สั่งของจากญี่ปุ่น ได้ใบให้ไปรับของ แต่ไม่ประเมินราคา แนบใบบริการเสริมมาแทน??

ปกติเราสั่งของจากญี่ปุ่นบ้าง ส่วนใหญ่เป็นฟิกเกอร์ ตุ๊กตา มีบางครั้งของราคาเกินก็ได้รับใบเขียวแจ้งให้ไปชำระภาษีอากรขาเข้าและรับของ ซึ่งปกติก็จะไปรับที่ปณ.ใกล้บ้านได้ ปรากฎว่าคราวนี้สั่งของมาสองชิ้น ซึ่ง"แยกกันส่ง" ทั้งที่ค่าส่งแพงมาก เพราะถ้าส่งด้วยกันของจะเกิน 1,500 บาท พอแยกส่งแล้วจะตกอยู่ที่ชิ้นละ 4,940 เยน ค่าเงินญี่ปุ่นไม่แตะ 30 เยนมาพักนึงแล้ว ยังไงก็ไม่เกินพันห้า บันทึกที่ตัดบัตรเข้ามาอยู่ที่ 1,424 บาทต่อชิ้น ซึ่งแยกสองชิ้นแบบนี้ไม่ควรเอามารวมกันคิดภาษีอยู่แล้ว แต่กลับมีใบเขียวนี้ส่งมา

ที่ประหลาดคือใบเขียวนี้ไม่เขียนราคาค่ะ และบังคับให้เราต้องไปติดต่อที่ศุลกากรโดยตรง ทั้งที่ปกติเราเอาของที่ปณ.ใกล้บ้านได้
ความประหลาดอีกอย่างคือ ใบเขียวนี้แม็กติดมากับใบปลิวเชิญชวนใช้บริการเสริม transpeed (ในใบเขียวเองก็ปั๊มโฆษณานี้มาตรงช่องราคาประเมินที่ว่างเปล่าด้วย สุดๆ) อารมณ์ว่าเป็นตัวแทนเคลียร์จัดการให้ เราลองแอดไลน์ไป ค่าบริการ 475 บาท ไม่รวมค่าส่งของ ไม่รวมค่าภาษีที่ต้องเสีย

[img]https://sv1.picz.in.th/images/2021/03/20/DORgog.jpg[/img]
[img]https://sv1.picz.in.th/images/2021/03/20/DOR2VR.jpg[/img]

งงมากค่ะ .. เดี๋ยวนี้หากินกันแบบนี้เลย? กะว่าคนส่วนใหญ่ขี้เกียจเดินทางก็ต้องจ่ายใช่มั้ย แล้วฝ่ายบริการศุลกากรเองก็เปิดแค่เวลาราชการ วันหยุดไม่เปิด ให้เราหยุดงานไป ก็เสียรายได้วันละหลายพัน

มีใครเจอแบบนี้บ้างคะ แก้ปัญหายังไงบ้าง

ปล.ของสั่งจาก amiami ค่ะ จ่ายเงินไปแล้ว ถ้าไม่ไปรับของแล้วของตีกลับ มีโอกาสได้เงินคืนมั้ยคะ
เงินมี แต่ไม่ค่อยอยากจ่ายให้เพราะถูกโกงแบบนี้เลย ก่อนหน้านี้ที่เก็บภาษีถูกต้องเราไม่เคยไม่จ่าย

ปล.2 อยากแนบรูปภาพ แต่อัพไฟล์จากมือถือไม่เป็นค่ะ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่