* สวัสดีค่ะ อยากสอบถามทุกคน เกี่ยวกับอารมณ์ ความรู้สึก ความคิด และความอึดอัดใจ รบกวนด้วยนะคะ ?! *

กระทู้คำถาม
สวัสดีค่ะทุกคน อยากสอบถาม พูดคุย แลกเปลี่ยนความคิดเห็นกัน เพราะขนาดเรายังรู้สึกกลัวใจตัวเอง ไม่เข้าใจตัวเองเหมือนกัน ใครก็ได้บอกทีว่า เรากำลังเป็นอะไร ? ไบโพลาร์ ป่าว ? (_ _)

   เราเป็นคนเงียบ พูดน้อย เฉิ่ม กลัวการเข้ากับคน กลัวการเข้าสังคม ไม่ค่อยแสดงอารมณ์ออกมา เวลาไม่พอใจใครหรืออะไรก็ตาม ยอมมาโดยตลอด นอกเสียจากว่า จะทนไม่ไหวละจริงๆ ระเบิดออกมาตู้มเดียว!! โลกสวย พูดจาดี จะพูดจา กู - เมิง กับคนที่สนิทกันจริงๆ เท่านั้น !! 

   เรื่องของเรื่อง คือ..

   เรารู้สึกผิดมากที่พูดจาไม่ดี แสดงพฤติกรรมไม่ดี กับพี่เจ้าหน้าที่ผู้หญิง ธนาคารกรุงไทยแห่งหนึ่งในจังหวัดเชียงราย

   ก่อนอื่นต้องบอกก่อนว่า เรามีบัญชีธนาคารกรุงไทยอยู่สองบัญชีคือ บัญชีสาขาหนึ่งที่เชียงใหม่ และอีกสาขาหนึ่งที่เชียงราย ตอนทำงานอยู่ที่เชียงใหม่ เราทำบัตร ATM ของสาขาเชียงรายตกหาย หาไม่เจอ ตอนนั้นเลยไปธนาคารใกล้บ้านสุด พี่พนักงานว่า ทำไม่ได้ ข้ามเขต หรืออะไรสักอย่างนี่แหละ จำไม่ค่อยได้ละอ่ะ

   เทอมนี้เราได้กลับมาเรียนที่เชียงรายอีกครั้ง เลยว่า จะไปทำบัตรใหม่ จะได้ไม่เสียค่าธรรมเนียมข้ามจังหวัด แอบมีความงก~

   วันจันทร์ ที่ 8 มีนาคม 2564 ช่วงเช้า ที่ผ่านมา เราไปธนาคารกรุงไทยสาขาหนึ่งในจังหวัดเชียงราย เข้าไปถึงก็ยื่น สมุดบัญชี บัตรประชาชน และบอกพี่พนักงานผู้หญิงช่องเบอร์ 6 ว่า หนูมาทำบัตรใหม่ค่ะ พอดีตอนอยู่เชียงใหม่ทำบัตรตกหาย พี่นางก็เช็คข้อมูลในระบบสักแป็บ ละว่า หนูอายัดบัตรบัญชีนี้ละนิ๊ เราเลยว่า อ้าวเหรอคะ? แต่หนูมีสองบัญชีนะคะ ที่เชียงใหม่กับเชียงรายค่ะ ละหยุดกึกคิดทบทวนแป็บ ใช่ละ !! เพิ่งนึกขึ้นมาได้ว่า ตอนไปธนาคารใกล้บ้านที่เชียงใหม่ พี่พนักงานที่โน่นพูดอยู่เหมือนกันว่า อายัดบัตร ATM เลยไหม? มันนานมากแล้ว เราคงลืมเองแหละ

   เลยถามพี่พนักงานอีกว่า ถ้าทำบัตรใหม่เสียตังค์ประมาณกี่บาทคะ ? ด้วยความที่ตัวเองเป็นคนตังค์น้อย ช่วงนี้ต้องประหยัดตังค์ ㅠㅠ

