Shopee และ ขนส่ง Best Express ทำของหาย หรือ ตั้งใจ ลักขโมย

สวัสดีครับ ผมขอสอบ เคสข้อสงสัย สินค้าหาย

คือผมได้ขายสินค้า ใน Shopee สินค้าเป็นมือถือ Xiaomi ของใหม่ ยังไม่ได้แกะใช้

เริ่มเรื่อง คือ มีลูกค้าสั่งสินค้า มือถือ 2 เครื่อง โดยใช้ คนละ บัญชีสั่ง แต่มีแจ้งว่าเป็นเพื่อนกันสั่ง ลงปลายทาง รหัสไปรษณีย์ 10700

ผมได้ส่งของปกติ จากนั้น ลูกค้าแจ้งว่า ขนส่ง Best Express ส่งช้ามากวันที่ 29-03-64 ยังไม่ได้ของ ก่อนสั่งลูกค้าถามว่าส่ง Best Express หรือ DHL

ทางผมก็ได้ตามสินค้าให้กับทางลูกค้า สรุปสุดท้าย ขนส่งแจ้งว่า สินค้าหายทั้ง 2 ออเดอร์ ชดใช้ค่าเสียหาย 2,000 บาท / ออเดอร์ ในส่วนนี้ Shopee แจ้ง

ผมไม่ได้ทำประกันสินค้า ชดใช้สูงสุด 2,000 บาท ผมก็ไม่ได้ติดใจในเรื่องนี้เพราะสินค้ามีการหายได้ แต่หลังจากนั้น ผมได้ นำเลข IMEI สินค้าไปตรวจ

สอบ พบว่า สินค้ามีการ เปิดใช้งาน Activate วันที่ 25-03-64 ผมเลยโทรไปแจ้งขนส่ง Best Express ว่า สินค้ามีการเปิดใช้งาน ซึ่งไม่ใช่สินค้าหาย

ผมเลยสอบถาม ขนส่ง ในการขอข้อมูลเพิ่มเติม ชื่อพนักงาน รหัสคนที่ยิงบาร์โคต เกี่ยวกับสินค้าหาย ซึ่งขนส่งไม่สามารถ หาข้อมูลให้ผมได้ ในกรณีนี้

ผมมองว่า การกระทำของขนส่งมันเข้าข่าย ฉ้อโกง ผมคิดต่อว่า ลูกค้ากับขนส่ง อาจจะเป็น ญาติกัน ส่วนนนี้ ผมสามารถ ทำอะไรต่อได้บ้างครับ ผมขอคำ

แนะนำ เกี่ยวกับ เคสนี้ไหน่อยครับ

** ผมขออนุญาติ ปิด เลขพัสดุ ชื่อลุกค้า ก่อนนะครับ

คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 1
แจ้งความโลดซิครับ เอาหลักฐานไปแสดงกับตำรวจครับ  ให้ทางโน้นโดนหมายเรียกมาแสดงครับ

เกิดบ่อยครับ กรณีสินค้าเป็นของราคาแพง    มักจะแนวส่งช้า ไม่ส่ง สุดท้ายก็แจ้งว่าหาย
ความจริงแกะกล่องเอาไปแล้วครับ
แสดงความคิดเห็น
Preview
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ  คุ้มครองผู้บริโภค เตือนภัย Shopee BEST Express ร้องทุกข์
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่