือเวลาที่ไปตามสถานที่ที่เราไม่สามารถหิ้วเครื่องฟอกอากาศในรถ หรือเครื่องกรองอากาศติดไปด้วยได้น้านนนน... เจ้าเครื่องฟอกอากาศแบบนี้น่าจะเวิร์กสุด ในยุควิดนี้ใส่คู่กับหน้ากากเพิ่มการป้องกันอุ่นใจกว่า ตั้งแต่ซื้อมาตัวเครื่องยังไม่มีปัญหาอะไร ใช้งานง่ายนะ ไม่ยุ่งยาก แบตชาร์จที ก็อยู่ได้วันสองวันเลย นี่ผมก็ใส่จนชินเหมือนเป็นเครื่องประดับอย่างหนึ่ง แค่ปล่อยให้เครื่องทำงานของมันไป ฟอกอากาศรอบๆ ตัว เพียงแค่กดปุ่มบนตัวเครื่องจนขึ้นแสงสีฟ้า ตัวเครื่องก็จะทำหน้าที่ฟอกอากาศด้วยการปล่อยม่านไอออนประจุลบที่หนาแน่นกว่าในป่าธรรมชาติกว่า 60 เท่า  เข้าจับกับสิ่งสกปรกต่างๆ 
ในอากาศ ทำให้มีน้ำหนักมากขึ้นและตกลงพื้นผิว ทำให้ลดฝุ่น PM2.5 ได้ เกสรดอกไม้ ป้องกันเชื้อโรคต่างๆที่ลอยมาตามอากาศได้ 
(ที่รู้เพราะข้างกล่องเขียนไว้ อิอิอิ)  เห็นเค้าบอกว่ากันไวรัสได้ด้วย ไม่รู้จริงป่าว แต่ก็ใส่ไว้ เพราะยังไง ก็ช่วยลดฝุ่นได้อยู่แล้ว

พร็อพแน่นจริงไรจริง ว่าแล้วใส่โชว์คนบนรถไปเลย

            ผมว่าการเดินทางช่วงที่สถานการณ์โควิดยังไม่นิ่ง ต้องเฝ้าระวังกันรายวัน ความปลอดภัยส่วนตัวต้องมาก่อน ยิ่งเป็นการเดินทางร่วมกับคนอื่น
ไม่รู้ว่าใครเป็นใคร จะไปบอกให้เค้าเว้นระยะห่างนะ ต้องป้องกันตัวเองนะ ก็ไม่ใช่เรื่อง อะไรที่เราทำแล้วสบายใจและไม่กระทบกับคนรอบข้างก็ควรทำครับ ถึงตอนนี้จะกลับมาทำงานปกติแล้ว แนะนำให้ช่วยกันเผ้าระวัง การ์ดอย่าตก พกเจลล้างมือ ใส่หน้ากาก เช็คอาการตัวเองรายวัน ถ้ารู้สึกผิดปกติ ต้องรีบไปพบแพทย์ ส่วนพร็อพเสริมก็เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกในการป้องกัน มีคนรอบข้างถามผมมาว่า ช่วยได้จริงเหรอ คหสต.เท่าที่ใช้มาทุกวัน ผมว่าอาการแพ้ต่างๆ ที่เคยเป็นก็ดีขึ้น จามไม่บ่อยเหมือนเมื่อก่อน หายใจโล่งจมูกขึ้นเยอะ ยิ่งช่วงนี้ฝุ่นกลับมาอีกแล้ว ติดตัวไว้ไม่เสียหลาย มีใครขี้แพ้เหมือนผมไหมครับ แล้วป้องกันกันยังไง เมนต์มาบอกกันได้ ผมก็อยากรู้เหมือนกัน ช่วงนี้ ดูแลตัวเองยังไง
ชื่อสินค้า:   เครื่องฟอกอากาศ , ible Airvida M1
คะแนน:     

CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - จ่ายเงินซื้อเอง หรือได้รับจากคนรู้จักที่ไม่ใช่เจ้าของสินค้า เช่น เพื่อนซื้อให้
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่