   นางตอบว่า 300 บาทค่ะ

   เราตอบกลับแบบไม่ลังเลเลยแม้แต่นิดเดียวว่า ถ้างั้นไม่เป็นไรค่ะ หนูไม่ทำละค่ะ

   นางก็ยื่นสมุดบัญชี และบัตรประชาชนคืนให้ และว่า หนูได้เอาสมุดบัญชีธนาคารกรุงไทยอีกสาขามาไหม? พอดีพี่เผลอกดอายัดบัตร(หรือ บัญชี จำคำพูดของนางไม่ค่อยได้แล้ว) อีกสาขาค่ะ เราแบบทำหน้างง อะไรนะคะ ? นางไม่ถามเลยสักคำเดียว ว่าจะอายัดบัญชีไหม? ทำเองหมดเลย นางพูดอีกว่า อยู่ที่ไหนคะ? เดี๋ยวไปเอามาให้พี่ได้ไหมคะ? ถ้ามาถึงแล้วไม่ต้องกดบัตรคิว เดินมาหาพี่เลย เราตอบไปว่า ได้ค่ะ พักแถวใกล้ๆ นี้ค่ะ

.
   แอบคิดในใจเงียบๆ ขณะขับมอไซค์กลับหอคนเดียวละเศร้าว่า ตอนนี้เรารู้แล้วล่ะว่า การทำงาน ถ้าเราทำงานสะเพร่า ไม่รอบคอบ ก็จะเป็นแบบนี้ เราได้บทเรียน และจะปรับปรุงตัวเองมากกว่านี้ ไม่ใช่แค่เราที่ต้องได้รับความเดือดร้อนเพียงคนเดียว แต่รวมไปถึงคนอื่นๆ ด้วย 
.

   ช่วงบ่าย เราไปสมัครงาน กลับมาก็ประมาณบ่ายสองโมงกว่าๆ เลยว่าน่าจะไปไม่ทัน พรุ่งนี้ละกัน หรือรอวันที่หยุดงานก่อน

   วันพุธ ที่ 10 มีนาคม 2564 (วันนี้ที่ร้านหยุด 1 วัน) เลยว่า ช่วงเช้าจะไปติดต่อธนาคารเรื่องนี้ให้เสร็จไปเลย ไปถึงพี่ยามที่คอยเปิด - ปิด ประตู ก็ถามว่า มาทำอะไรครับ ? เราก็ว่า พอดีวันก่อนพี่พนักงานว่า ไม่ต้องกดบัตรคิว ให้เดินไปติดต่อได้เลยค่ะ เราก็ลงชื่อตรงโต๊ะเล็กๆ ก่อนเข้าไปนั่งในธนาคาร แต่พอไปนั่งรอสักแป็บ คนเยอะอ่ะ เลยว่าถ้าจะเข้าไปแทรกเลย คงไม่ดีแน่ ! เลยกลับมาบอกพี่เขาว่า ขอกดบัตรคิวละกันค่ะ คนเยอะค่ะ ระหว่างรอ(ประมาณ 40 - 50 นาทีได้) ก็คิดว่า วันหลังจะไม่มาธนาคารนี้อีกแล้ว เข็ดหลาบกับพี่พนักงาน ตอนนั้นก็ไม่ได้โกรธ ฉุนเฉียว ไม่พอใจอะไรนะ กลับกัน รู้สึกเศร้ายังไหงไม่รู้ ? เหมือนมาเสียเวลาโดยที่ไม่จำเป็น ㅠㅠ

   นั่งรอจนกระทั่งถึงคิวหมายเลข 729 ของตัวเอง ได้ที่นั่งตรงช่องหมายเลข 6 พอดี เอาจริง ก็ไม่แน่ใจว่า ใช่พี่พนักงานคนนี้ป่าว?

   เรายื่น สมุดบัญชีสาขาเชียงใหม่ กับ สมุดบัญชีสาขาเชียงราย บัตรประชาชน ให้พี่เขา นางก็ว่า มาทำอะไรคะ ? ตอบไปว่า วันก่อนที่หนูมาทำบัตรเครดิตใหม่ ละพี่ว่า เผลอกดอายัดบัตร หรือบัญชีเข้า แล้วให้หนูเอาบัญชีมาให้ค่ะ แต่วันนั้นพอดีกลับมาไม่ทัน หนูต้องเข้าไปทำธุระในเมืองค่ะ เลยมาวันนี้, ตอนอยู่ที่เชียงใหม่ หนูทำบัตรตกหาย เลยว่าจะมาทำใหม่ แต่พี่ว่า มันถูกอายัดบัตรแล้ว, วันก่อนพี่ว่า เผลอกดโดนอายัดบัตรหรือบัญชีอะไรสักอย่าง ? ให้หนูเอาบัญชีธนาคารกรุงไทยสาขานี้มาให้พี่ บลาๆๆ .. หนูก็ไม่รู้ว่าจะอธิบายยังไหงให้พี่เข้าใจ แต่วันก่อน พี่คนนั้นก็นั่งโต๊ะนี้ บลาๆๆ .. (เราเองก็จำคำพูดตอนนั้นไม่ค่อยได้ละ ตอนนั้น อารมณ์พาไป ◇◇ )

