ฝากถึงคนขายของ Shopping Online อย่าละเลยการตอบลูกค้าหลังบ้านให้ดี สำคัญนะ!!

ฝากไว้สำหรับคนที่คิดจะขายของ Online หรือกำลังขายอยู่ ถ้าสินค้าคุณไม่ได้ยูนีค สินค้าคุณเป็นสินค้าอุปโภค บริโภคพื้น ๆ ที่ลูกค้าสามารถเปรียบเทียบราคาได้ง่าย ๆ แค่เลื่อนนิ้วไปเรื่อย ๆ ที่หน้าจอโทสับ

สิ่งที่คุณจะเอาชนะคู่แข่งได้คือ "Service" ไม่ว่าจะเป็นการส่งของที่ถูกต้อง ครบตามสี ตามแบบ ที่ลูกค้าเลือก จัดส่งรวดเร็ว แพ็คสินค้าแบบปราณีต มีการตอบคำถามหลังบ้านที่ชัดเจน รวดเร็ว ได้ใจความ ซึ่งมันจะทำให้คุณได้คะแนนรีวิวที่ดี และเป็นผลให้ User คนอื่น อาจจะมาเป็นลูกค้าคุณได้ในอนาคต จนอาจกลับมาเป็นลูกค้าประจำอีก แทนที่เขาจะไปซื้อร้านอื่น แบบที่ไม่คิดจะกลับมาอีก ด้วยการทำผิดพลาดเล็ก ๆ น้อย..

เช่น.. การแถ การตอบไม่ตรงคำถาม จากหลังบ้าน ในกรณีตัวอย่างนี้ บางทีลูกค้าก็ไม่ได้อยากจะหงุดหงิด ถ้าขอโทษดี ๆ และแจ้งวันส่งใหม่ ก็อาจจะรอ แต่การแถ ตอบอะไรมาก็ไม่รู้ ลูกค้าก็ไม่ค่อยจะเข้าใจ ว่ามันเป็นความผิดของลูกค้าหรือเปล่า แถมยังตอบไม่ได้ว่าจะนำส่งใหม่เมื่อไหร่ อย่างไร พร้อมตัดสัมพันธ์แบบว่า อยากยกเลิก ก็ยกเลิกไปเถอะ (เธอไม่ซื้อชั้น เดี๋ยวก็มีคนอื่นมาซื้อ<<ลูกค้าคิดนะคะ) แบบนี้... ก็ได้แต่คิดว่า อีกหน่อย จะสู้คู่แข่งคนอื่นได้อย่างไร ถ้ามีการตอบลูกค้าในลักษณะแบบนี้

จำไว้ว่า. นักช็อปตัวจริง การดูรีวิว สำคัญมาก บางทีแม้จะย่ามใจว่าขายของไปแล้วเป็นพัน ๆ ชิ้น แต่มีคนให้ดาวเดียว 1 ดวง ก็ทำให้พลาดโอกาสในการขายของชิ้นนั้น ๆ ไปอีกเป็นพันครั้งเช่นกัน

คิดให้หนักก่อนตอบ.. ทำผิดก็แค่ขอโทษ
ทำฟอร์ม หรือบทพูดในการตอบให้ดูดี
ก็อาจจะได้ใจคนซื้อกลับมา

ทุกอย่างมันผิดพลาดกันได้ ขึ้นอยู่กับว่า
คุณคู่ควรที่จะได้รับการให้อภัยหรือเปล่า

จากใจ... นักช็อป ระดับแพลตตินั่ม (เหอะ)
ตอบให้มันตรงคำถามหน่อย กราบบบบบบ


แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่