ต้นขาหัก เข่าแตก ซ้ำซ้อน

สวัสดีครับ ผม ประสบอุบัติเหตุ รถชน 15 พ.ย 63 ทำให้ ต้นขาขวาหัก และ หัวเข่า แตก  นอนรอโรงพยบาลรัฐ 1 คืนไม่ได้ทำอะไรเลยหมอก็ไม่มาดู ปวด ทรมานมาก ทางบ้านเลยตัดสิ้นใจ ย้ายไปเอกชนก้ได้ผ่าวันนั้นเลย ขาดามเหล็ก  เข่าใช้ล่วดลัดใว้ นอนอยู่4วัน หมอมาบอกให้กับบ้านได้ หมอบอกเดินได้เลย ( แต่ไม่ได้บอกว่าห้ามลงน้ำหนักแบบปกติ ) 
ก็ใช้ ชีวิตปกติเลย ผ่านไปเกื่อบๆเดือน เดินตัวเปล่าเลยไม้ค่ำไม่ต้องเกะกะ 31 ธ.ค 63 ปวดขามากเดินแถบไม่ได้ ก็ฝืนเดินไปอู่ มีเสียงดัง ปั๊ก ในขา ข้างที่หัก
หลังจากนั้น ตั้งแต่เขาลงไปไม่รุ้สึกอะไรเลยขยับไม่ได้ เลยให้เพื่อน หาม ไปโรงบาลเอกชนที่ผ่า ไปถึง
x-ray สรุปว่าเหล็ก หัก  สาเหตุ ห้าวเอง และด้วยความที่ไม่รุ้เพราะไม่เคย เลยไม่รุ้จะทำยังไง ก้ต้องผ่าใหม่ เคาท์ดาวเลย
ผ่าเสร้จ นอนอีก4วัน หมอก้มาให้กลับบ้านได้ คราวนี้บอกให้ลงน้ำหนักได้ 50% เราก็ทำตามบอกเลย ใช้ไม้ค้ำลงน้ำหนักน้อยๆ นอนสะส่วนใหญ่ ผ่านไปถึงวันที่ 16 ม.ค 64  นอน
ตแคง เหมือนช่วงบิดตัวกลับ มีเสียงดังปั๊กอีกแล้ว แต่ตอนนั้นเปิดเพลงดังเลยไม่ได้คิดอะไรนึกว่าเสียงเพลง พอนอนไปสักพักจะลุกไปเข้าห้องน้ำ กว้าวขาแรกขาแปลกทำไมมัน แก่วงๆในขา แตกตื่นเลยทีนี่ ไปโรงบาล x-ray หมอบอกเหล็กหัก แต่รอบนี้ไม่ปวด เลยไม่รุ้จะทำไง เพราะเอกชน 2รอบ หมดไปเกือบ 300,000 หมดเนื้อหมดตัว เครียดทั้งบ้าน แม่นี่ร้องแทบขาดใจ หมดเงิน แล้วก้ไม่ได้ดี ก้เลยส่งตัวไป โรงพยบาลจังหวัด รัฐบาล ไปถึงหมอที่นั่น บ่นเลยว่าแบบนี้มันลงน้ำหนักนี่ เขาห้ามลงน่ะ หมอว่า เราก็บอกว่า เอกชนให้ผมลงได้ ผมก็เชื่อ คนไม่รุ้อ่ หมอบอกให้ใส่เฝือกไปเดือนนึง หวังให้กระดูติดเอง  ผ่านไป1เดือน ไม่สุดท้าย ผ่า 18 ก.พ 64 รอบที่3
[ ทรมานชิปหายขีวิต ]
ตอนนี้ผ่านสองเดือน ระวังสุดๆ ไม่ออกไปไหนไม่ทำอะไรทั้งนั้น เอกชนทำผมหลอนอ่ ไม่กล้าเดิน
ปวดนิดหน่อย คิดไปเลยว่จะหักอีกป่าวว่ะ ประสาทจะ-  2 เมษายน 64 หมอนัด x-ray กระดูกเริ่มมีมาติดกันแล้ว [ กินเคลเซี่ยมเสริมทุกวัน ]  

 แต่ที่จะถามจริงๆเลยคือหัวเข่านี่แหละ ตอนผ่า3ครั้งไม่เป้นอะไรเลย แต่ตอนนี้ อาการออก คือเขาใจว่า เข่าแตก แล้วเอกชน เอาบางส่วนที่ไม่สามารถ มัดล่วดได้ออกไป นิดนึง แล้วโดยปกติ ลูกสะบ้า มันจะ ขยับได้ใช่ไหมเวลาที่ไม่แกรง ปกติ
แต่อาการผมคือ เวลางอเขาเข้าออก ลูกสะบ้า มันวิ่งเข้าออกตามเข่าเลย พองอเข้ามันจะเคลือนไปด้านในขา พอยืดตรงมาก้กลิ้งกับมาที่เดิม  ปวดมากเวลางอ  ไปหาหมอ หมอ บอกไม่เป็นไร ทั้งที่ไม่ได้ดุไรเลย ตอนนี้ กลายเป็นคนวิตจริตไปแล้ว กลัวเข่าไปอะไรอีก ตอนนี้กินยาแก้ปวดเพื่อให้นอนหลับจะได้ไม่คิดมาก อยากรุ้ว่าใครเคยเป็น บอกผมหน่อยว่าเป็นอะไร  ผมจะบ้ายุแล้วกลัวเดินไม่ได้ 🙏
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่