[บทความ] K-pop สตาร์ที่ทรงอิทธิพลที่สุดในโลกแห่งแฟชั่น

กระทู้ข่าว
lifestyleasia แพลตฟอร์มสื่อดิจิทัลที่เน้นการใช้ชีวิตหรูหราการเดินทาง ล่าสุดได้เผยแพร่การจัดอันดับของพวกเขาสำหรับ "ศิลปินเคป๊อปที่มีอิทธิพลมากที่สุดในวงการแฟชั่น" เว็บไซต์แฟชั่นเน้นย้ำว่าเคป๊อปสตาร์คนต่อไปนี้สร้างกระแสให้วงการแฟชั่นเป็นอย่างมากโดยพวกเขาสามารถแต่งกายทรงผมได้ทุกแบบซึ่งเป็นเทรนด์ใหญ่ที่พวกเขาได้รับเลือกให้เป็นทูตของแบรนด์หรูระดับนานาชาติ

ทุกสิ่งที่พวกเขาทำไม่ว่าจะเป็นการเล่นกีฬาทรงผมใหม่การแต่งหน้าหรือชุดในมิวสิกวิดีโอการแสดงสดกิจกรรมสำคัญ ๆ และแม้แต่ลุคในสนามบินก็กลายเป็นเทรนด์ ด้วยผลกระทบที่เกิดขึ้นอย่างกว้างขวางจึงไม่น่าแปลกใจที่นักดนตรีอย่าง G-Dragon, Kai และ Lisa คือแบรนด์แฟชั่นสุดหรูที่มีชื่อเสียงในระดับสากล  นี่คือภาพของศิลปิน K-pop บางคนที่กำลังสร้างกระแสในวงการแฟชั่น
G-Dragon
นักร้องบอยแบนด์วง BIGBANG จีดราก้อนเป็นศิลปินเคป็อปคนแรกที่ได้รับเชิญให้เข้าร่วมงาน Paris Fashion Week ในปี 2015  G-Dragon เป็นทูตของ Chanel มาตั้งแต่ปี 2017 เขาฝากความประทับใจไว้กับการปรากฏตัวในงานแสดงต่างๆเช่น Chanel Spring / Summer 2018  เขากลายเป็นนักดนตรีเกาหลีคนแรกที่ร่วมงานกับ Nike เมื่อพวกเขาเปิดตัว Air Force 1 Para-Noise ซึ่งเป็นรองเท้าผ้าใบสีดำที่มีดอกเดซี่ปักที่ลิ้น

Lisa
ลิซ่าแห่งวง Blackpink เป็นศิลปินเคป๊อปที่มีผู้ติดตามมากที่สุดใน Instagram เธอเป็นทูตระดับโลกของ Celine ตั้งแต่ปี 2020 และอยู่หน้าแคมเปญ Celine Essentials ซึ่งกลายเป็นนักแสดงและเคป็อปชาวเอเชียคนแรกที่ทำเช่นนั้น  นอกจากนี้เธอยังเข้าร่วมงานแสดงฤดูใบไม้ผลิ / ฤดูร้อน 2020 ของ Celine ในเสื้อคอเต่าสีขาว Hedi Slimane   เธอยังกลายเป็นเคป๊อปสตาร์คนแรกที่เป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ระดับโลกของ MAC นอกจากแบรนด์แฟชั่นแล้วแร็ปเปอร์สัญชาติไทยยังให้การสนับสนุนแบรนด์ต่างๆเช่น Samsung, Vivo และ Moonshot

Kai
ไค เป็นหนึ่งในทูตของ Gucci และเป็นคนดังชายเกาหลีคนแรกที่แบรนด์ได้รับเลือกให้เป็นไอคอนระดับโลกสำหรับ Gucci หนึ่งปีก่อนที่เขาจะกลายเป็นแอมบาสเดอร์ของแบรนด์ Kai ได้รับความสนใจจากทุกสายตาในงานแสดงของ Gucci Spring / Summer 2018 Resort ที่ Arles ในฝรั่งเศส เมื่อ GQ UK เปิดตัว 50 Best Dressed Men ประจำปี 2020 ไคซึ่งอยู่ในอันดับที่ 7 เป็นศิลปินเคป๊อปเพียงคนเดียวในรายชื่อ ในปี 2020 เขายังกลายเป็นมิวส์ชายคนแรกของ Bobbi Brown แบรนด์เครื่องสำอางสัญชาติอเมริกัน

Jennie
เจนนี่  วง Blackpink มีอิทธิพลอย่างมากต่อวงการแฟชั่นเมื่อเธอเป็น house ambassador ให้กับChanel ที่สื่อในเกาหลีเรียกว่าถึงกับเรียกเธอว่า
“ มนุษย์ Chanel ” ในปี 2019 เธอเปิดตัวคอลเลคชั่น Chanel Spring / Summer 2020 ของ Virginie Viard ในปารีสโดยสวมเสื้อสเวตเตอร์สีม่วงเสื้อครอปผูกโบว์สีฟ้าเด็กและกางเกงยีนส์เดนิม แม้แต่สุนัขที่น่ารักสองตัวของเธอซึ่งมีภาพที่เธอโพสต์เป็นประจำในบัญชี Instagram อย่างเป็นทางการของเธอก็ยังมีการสวมใส่แบรนด์นี้ นอกจาก Chanel แล้ว Jennie ยังมีให้เห็นในเครื่องแต่งกายของแบรนด์หรู เช่น Gucci, Yves Saint Laurent และ Marine Serre สำหรับมิวสิกวิดีโอเพลง Solo ของเธอเธอได้สร้างผลงานของนักออกแบบระดับไฮเอนด์ 20 คน 

