[CR] รีวิว...ครัวป้าเฉลียว และ ครัวลุงมัน 2 ร้านอาหารทะเลอร่อยที่ชะอำ



          ปัญหาเรื่องกินเป็นปัญหาใหญ่เรื่องหนึ่งเวลาไปเที่ยว ยิ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมนี่ปัญหาเรื่องกินยิ่งเยอะ จะอร่อยมั้ย หรือจะกินตามรีวิว แพงหรือเปล่า 

          วันนี้ผมจะพาไปทานอาหารที่ร้านอาหาร 2 ร้านซึ่งอยู่แถวชะอำ จังหวัดเพชรบุรี ทั้ง 2 ร้านนี้ผมเพิ่งไปทานเป็นครั้งแรกและรู้สึกว่ารสชาติใช้ได้ เลยจะมาเล่าให้ฟังกันครับ กระทู้นี้รวดเดียวจบนะครับ

          ร้านแรกชื่อร้าน ครัวป้าเฉลียว ร้านนี้จะไม่ได้อยู่แถวริมหาดชะอำนะครับ แต่จะต้องขับรถมาตามถนนหมายเลข 4033 ซึ่งผมเรียกเองว่าเป็น "ถนนด้านหลัง" เพราะเป็นถนนเลียบชายทะเลแล้วไปออกพระราม 2 ที่แม่กลองได้ 


          ปากทางเข้าร้านห่างจากชายหาดชะอำประมาณ 12 กม. ขับรถประมาณ 10 นาทีก็ถึง ปากทางเข้าจะอยู่ใกล้ๆกับทางเข้าวัดสมุทรคาม(วัดบ้านท่า) ปากซอยมี 7-11 อยู่ เข้ามาสักระยะหนึ่งเข้าซอยมาแล้วก็ตามป้ายร้านมาเลย

          ถึงทางเข้าร้าน ทีแรกก็ไม่กล้าเข้าเพราะข้างหน้าเป็นเหมือนล้งหรือแพปลามากกว่าร้านอาหาร แต่คนในร้านก็โบกมือให้เข้าไปได้เลย ร้านอาหารจะอยู่ถัดเข้าไปด้านในครับ



          ร้านใหญ่โตพอสมควรเลยครับ มีที่นั่งให้เลือกเยอะแยะจะนั่งด้านนอกริมสระน้ำก็ได้หรืออยากนั่งเย็นๆก็มีห้องปรับอากาศอยู่ด้านใน วันที่ไปอากาศไม่ร้อนเลือกนั่งด้านนอกแล้วกัน



          พนักงานนำรายการอาหารมาให้ ปกมีอวดไว้หน่อยว่า "ถูกที่สุดในชะอำ" จริงหรือเปล่าก็ไม่รู้ครับ แต่เท่าที่ดูราคาก็ไม่ได้แพงมหาโหดขนาดนั้น เทียบกับร้านอาหารทะเลร้านโปรดแถวบ้านผม ร้านครัวป้าเฉลียวเรียกว่าค่อนข้างถูก ไปดูครับว่าสั่งอะไรมาบ้าง



           สั่งมา 4 อย่างพอ ประกอบด้วย หลนปู ออส่วนปู ปิ้งงบ และทอดมันกุ้ง รวมข้าวเปล่าและน้ำดื่มหมดนี่ราคา 725 บาท ซึ่งถือว่าไม่แพงเลยครับ



           เริ่มด้วยหลนปูราคา 150 บาท มาแบบปริ่มถ้วย เนื้อปูไม่ได้เป็นก้อนๆนะครับแต่ก็ไม่ได้น้อยเรียกว่าตักคำใหนก็เจอเนื้อปูอยู่ครับ รสชาติเค็มนิดๆนัวๆนวลๆ ทานกับผักจิ้มก็เข้ากันดีและไม่เผ็ดเลย เด็กทานได้ครับ



