World-class school ที่เชียงใหม่

เมื่อต้นเดือน ในคาบเรียนภาษาจีน ลูกชายโดนเพื่อนผู้ชาย อายุแก่กว่า 1 ปี แต่เรียนชั้นเดียวกันทำร้ายร่างกายต่อหน้าครู เพราะเข้าใจผิด ครูห้ามไม่ไหวเพราะเป็นผู้หญิง เด็กสู้ ( เด็กประถม 4 ) ถึงขั้นต้องให้เด็กในห้องไปเรียกครูใหญ่แผนกประถมซึ่งเป็นผู้ชายมาแยกออก , โดยเด็กคนนั้นได้ทุบหัว จิกใบหน้า แขน ยกท้อง อยู่หลายครั้ง จนสุดท้ายพยายามสู้  - ลูกมีแผลถลอกที่ข้อมือ ใบหน้า หัวโน เจ็บช่องท้อง

โรงเรียนลงโทษเด็กคนนั้น โดยการให้คัดลายมือ

เช้าหลังจากวันที่เกิดเรื่อง ลูกไปเรียนไม่ได้ เนื่องจากปวดหัว กับเจ็บช่วงท้อง อีกวันต้องไปตามงานเอง เพราะขาดเรียน
  

คุณแม่ส่งค่ารักษาพยาบาลไปให้รร. , รร.รับไว้บอกว่าจะส่งให้ผู้บริหาร

ผ่านไป 1 สัปดาห์. ก็ยังไม่มีใครรับผิดชอบ โรงเรียนก็ยังเงียบ  ต่อมาได้
นำใบลงบันทึกประจำวันไปขอดูกล้องcctv ในห้องเรียน ณ ตอนเกิดเหตุ ตอนแรก รร.ปฏิเสธให้ดู ให้เหตุผลว่าให้ดูไม่ได้ เนื่องจาก Child Protection Policy ตอนหลังโรงเรียนบอกว่ากล้องเสีย และครูได้ให้เด็กคนนั้นขอโทษลูกเราแล้ว

ผ่านไปสามสัปดาห์แล้วตอนนี้ ไม่มีอะไรเกิดขึ้น โรงเรียนก็เงียบ แม่เด็กคนนั้นเจอกันตลอดตอนไปรับลูก ทำเป็นมองไม่เห็นบ้าง ไม่สนใจบ้าง ทั้งๆที่สวนกัน นั่งข้างกัน

สุดท้าย ย้ายลูกออกค่ะ ล่าสุดวันนี้พาลูกไปเก็บของที่ค้างอยู่ที่รร.  โดยก่อนเข้าไป เราถามว่ารร.ได้ส่งค่ารักษาพยาบาลให้ผปค.เด็กคนนั้นหรือไม่ ผู้ปกครองเด็กคนนั้นทราบหรือใช่ว่าลูกเราเจ็บตัว ไปรร.ไม่ได้ในอีกวัน มีค่ารักษาที่เราจ่ายไป และรร.จะรับผิดชอบต่อสิ่งที่เกิดขึ้นกับลูกเราอย่างไร
- ผลคือเงียบ ไม่มีคำตอบค่ะ

จดหมายฉบับสุดท้ายจากผู้บริหารโรงเรียนชาวอังกฤษตอบว่า ได้ให้เด็กคนนั้นขอโทษแล้ว เรื่องนี้ไม่มีใครอยากให้เกิด เด็กโดนลงโทษแล้ว ( โดยการให้คัดมือ ; คัดบ้าง ไม่คัดบ้าง เพราะครูลืม )  และกล้องcctvในห้องเรียนเสีย มั่นใจว่าจะไม่มีเรื่องนี้เกิดขึ้นอีก ขอบคุณที่เข้าใจ

คือเด็กคนนี้ทำร้ายร่างกายลูกชายครั้งนี้ครั้งที่ 3 แล้วค่ะ ปกติลูกจะสู้ แต่คุณพ่ออบรมลูกว่าไม่ให้สู้ ให้หาครู เพราะลูกชายชกมวยเป็น สู้มาเด็กคนนั้นจะเจ็บกว่า แต่สองครั้งแรกครูไม่ได้แก้ไขปัญหาอย่างจริงจัง เลยทำให้เกิดครั้งที่สามตามมา

เราอยากถามว่า มันปกติเหรอคะ มันง่ายขนาดนี้เลยเหรอคะ ที่ลูกเราหัวโน มือเขียว เจ็บช่องท้อง ปวดหัว จากที่โดนเด็ก 11 ขวบอีกคนทำร้าย แล้วรร.จะบอกว่า ให้ขอโทษแล้ว , จะระวังให้มากขึ้น , ไม่ทำทัณฑ์บน ลงโทษโดยให้คัดลายมือ , และเราต้องจ่ายค่ารักษาพยาลเอง เพราะประกันไม่ดูแลความเจ็บป่วยจากการถูกทำร้ายร่างกายที่รร.

ป.ล. โรงเรียนclaimว่าเป็น World-class school  มีการรักษาความปลอดภัยดีเยี่ยม กล้อง cctv ทุกมุมของรร. ยกเว้นในห้องน้ำและห้องแต่งตัว สอน 3 ภาษา โดยอังกฤษเป็นภาษาหลัก ค่าเทอมประถมสี่ ปีละ 4xx,xxx บาท ค่ะ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่