ใครจองทัวร์ช่วงก่อนโควิดแล้วยังไม่ได้รับเงินคืนบ้าง

สวัสดีค่ะเพื่อนๆ 
 
วันนี้เรามีเรื่องสงสัยอยากจะสอบถามความเห็นเพื่อนๆค่ะ
 
เราเป็นคนนึงที่ได้ทำการจองแพคเกจทัวร์กับบริษัททัวร์บริษัทนึง ที่คิดมาตลอดว่าเป็นบริษัทใหญ่ใครๆก้อรุจัก เสิชกูเกิ้ลต้องขึ้นมาเป็นอันดับแรกๆแน่นอน
 
ประมานต้นปีที่แล้ว ช่วง มกรา กุมภา ก่อนโควิดระบาดก่อนที่ทุกประเทศจะประกาศล็อคดาวน์ ได้ทำการจองแพคเกจทัวร์ เพื่อไปเที่ยวช่วงสงกรานต์ มูลค่ารวมทั้งสิ้น สองแสนกว่าบาท พอข่าวโควิดเริ่มดัง เราก้อได้ทำการยกเลิกและขอคืนเงิน ได้มีการสอบถามข้อมูลเรียบร้อยเกี่ยวกับ การขอคืนเงิน เรายินยอมให้ทางบริษัททัวร์หักเงินตามกฎระเบียบ ตอนนั้นคิดว่าเรายกเลิกเร็วเหมือนกันนะ บริษัทยังไม่ได้ทันคิดเลยมั้งว่าจะต้องแคนเซิลทุกอย่างทิ้ง ยังบอกเราว่าน่าจะเดินทางได้ตามปกติถ้าลูกค้าต้องการยกเลิกต้องมีการเสียค่าดำเนินการต่างๆ เราก้อโอเค ทางบริษัทก้อยังแจ้งว่าจะทำการคืนเงินให้หลังจากยกเลิกภายใน 2 อาทิตย์ แต่เราก้อทำใจไว้แล้วว่าการขอคืนเงินคงล่าช้าไปเพราะหลังจากนี้คงมีคนขอยกเลิกเยอะเหมือนกัน ซึ่งมันก้อจิงดังที่คิดไว้ จาก 2 อาทิดก้อเป็น 1 เดือน จากหนึ่งเดือนก้อเป็น 6 เดือน จนในที่สุดก้อให้คำตอบไม่ได้ว่าจะคืนให้เมื่อไหร่ และเงียบหายไป จนมาตอนนี้ครบ 1 ปี ปีกว่าๆ แล้วด้วยซ้ำ ก้อยังไม่ได้รับการติดต่อเพื่อคืนเงินใดๆ ซึ่งทำให้เราเกิดข้อสงสัยขึ้นมาว่า เอะคนอื่นเค้าก้อไม่ได้รับเงินคืนเหมือนเรารึป่าว เป็นเรื่องปกติรึป่าว เราต้องทำใจเสียเงิน สองแสนกว่าบาทไปเลยใช่มั๊ย เราเข้าใจและเห็นใจบริษัททัวร์นะว่าสถานการณ์เช่นนี้ไม่เคยเกิด เค้าก้อคงลำบากเหมือนกันแต่ คุณไม่แสดงความรับผิดชอบใดๆเลย ใช้วิธี ไม่มีไม่หนีไม่จ่าย ไม่แม้แต่จะติดต่อมาพูดคุยเรื่องการชำระหนี้ เงียบหายให้ลูกค้าลืมไปเอง อย่างนี้ถูกต้องแล้วหรือ บริษัทคุณก้อใหญ่โต ไม่ใช่บริษัทโนเนม รุสึกว่าวิธีแก้ปัญหาไม่ใช่มืออาชีพเลย 
 
สอบถามความเหนเพื่อนๆค่ะ 
 
อยากรู้ว่ามีใครยังไม่ได้รับเงินคืนอย่างเราบ้าง หรือว่าได้รับคืนแล้ว ทำยังไงถึงได้รับคืน 
เราควรปล่อยไปมั๊ย ควร ทำใจรึป่าว
 
ขอบคุณค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่