ช่วยด้วยค่ะ เลิกกับเเฟนเพราะเเฟนนอกใจ ควรบอกญาติเขาไหมคะ

สวัสดีค่ะ คือเราเจอเเฟนผ่านเเอพ เค้าจะเล่น CMB,TINDER,ฺBUMBLE เเฟนเป็นลูกครึ่งไทย-อเมริกัน อายุ30ปี
ส่วนใหญ่เวลาเจอกันจะใช้เวลาอยู่ด้วยกันนาน เราเเชร์อะไรกันส่วนตัวเเบบเยอะมาก เค้าเป็นคนที่เราอยู่ด้วยเเล้วเราสบายใจมาก พูดกันได้ทุกเรื่อง ตอนอยู่ด้วยกันเค้าไม่มีอะไรที่ดูพิรุจ ยกเว้นการคุยของเค้าบางทีเหมือนเค้าโอ้อวดเกินความจริงเเละการพูดไม่ตรงกันหลายครั้ง
คือเราคบกับเเฟนมาเกือบสามเดือนเเละเพิ่งจับได้ว่าเค้านอกใจเรา
โดยที่ตอนจับได้เค้าโทษเราทุกอย่าง เหมือนคนไม่เคยรักกันเลย เรื่องก็คือ
ตอนเราคบกับเค้าเราพอจะระเเคะระคายเเต่ไม่กล้าฟันธงเนื่องจากเราไม่ได้อยู่กับเค้าตลอด 24 ชม เค้าจะมีอาการที่เหมือนคนมีสองบุคคลิก คือตอนที่อยู่กับเราจะดูปกติเเละนิสัยดีมาก คอยดูเเลเทคเเคร์ เมื่อออกไปข้างนอกกัน เเต่บางครั้งเค้าจะมีอาการโมโหรุนเเรงเเละพูดจาเหมือนอยากฆ่าคน เช่น คนที่ทำให้เค้าอารมณ์เสีย พนักงานที่ร้านอาหารพูดจาไม่ถูกใจ เค้าจะเปลี่ยนเป็นคนละคน บางวันเค้าก็จะถามคำถามเเปลกๆ เช่น เคยทำอะไรสนุกๆไหมเช่นฆ่าคน ตอนเเรกเราคิดว่าเค้าพูดล้อเล่น ตอนหลังเพิ่งมาจับได้ว่าเค้าเคยเข้าไปร่วมรบกับกองกำลังทหารที่รบกับการก่อการร้าย โดยที่เราเอาชื่อเเละนามสกุลจริงเค้าไปเสิชหาข้อมูล ตอนเเรกเราคิดว่าอาจจะเป็นอาการที่เกิดเพราะไปรบ เเต่หลังจากที่คบกันเเละดูกัน เราเจอหลายอย่างที่เค้าโกหก ซึ่งถ้าเป็นคนที่ไม่สงสัยอะไรจะจับโกหกเค้าได้ยากมาก เเต่พอคุยไปนานๆจะทราบว่ามันมีสิ่งที่พิรุจหลายอย่าง อย่างเราทำงานด้านอสังหาริมทรัพย์ เวลาเค้าคุยเรื่องอสังหาปกติเค้าจะพูดเหมือนเค้าเชี่ยวชาญมาก เเต่บางอย่างที่เค้าพูดเป็นข้อมูลที่ไม่ใช่ข้อมูลจริง ซึ่งเราจับได้ เเต่ที่หนักที่สุดคือ นอกใจไปกับผู้หญิงคนอื่นเเล้วหาว่าเราคิดไปเอง ตอนนี้เลิกกันเเล้วเราblockเค้าทุกช่องทาง 
ตอนนี้เรากังวลเเละขอคำปรึกษาทุกคนค่ะ 
1. เรากลัวเค้าจะมาทำร้ายเราตอนเลิกกันเราพยามพูดว่า เราผิดเองที่ไม่ไว้ใจเค้าเเละเราไม่อยากให้เค้ารู้สึกไม่ดีกับการคบเราอีกต่อไป เลยให้เลิกกัน เเต่หลักฐานว่าเค้านอกใจเราชัดเจนมาก เเม้เค้าปฏิเสธเราว่าคนที่เค้าไปด้วยคือญาติของเค้าก็ตาม  เค้าก็เหมือนยอมเลิกง่ายๆ ก่อนหน้านี้เราพยามบอกเลิกเเล้วสองครั้งเเต่ไม่ได้จับได้เลยไม่เป็นผล 
2.ถ้าเราบอกเรื่องความคิดการฆ่าคนของเค้ากับป้าเค้า เค้ามีป้าเป็นคนไทยอยู่เมืองไทยเราไม่เคยติดต่อป้าเค้า เเต่เราไม่เเน่ใจว่าเราควรเสี่ยงบอกคุณป้าเขาไหม หรือปล่อยเค้าไปให้เค้าดูเเลตัวเอง เรากลัวว่าเค้าจะเป็นภัยของสังคม
เราอยากให้เค้าไปพบจิตเเพทย์รักษาอาการของเค้า เเต่ตอนนี้เราคงไม่มีสิทธิ์ไปทำอะไร
ขอบคุณค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่