เราชนะ สแกนจ่ายไม่ได้เลย รบกวนช่วยแก้ไขด่วนค่ะ เนื่องจากลองปรับมาแล้วทุกวิธีที่แนะนำกันมา ทั้งแวะไปที่ธนาคาร2-3รอบ โทรแจ้งสายด่วนก็แล้ว ตั้งแต่ได้รับสิทธิ์ผ่านมาหลายสัปดาห์ก็ยังสแกนไม่ติดเหมือนเดิม (กล้องชัดความละเอียดสูง ช่างโทรศัพท์เช็คแล้วบอกปัญหาไม่ได้อยู่ที่เครื่องเป็นที่แอป? เจ้าหน้าที่ธนาคารและสายด่วนหรือผู้เกี่ยวข้องก็ไม่มีใครทราบสาเหตุหรือแก้ไขให้ได้) เจ้าหน้าที่ธนาคารที่จะมาตอบคำถามแบบหุ่นยนต์หรือระบบอัตโนมัติหรือขอข้อมูลหลังไมค์ไม่ต้องนะคะเพราะที่ผ่านมาไปถึงธนาคารด้วยตัวเองหลายรอบด้วยซ้ำยังไม่เห็นมีใครทราบหรือช่วยแก้ไขอะไรได้ จึงขออนุญาตเรียนถามดังนี้...
1) เป็นไปได้หรือไม่ที่โครงการเราชนะจะปรับให้ประชาชนสามารถเบิกจ่ายเป็นเงินสดออกมาใช้ (ตอบโจทย์ประชาชนที่มีความเดือดร้อนต่างๆกันได้ตรงจุดชัดเจน) เพราะลักษณะโครงการที่ทำอยู่ปัจจุบันเหมือนสร้างภาพความช่วยเหลือเป็นตัวเลขโดยรวม แต่เม็ดเงินจริงเหมือนไม่มี การใช้จ่ายถูกบังคับเฉพาะส่วน(คหสต.เป็นการช่วยเหลือคนบางกลุ่มช่วงสั้นๆไม่ใช่การส่งเสริมแบบยั่งยืน) คนบางส่วนที่ได้รับสิทธิ์ก็เข้าใช้จ่ายไม่ได้
2) ถ้าคนที่ได้รับสิทธิ์ใช้จ่ายผ่านแอปเป๋าตังไม่ได้ สามารถที่จะไปธนาคารด้วยตัวเองเพื่อโอนสิทธิ์เป็นการใช้งานผ่านบัตรประชาชนได้เลยดีมั้ยคะ แทนที่จะต้องกดสละสิทธิ์แล้วต้องเสี่ยงดวงใหม่ ทำขั้นตอนซ้ำซ้อนไหนๆก็มีข้อมูลปชช.อยู่ในระบบแล้วคือภาพความช่วยเหลือของโครงการนี้คือทันสมัยไม่สัมผัสเงินสด แต่ในทางเทคนิคและการปฏิบัติจริงมีปัญหาสารพัด
ตอนนี้จขกท.ก็ได้แต่รอเหมือนคนอื่นๆที่ร่วมชะตากรรมเดียวกัน คนจนอาจมีเสียงน่ารำคาญบ้างก็ขอโทษนะคะ ขอบคุณค่ะ
เราชนะ สแกนจ่ายไม่ได้ ใครประสบปัญหาเดียวกันมากองตรงนี้ค่ะ
1) เป็นไปได้หรือไม่ที่โครงการเราชนะจะปรับให้ประชาชนสามารถเบิกจ่ายเป็นเงินสดออกมาใช้ (ตอบโจทย์ประชาชนที่มีความเดือดร้อนต่างๆกันได้ตรงจุดชัดเจน) เพราะลักษณะโครงการที่ทำอยู่ปัจจุบันเหมือนสร้างภาพความช่วยเหลือเป็นตัวเลขโดยรวม แต่เม็ดเงินจริงเหมือนไม่มี การใช้จ่ายถูกบังคับเฉพาะส่วน(คหสต.เป็นการช่วยเหลือคนบางกลุ่มช่วงสั้นๆไม่ใช่การส่งเสริมแบบยั่งยืน) คนบางส่วนที่ได้รับสิทธิ์ก็เข้าใช้จ่ายไม่ได้
2) ถ้าคนที่ได้รับสิทธิ์ใช้จ่ายผ่านแอปเป๋าตังไม่ได้ สามารถที่จะไปธนาคารด้วยตัวเองเพื่อโอนสิทธิ์เป็นการใช้งานผ่านบัตรประชาชนได้เลยดีมั้ยคะ แทนที่จะต้องกดสละสิทธิ์แล้วต้องเสี่ยงดวงใหม่ ทำขั้นตอนซ้ำซ้อนไหนๆก็มีข้อมูลปชช.อยู่ในระบบแล้วคือภาพความช่วยเหลือของโครงการนี้คือทันสมัยไม่สัมผัสเงินสด แต่ในทางเทคนิคและการปฏิบัติจริงมีปัญหาสารพัด
ตอนนี้จขกท.ก็ได้แต่รอเหมือนคนอื่นๆที่ร่วมชะตากรรมเดียวกัน คนจนอาจมีเสียงน่ารำคาญบ้างก็ขอโทษนะคะ ขอบคุณค่ะ