เจอ ชอปปี้ และ ขนส่งนินจาแวน คิดค่าขนส่งเกินจริง ด้วยการใส่น้ำหนักให้มากเกินจริง ควรทำอย่างไรได้บ้าง

สวัสดีค่ะ อยากขอคำปรึกษาค่ะ

เราขายของอยู่ในชอปปี้ค่ะ ขอสารภาพเลยว่าไม่ค่อยได้เชครายละเอียดเท่าไหร่
บังเอิญเห็นยอดการโอนเข้ามา 0 บาท เลยเอะใจ คลิกดูรายละเอียด ปรากฎว่า มีการคิดค่าขนส่งเราไปถึง 55 บาท



สินค้าเรา 15 บาท หนักไม่ถึง 1 ขีด (เข็มเย็บผ้า มันไม่หนักอยู่แล้ว) เราเชคกับคอลเซ็นเตอร์ ขนส่งมีการลงน้ำหนักไป 1.6 กิโล
เลยชาร์ตค่าจนส่งเราเพิ่ม (ตามรูป) รายการขายนั้นเราเลยไม่ได้เงินเลยซักบาท

เราเชคย้อนหลังกลับไปทั้งเดือน กุมภาพันธ์ เจอไป 16 รายการ ที่ลงน้ำหนักเกิน
มันไม่น่าใช่ความผิดพลาดมั้ย? สินค้าเราชิ้นเล็กๆ ทั้งนั้น แต่ปรากฏว่าขนส่งลงน้ำหนักเกิน 1 กิโลหมดเลย
เราโดนหักค่าส่งเพิ่มไปหลายรายการมาก

เราติดต่อไปที่คอลเซ็นเตอร์ เราต้องนั่งแพ็คสินค้าใหม่ เพื่อชั่งน้ำหนัก ถ่ายรูป ยื่นเป็นหลักฐานส่งไปให้ชอปปี้
นั่นยังพอทำเนา ถึงจะอารมณ์เสียที่ต้องมานั่งทำอะไรแบบนี้
แต่แบบฟอร์มที่ทางชอปปี้ส่งมา บอกว่า ขนส่งนินจา จะรับผิดชอบแค่ 14 วันย้อนหลังเท่านั้น
ซึ่งเราเชคกลับไปถึงเดือน มกราคม ยังมีคิดผิด (คาดว่าคิดผิดทุกเดือน) เรายังไม่มีเวลาเชคทุกเดือน
ชอปปี้บอกว่า เกินกำหนดเวลา ไม่สามารถทำอะไรได้

เราโทรไปที่ขนส่ง พนักงานก็บอกว่า ต้องยื่นเรื่องไปที่ชอปปี้

แบบนี้ เราสามารถดำเนินการอย่างไรต่อได้บ้างคะ
ร้องเรียนไปที่ไหนได้บ้าง? ช่วยแนะนำหน่อยค่ะ
......

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่