ยากทราบค่ะ ทำไมพนักงานส่งพัสดุ Lazada ถึงพูดจากับลูกค้าได้แย่มากๆค่ะ ก่อนทำงานเค้าไม่ได้รับการอบรมก่อนหรอคะ

คือ ต้องบอกก่อนว่า น้องสาวเราสั่งสินค้าจาก Lazada แต่แม่เราเป็นคนจ่ายเงิน

สั่งมาเป็นร้อยๆครั้งพนักงานมาส่งก็ไม่เคยมีปัญหา แต่วันนี้พนักงาน โทรมาเฟิร์มตั้งแต่เช้า แต่มาส่งจริงเกือบ2ทุ่ม แม่เราก็ถามว่าโทรมาตั้งแต่เช้าแล้วทำไมเพิ่งมาส่ง พนักงานตอบมาด้วยน่ำเสียงไม่พอใจเหวี่ยงใส่ **ก็งานผมเยอะอ่ะ**
แม่เราก็ให้น้องคุยเพราะน้องเป็นคนสั่งว่าใช่มั้ยสินค้าที่สั่งไป
**พนักงานพูดขึ้นมาว่า**(อะไรของพวกว่ะ)

จากนั้นก็ตัดสายทิ้งแม่เราเลยโทรมาหาเราเล่าให้ฟังเราก็ยังไม่เชื่อขอเบอร์โทรไปสอบถามรายละเอียดก่อน ก็จริงตามที่แม่เล่ามา เราถามว่า

คุณเป็นพนักงานบริการทำไมพูดจาแบบนี้
***(พูดได้ยังไงอะไรของพวกกันว่ะ)
พนักงานตอบกลับมาเอ้าทำไมอ่ะ ผมก็คนมั้ยอ่ะทำไมจะพูดไม่ได้**  ในความคิดเราคือ(หรอว่ะมันได้หรอ) เราเลยบอกว่าคุณไม่ขอโทษเราไม่ว่าแต่คุณไม่ควรมาใช้คำพูดแบบนี้กับลูกค้า พนักงานตอบมาว่า
***(ทำไมผมต้องขอโทษผมไม่ได้ผิดอะไร)**
แล้วก็พูดทิ้งท้ายด้วยน้ำเสียงที่ขึ้นเสียงดังโวยวายและประโยคที่ว่า
(มากูใส่เดี๋ยวๆเดี๋ยวเจอหน้าบ้านหรอก) และก็ตัดสายเราทิ้ง

**เราถามเราแทนตัวเค้าว่าคุณแทนตัวเราว่าลูกค้าตรงไหนที่มีคำว่ากูนอกจากคำพูดที่เค้าพูดออกมากับแม่เรา  

ปล. อยากทราบว่าพนักงานพนักงานได้รับการอบรมมายังไงตัวเราเองสั่งสินค้ามาเป็นหมื่นๆครั้งไม่เคยเจอแบบนี้ลูกค้าก็้ป็นเด็กและผู้หญิง พนักงานนักเลงมากเก่งมากเก่งไม่ไหวเลยจ้า
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่