          จานต่อมาเป็นออส่วนเนื้อปูราคา 300 บาท เห็นเนื้อปูเด่นมาแต่ไกล จานนี้เด็กๆน่าจะชอบเลยครับ รสชาติเป็นออส่วนกรอบที่เปลี่ยนจากหอยเป็นเนื้อปูมียอดมะพร้าวมาเพิ่มความกรุบ เหยาะซอสพริกเสียหน่อยใช้ได้เลยครับ



          จานต่อมาเป็น ปิ้งงบ ราคา 90 บาท จานนี้ผู้ใหญ่น่าจะชอบ เนื้อด้านในเป็นเหมือนห่อหมกครับ รสชาติก็คือห่อหมกนั่นแหละแล้วก็เอาไปปิ้ง ตัวห่อหมกก็เลยจะแห้งขึ้นและได้ความหอมของใบตองปิ้ง หอมมาก ชอบจานนี้เป็นการส่วนตัว



          ปิดท้ายด้วยทอดมันกุ้งราคา 150 บาท กรอบนอก หนึบนุ่มด้านใน เนื้อด้านในหนึบหนับดีครับ น้ำจิ้มก็เป็นน้ำจิ้มบ๊วยทั่วไป จานนี้ทานได้เพลินๆ ไม่มีอะไรโดดเด่นเป็นพิเศษ



          เอาราคามาให้ดูครับ รวมทุกอย่าง 725 บาท ถือว่าไม่แพงถ้าเทียบกับคุณภาพ ราคา และรสชาติ ร้านนี้ถือว่าผ่านเลยครับสำหรับผม จัดเป็นร้านโปรดอีกร้านหนึ่งเวลาไปชะอำได้เลย



          มาอีกร้านหนึ่งครับ ชื่อครัวลุงมัน ซีฟู้ด อยู่ในซอยริมทะเล ต้องมาทางถนนคลองเทียน ห่างจากหาดชะอำประมาณ 5 กม. ซอยไม่มีชื่อนะครับ แต่เป็นซอยเดียวกับ ร้านครัวไข่มุก  ร้านพรทะเลซีฟู้ด และร้านอื่นๆอีกมากมาย เห็นซอยที่มีป้ายร้านอาหารเยอะๆก็เลี้ยวเข้ามาเลยครับ เข้าซอยมาประมาณ 1 กม. ร้านอยู่ซ้ายมือ



          เห็นป้ายหน้าร้านแบบนี้ก็เลี้ยวมาครับ ร้านเห็นทะเลอยู่ด้านหนึ่ง เดินลงไปก็ได้ครับหน้าหาดเล็กนิดเดียว วันที่ไปน้ำใสดีทีเดียวครับ



          รายการอาหารมาแล้วครับ บางรายการก็คิดราคาตามน้ำหนักสอบถามพนักงานก่อนสั่งนะครับ ส่วนจานอื่นๆผมว่าราคาก็ถูกบ้างแพงบ้างคละๆกันไป แต่ที่ชอบอย่างหนึ่งคือ คนในร้านจริงใจดีครับ ผมสั่งอาหารไปจานหนึ่งพี่เขาบอกว่าอย่าเอาเลยวัตถุดิบไม่ค่อยดี...เออ ดีครับตรงๆดี



           สั่งมาเต็มโต๊ะเหมือนเดิม หมดนี่ 1,440 บาทจ่ายด้วยโครงการคนละครึ่งก็เลยประหยัดเงินไปหลายบาท ไปดูกันครับว่าแต่ละจานเป็นอย่างไร



          เริ่มด้วยกุ้งเผาครึ่งกิโลกรัม ราคา 600 บาท ได้กุ้งมา 6 ตัวก็ตกตัวละขีด เป็นกุ้งแชบ๊วย กุ้งสดใช้ได้เลยครับเนื้อแน่นกรุบกรอบ ย่างมากำลังดีไม่แห้งจนเกินไป น้ำจิ้มซีฟู้ดเปรี้ยวเผ็ดกำลังดีสำหรับผม