Mino
เขากลายเป็นที่ต้องการอย่างรวดเร็ว ในวงการแฟชั่นและได้รับการคัดเลือกจากนักออกแบบ Virgil Abloh ให้เดินในงาน Paris Fashion Week ในปี 2019 สำหรับคอลเลกชั่น Spring / Summer 2020 ของ Louis Vuitton เขาเดินไปตามถนนที่ปูด้วยหินของ Place Dauphine ในชุดสูทสีพาสเทลที่บ่งบอกสถานะของมิโนในฐานะแฟชั่นไอคอน เขาเข้าร่วมงานเปิดตัวคอลเลคชั่น Thomas Burberry Monogram ที่โซลโดยสว เสื้อ 'Why Did They Kill Bambi' ซึ่งเป็นที่รู้จักจากลายพิมพ์กวางและการเปิดตัวของดีไซเนอร์ Riccardo Tisci ร่วมกับ Burberry ในปี 2018 มิโนยัใจบุญอีกด้วย ในปี 2018 เขาบริจาคเงินค่าโมเดลทั้งหมดจาก Balenciaga ให้กับ World Food Program (WFP)

Jackson Wang
หลังจากที่แร็ปเปอร์ GOT7 เปิดตัว Fendiman ซิงเกิ้ลของเขาในปี 2018 Fendi แบรนด์แฟชั่นสุดหรูได้เซ็นสัญญากับเขาในฐานะทูตโดยอธิบายถึงพรสวรรค์ความมีเอกลักษณ์และสไตล์ที่สร้างสรรค์ของเขาว่า“ เชื่อมโยงกับจิตวิญญาณของ Fendi ได้อย่างสมบูรณ์แบบ”  ศิลปินชาวจีนซึ่งเป็นนักฟันดาบก่อนที่จะเข้าสู่วงการดนตรีได้แสดงเพลงนี้ในการแสดง Autumn / Winter 2019 ของแบรนด์ในมิลาน ความโด่งดังของเขาบนเวทีและในโลกแฟชั่นทำให้เขากลายเป็น new face ของ Cartier และ Armani ในปี 2020 ในปีเดียวกันนั้นเองเขาได้เปิดตัวแบรนด์แฟชั่นชื่อ Team Wang Design ซึ่งเป็นกลุ่มผลิตภัณฑ์เครื่องแต่งกายสตรีทแวร์ที่เขาเป็นผู้อำนวยการสร้างและนักออกแบบ 

Sehun
ในการแสดงของ Louis Vuitton ในปี 2017 และ 2018 ในฝรั่งเศส Vogue ได้เสนอชื่อให้เขาเป็นผู้ชายที่แต่งตัวดีที่สุดที่เข้าร่วมงาน ในขณะที่เขาสวม
แจ็คเก็ตบอมเบอร์หนังสีดำของ Louis Vuitton ทับเสื้อเชิ้ตสีสันสดใสในปี 2017 เขาได้สวมลุคที่แตกต่างออกไปในงานแสดง Resort 2019 ของแบรนด์ใน Saint Paul de Vence รวมถึงเสื้อสเวตเตอร์ผ้าขนแกะที่มีแถบสีแดงและสีขาวตัวหนา  เขายังอยู่ในงานเปิดตัว Louis Vuitton Maison Seoul ในปี 2019 และในปี2020 เขายังได้ร่วมงาน กับ สองแบรนด์ระดับโลกได้แก่ cartier และ Dior แม้ว่าเขาจะสวมชุดที่มีสีสันเหมือนดาราเคป็อปคนอื่น ๆ  แต่เซฮุนเป็นที่รู้จักมากขึ้นในเรื่องแฟชั่นสไตล์มินิมอลลิสต์ของเขา 

Lucas Wong
 ลูคัส เป็นหนึ่งในเคป๊อปสตาร์ ที่มีบทบาทมากที่สุดในแวดวงดนตรี อายุเพียง 22 ปีเขาได้เดินแบบให้กับแบรนด์แฟชั่นชั้นนำของเกาหลี เขาเปิดตัวบนรันเวย์ในฐานะนางแบบให้กับ KYE, Charms และ Kappa ในงานสัปดาห์แฟชั่นฤดูใบไม้ผลิ / ฤดูร้อน Hera Seoul ปี 2019  ในปี 2018 ในงานเขาสวมเสื้อสเวตเตอร์ลาย KYE คู่กับกางเกงขายาวสีฟ้าอ่อนและเสื้อทีเรียบง่าย กับกางเกงยีนส์และสูทสีน้ำเงินสวยหรูพร้อมหมวกบัคเก็ตท่ามกลางวงดนตรีอื่นๆ เขาเคยปรากฏตัวในงาน Burberry ในประเทศจีนและเข้าร่วมการแสดง Spring / Summer 2020 


แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่