ระวัง!! ซื้อสินค้า Ps 5+Sony TV กับ Sony Store Thailand เป็นยอดผ่อนชำระ 10 เดือน แต่โดนเรียกเก็บเต็มจำนวน แย่มากๆ

ผมได้ทำการสั่งซื้อ สินค้า พรีออเดอร์ PS 5 ทาง Sony Store Thailand เมื่อวันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2564 
เป็นสินค้า ชุด Bundle ทีวี พร้อมเครื่องเกมส์เพลย์สเตชั่น 5 ที่ออกมาใหม่ โดยมียอดตัดบัตร ทั้งหมด 46,990 บาท
สินค้ามีโปรโมชั่น ผ่อน 0% เป็นระยะเวลา 10 เดือน 
เมื่อวันที่ 5 มีนาคม 2564 ที่ผ่านมาผมได้รับสินค้าตามที่สั่งไว้ทุกประการพร้อมใบเสร็จ เรียบร้อยดี

วันที่ 10 มีนาคม ผมเลยอยากทราบยอดการใช้บัตรเครดิต เลยโทรเข้าไปสอบถามกับธนาคาร ที่มีบัตรเครดิต (SCB) เพื่อเช็คยอดผ่อนชำระที่จะเกิดขึ้น
ทางธนาคารแจ้งว่า มียอดเรียกเก็บมาเต็มจำนวน 46,990 บาท เลยสับสนว่า ทำไมเป็นยอดเต็มจำนวน พร้อมทั้งธนาคารยังบอกให้ สามารถกดแบ่งผ่อนชำระผ่านแอปพลิเคชั่น ได้ด้วยตัวเองโดยมี ดอกเบี้ย 0.76% ต่อเดือน ผมสอบถามธนาคารให้ตรวจเช็คให้ดีเพราะจริงๆควรเป็นยอดผ่อนชำระ 10 เดือน
ธนาคารให้คำตอบได้เพียงว่า ผมควรติดต่อกับทางร้านค้า นั่นคือ Sony เพื่อให้เค้าปรับยอดเข้ามาใหม่ ทางธนาคารไม่สามารถทำให้ได้

ผมโทรเข้า ศูนย์ข้อมูล Sony ที่เบอร์ติดต่อ 0-2715-6100 ได้ติดต่อกับเจ้าหน้าที่พนักงาน ชื่อคุณ สุพัตรา 
เจ้าหน้าที่ให้ข้อมูลและบริการดีมาก ได้ตรวจเช็คข้อมูล และ แจ้งผมว่า มีการกดซื้อเป็นยอดการผ่อนชำระ 0% เป็นระยะเวลา 10 เดือนจริง
ผ่านทางหน้าเว็บไซต์ Sony Store Thailand ลูกค้าควรจะได้รับการผ่อนชำระตามปกติ ขอเวลาติดตามประสานงาน เรื่องนี้ และได้ขอ หลักฐาน 
เป็นยอดการใช้งานบัตรเครดิต ที่เกิดขึ้น โดยให้ผม เซฟภาพ และส่งหลักฐานให้ทาง e-mail : sothai.cic@ap.sony.com
โดยผมได้แจ้งว่า ยอดตัดบัตรจะครบกำหนดวันที่ 16 มีนาคม 2564 ที่กำลังจะถึงนี้ ผมไม่อยากให้ต้องมีการเสียดอกเบี้ยเกิดขึ้น
คุณสุพัตรา รับทราบและบอกว่าจะติดต่อกลับ หรือให้ผม โทรเข้าไปสอบถามความคืบหน้า โดยสามารถต่อสายถึง คุณสุพัตรา ได้เลย
ผมได้รับ e-mail ตอบกลับในวันเดียวกัน
หลังจากนั้นผมไม่ได้รับการติดต่อใดๆจากทาง ศูนย์ข้อมูล Sony เลยนับตั้งแต่วันที่ 10 มีนาคม 2564
วันที่ 13 มีนาคม 2564 ผมได้โทรเข้าไปติดตามเรื่องกับทางศูนย์ข้อมูล Sony อีกครั้ง โดย แจ้งเรื่องผ่าน คุณ พรพรรณ (หากสะกดผิดต้องขออภัยด้วย)
คุณ พรพรรณ ได้ให้ข้อมูลว่า เจ้าหน้าที่ได้ติดต่อได้ติดต่อเข้ามาหาผมแล้ว แต่ติดต่อไม่ได้ แต่คุณ พรพรรณ สามารถแจ้งรายละเอียด การประสานงาน
โดยมีทางแก้คือ ให้ผม เข้าไปรูดผ่อนชำระกับทาง Sony Store โดยมี 6 สาขาให้เลือก
โดยจะมีแค่บัตร KTC BBL ที่จะเป็น 0% 10เดือน และ K BANK เป็น 0% 6 เดือน ซึ่งตัวผมได้อธิบายกับเจ้าหน้าที่ไปว่า
ตัวผมเองไม่มีบัตรกับธนาคารดังกล่าว และยอดชำระในครั้งแรก เป็นการใช้บัตรของธนาคาร SCB (ไม่อยู่ใน 3 บัตรที่เจ้าหน้าที่ให้สามารถผ่อนชำระ)
และถึงแม้ถ้าจะให้ผมใช้บัตรเดิมไปรูดซ้ำ อีกครั้ง วงเงินบัตรเครดิต ก็อาจจะไม่พออยู่ดี
เจ้าหน้าที่ คุณ พรพรรณ เลยขอประสานงานอีกครั้ง และ จะติดต่อกลับมา ภายในวันจันทร์ที่ 15 มีนาคม 2564 (ยอดตัดบัตรเครดิตวันที่ 16 มีนาคม 2564)

ผมกลัวว่าหากมีใครที่ไม่ได้เช็คยอดกับธนาคารแบบผม และทาง Sony Store Thailand ไม่สามารถหาทางแก้ได้
จะโดนในกรณีเดียวกันนี้ จนกลายเป็น การซื้อสินค้ากับทาง Sony Store Thailand ไม่สามารถผ่อนชำระได้ และ เสียดอกเบี้ยเพิ่มไปในที่สุด 
ใครสั่งซื้อแล้วเกิดเหตุการ์ณแบบผมบ้างไหมครับ จริงๆแล้วมีเพื่อนๆส่งมาให้ดูอยู่ว่าผมไม่ได้เกิดกับผมเพียงคนเดียว
กลัวเรื่องจะเงียบกลายเป็นต้องมานั่งเสียดอกเบี้ยเพิ่มเติมกันหมด 

ขอบคุณพื้นที่ครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
Preview
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่