          จัดกุ้งอีกสักจาน ผัดพริกแกงกุ้งราคา 200 บาท กุ้งหลายตัวอยู่ครับผัดพริกแกงกับยอดมะพร้าว จานนี้สำหรับผมเผ็ดจัดเลยครับ เผ็ดปากบาน เผ็ดระเบิดภูเขาเผากระท่อม แต่พริกแกงหอมมากครับ ตักเอาส่วนที่เป็นน้ำมันๆราดข้าวอร่อยเลยครับ ใครชอบเผ็ดน่าจะชอบจานนี้



          เบรคความเผ็ดด้วยหอยเชลอบเนย ราคา 200 บาท จานนี้เฉยๆครับ คุณภาพหอยค่อนข้างดีแต่เนยทิ้งไว้เย็นแล้วไม่ค่อยอร่อย ต้องทานตอนมาใหม่ๆพอได้อยู่ครับ



           ตอนหลังข้าวยังไม่หมดเลยสั่งหมึกผัดไข่เค็มมาอีกจาน ราคา 200 บาท รสชาติเหมือนผัดน้ำพริกเผาแล้วใส่ไข่เค็มเข้าไป ปลาหมึกสดดีครับกรุบกรอบไม่มีกลิ่นคาวใดๆ บางชิ้นใหญ่หน่อยก็เคี้ยวนานหน่อย



           ข้าวผัดปู ราคา 200 บาท ปริมาณเยอะทีเดียวผมว่าทาน 3-4 คนก็ยังได้ มีปูกองหนึ่งโปะไว้ข้างบน ข้าวผัดหอมกลิ่นกระทะดีครับ รสชาติหวานนำเล็กน้อยส่วนตัวผมว่ารสชาติคล้ายๆข้าวผัดเด็ก แต่ทานง่ายชอบตรงหอมกลิ่นกระทะนี่แหละ 



          ราคาของครัวลุงมัน ตอนถ่ายรูปก็เอามือปิดราคารวมไปเสียนี่ เอาเป็นว่ารวมๆ 1440 บาทครับ สำหรับอาหารทั้งหมดผมถือว่าสมน้ำสมเนื้อ แต่เมื่อใช้คนละครึ่งก็ถือว่าคุ้มสุดๆครับผม

          สรุปแบบนี้นะครับ ครัวป้าเฉลียวออกแนวปลอดภัยเหมือนมาม่าหมูสับ รสชาติไม่ถึงกับจี๊ดจ๊าดจัดจ้านแต่ทานได้ง่ายกว่าครัวลุงมัน เป็นร้านสำหรับครอบครัวเด็กทานได้ ผู้ใหญ่ทานดีประมาณนั้น ส่วนครัวลุงมัน ออกแนวมาทานข้าวบ้านลุงแล้วลุงก็ปรุงซะเต็มที่ อาหารรสจัดจ้าน คุณภาพวัตถุดิบค่อนข้างดี และที่ชอบคือวัตถุดิบอันไหนดีไม่ดีก็บอกตรงๆ...ใครไปเที่ยวชะอำก็ลองแวะทานดูครับ ทั้ง 2 ร้านนี้ผมว่าใช้ได้ครับ
v
v
v
v
v
v
v
หากชอบการรีวิวของผม ไปดูรีวิวที่ผมทำไว้ในช่องทางอื่นๆได้นะครับ แนะนำ คอมเม้นท์ตามสบายครับ
------------------------------------------------------------------------------------------------------
Youtube:    https://www.youtube.com/channel/UC6Zil4A2qZK5-GcNPFI3Lcg
Website:    https://www.gate1terminal1.com/
Instagram: https://www.instagram.com/gate1_terminal1
Facebook:  https://www.facebook.com/followmeonearth/
ชื่อสินค้า:   ครัวป้าเฉลียว
คะแนน:     

CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - จ่ายเงินซื้อเอง หรือได้รับจากคนรู้จักที่ไม่ใช่เจ้าของสินค้า เช่น เพื่อนซื้อให้
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่