   แต่ !! พี่นางก็ไม่เข้าใจ ถามอีกว่า สรุปหนูมาทำอะไรกันแน่!? ทำบัตรใหม่หรืออะไร? ไม่ต้องอธิบายให้พี่เข้าใจ อธิบายให้ตัวเองเข้าใจก่อน ละค่อยบอกพี่ แล้วนี่เอาบัญชีอันนี้มาทำไม? (เราเอาไปสองบัญชี เอาไปเผื่อ) หนูจะมาทำอะไรคะ ? แล้วนี่เรียนที่ไหนคะ !? บลาๆๆ (เราเองก็จำคำพูดตอนนั้นไม่ค่อยได้ละ ตอนนั้น อารมณ์พาไป ◇◇ )

.

   รู้สึกอยากร้องไห้ มือสั่นไปหมด มองเวลาบนหน้าจอโทรศัพท์บ่อย พร้อมกับกดปากกา ใช้ - ไม่ใช้ อยู่ 2 - 3 ครั้ง ระหว่างรอเซ็นเอกสาร ทำอะไรเสร็จ นางยื่นสมุดบัญชี กับบัตรประชาชน คืนมาให้แค่นั้นแหละ เค้าก็ว่า ขอบคุณค่ะ และลุกออกไปจากที่ตรงนั้นให้เร็วที่สุด ไม่อยากแสดงความอ่อนแอให้ใครได้เห็น และ เยาะเย้ย

   ระหว่างขับรถกลับหอ เราไม่รู้ว่าตัวเองกำลังเป็นอะไร? โกรธอยู่ป่าว? ตอนนั้น เราควบคุมอารมณ์ตัวเองไม่ได้เลย ทั้งที่พยายามพูดเสียงเบา ไม่แสดงความโกรธ ฉุนเฉียว เจือปนผ่านคำพูด แต่พอพี่นางพูดจาไม่ดีใส่ปุ๊บ เราขึ้นเลย !! พูดเสียงดังกว่าเสียงเดิม(ปกติเป็นคนเสียงเบา ไม่มั่นใจในตนเอง) พูดจาเน้นคำมากขึ้น ไม่พอใจ.. บลาๆๆ

   เป็นเหตุการณ์ครั้งที่สองในชีวิตของเรา ที่..

   กล้าพูดจาไม่ดี

   กล้าพูดเสียงดัง มั่นใจ

   กล้าพูดไม่ดีกลับ เมื่อได้ คำพูดไม่ดีมา

   ควบคุมอารมณ์ไม่ได้เหมือนเคย

   กับ ผู้ใหญ่

   เราผิดไหม ?? ที่ทำแบบนี้ลงไป กับพี่พนักงานผู้หญิงที่เขาอาจไม่ใช่คนเดียวกันกับคนในวันนั้น

   อดรู้สึกผิดไม่ได้

   เรากำลังเปลี่ยนแปลงไปมากจริงๆ อ่ะ กล้ามากขึ้น ออกแนวก้าวร้าว? แย่ลงรึเปล่า? กลัวว่าจะทำจนติดเป็นนิสัย ควรทำยังไหงดีคะ?

   อ่านจบแล้ว อย่าลืม คอมเมนต์ แสดงความคิดเห็นมาได้นะคะ ได้โปรดเหอะ ถือว่าขอล่ะ ××

#คงถูกธนาคารนี้แบนไปเป็นที่เรียบร้อย
#ขออภัยในความยาว
#ชาตินี้ฮาจะไม่ไปธนาคารอีกเลย
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่