สวัสดีครับผมเป็นลูกค้าทรูหมายเลขสมาชิก 9604311005
อยู่กับค่ายทรูมานานทั้งโทรศัพท์บ้าน อินเทอร์เน็ต และมือถือ เพราะใช้แล้วรู้สึกอุ่นใจชอบใจในโปรฯ บริการต่างๆที่ทรูดูแล
สมัย All together ซึ่งเป็นบริการควบทั้ง เบอร์บ้าน อินเทอร์เน็ตบ้าน และทรูวิชั่น ซึ่งมีค่าบริการรายเดือนอยู่ที่ 699.-/เดือน
โดยมีค่าใช้จ่ายเบอร์บ้านอีกเป็นค่ารักษาเบอร์ 109 บาท. และในภายหลังได้ยกเลิกเบอร์บ้าน แต่ยังคงใช้ทรูอินเทอร์เน็ตต่อมาเรื่อยๆ
ไม่ได้คิดมากอะไรก็เป็นไปตามปกติ
จนวันนึงโปรทรูใหม่ๆคลอดออกมาเรื่อยๆ ตามกลไกตลาดก็ยอมรับว่าบางทีเราไม่ได้ตาม แล้วก็จ่ายบิลตรงทุกงวด (ขนาดจ่ายยังจ่ายผ่านทรูวอลเล็ตเลย)
แต่ ณ วันนี้ 12/3/21 ทรูมีโปรเน็ตรายเดือนทั้ง ความเร็ว 100mb/100mb ที่ราคา 299.-/เดือน และ 300mb/300mb 399.-/เดือน ในขณะที่ของผมความไวอยู่ที่ 100mb/50mb ราคาโปร 699.-/เดือน และได้ลองติดต่อผ่าน Call Center 1242 และทาง True Care Chat ดูแล้วก็ได้ความว่าเป็นโปรที่ต้องสมัครทางออนไลน์เท่านั้น ในกรณีของผมคือ นี่เราขาดทุน 400 บาท ต่อเดือนเลยเหรอ? ก็ถึงได้ถามกลับไปว่า ดูแลเรายังได้บ้าง ผลสรุปออกมาทั้งหมดคือ คุณต้องไปยกเลิกซะ แล้วมาเป็นลูกค้าใหม่กับทรูเพื่อรับโปรนี้ มันเป็นความรู้สึกที่ว่าเราเป็นลูกค้าทรูมานาน แต่เวลามีโปรอะไรไม่เคยแจ้งการปรับเปลี่ยนเลย เหมือนถ้าเราใช้ไปเรื่อยๆโดยไม่ปกป้องผลประโยชน์ตัวเองก็จะแพงกว่าลูกค้าใหม่เสมอ แถมพออยากจะเปลี่ยนกลับกลายเป็นว่า คุณจะต้องเสียเวลาไปทำเรื่องวุ่นวายตามคำแนะนำคือให้ถอดอุปกรณ์เราเตอร์ ไปคืนที่ศูนย์ ไปทำเรื่องวุ่นวาย และต้องมาสมัครใหม่รอช่างชุดใหม่มาทำทุกอย่างให้เหมือนเดิม เพื่อแค่อยากได้รับความเป็นธรรมจากค่าใช้บริการ ที่พูดมาทั้งหมดผมยังชอบการให้บริการจากทรู อาจจะเพราะไม่เคยใช้บริการจากเจ้าอื่นด้วยซ้ำไป เอาเป็นว่าคงต้องหาเวลาไปยกเลิกเพื่อกลับมาใช้ใหม่เนอะครับ ขอบคุณที่อ่าน
ลูกค้าเก่าทรูเสียความรู้สึกกับแพคเก็ตอินเทอร์เน็ต 699.-/เดือน.
อยู่กับค่ายทรูมานานทั้งโทรศัพท์บ้าน อินเทอร์เน็ต และมือถือ เพราะใช้แล้วรู้สึกอุ่นใจชอบใจในโปรฯ บริการต่างๆที่ทรูดูแล
สมัย All together ซึ่งเป็นบริการควบทั้ง เบอร์บ้าน อินเทอร์เน็ตบ้าน และทรูวิชั่น ซึ่งมีค่าบริการรายเดือนอยู่ที่ 699.-/เดือน
โดยมีค่าใช้จ่ายเบอร์บ้านอีกเป็นค่ารักษาเบอร์ 109 บาท. และในภายหลังได้ยกเลิกเบอร์บ้าน แต่ยังคงใช้ทรูอินเทอร์เน็ตต่อมาเรื่อยๆ
ไม่ได้คิดมากอะไรก็เป็นไปตามปกติ
จนวันนึงโปรทรูใหม่ๆคลอดออกมาเรื่อยๆ ตามกลไกตลาดก็ยอมรับว่าบางทีเราไม่ได้ตาม แล้วก็จ่ายบิลตรงทุกงวด (ขนาดจ่ายยังจ่ายผ่านทรูวอลเล็ตเลย)
แต่ ณ วันนี้ 12/3/21 ทรูมีโปรเน็ตรายเดือนทั้ง ความเร็ว 100mb/100mb ที่ราคา 299.-/เดือน และ 300mb/300mb 399.-/เดือน ในขณะที่ของผมความไวอยู่ที่ 100mb/50mb ราคาโปร 699.-/เดือน และได้ลองติดต่อผ่าน Call Center 1242 และทาง True Care Chat ดูแล้วก็ได้ความว่าเป็นโปรที่ต้องสมัครทางออนไลน์เท่านั้น ในกรณีของผมคือ นี่เราขาดทุน 400 บาท ต่อเดือนเลยเหรอ? ก็ถึงได้ถามกลับไปว่า ดูแลเรายังได้บ้าง ผลสรุปออกมาทั้งหมดคือ คุณต้องไปยกเลิกซะ แล้วมาเป็นลูกค้าใหม่กับทรูเพื่อรับโปรนี้ มันเป็นความรู้สึกที่ว่าเราเป็นลูกค้าทรูมานาน แต่เวลามีโปรอะไรไม่เคยแจ้งการปรับเปลี่ยนเลย เหมือนถ้าเราใช้ไปเรื่อยๆโดยไม่ปกป้องผลประโยชน์ตัวเองก็จะแพงกว่าลูกค้าใหม่เสมอ แถมพออยากจะเปลี่ยนกลับกลายเป็นว่า คุณจะต้องเสียเวลาไปทำเรื่องวุ่นวายตามคำแนะนำคือให้ถอดอุปกรณ์เราเตอร์ ไปคืนที่ศูนย์ ไปทำเรื่องวุ่นวาย และต้องมาสมัครใหม่รอช่างชุดใหม่มาทำทุกอย่างให้เหมือนเดิม เพื่อแค่อยากได้รับความเป็นธรรมจากค่าใช้บริการ ที่พูดมาทั้งหมดผมยังชอบการให้บริการจากทรู อาจจะเพราะไม่เคยใช้บริการจากเจ้าอื่นด้วยซ้ำไป เอาเป็นว่าคงต้องหาเวลาไปยกเลิกเพื่อกลับมาใช้ใหม่เนอะครับ ขอบคุณที่อ่าน