ทำไมพนักงาน J&T ถึงไม่ชอบยิง Bar code พัสดุเข้าระบบให้ตอนไปส่งครับ

ผมขายของ Online ผ่าน Shoppee เมื่อมี Order และลูกค้าชำระเงินแล้ว ระบบแจ้งให้จัดส่ง ก็จะพิมพ์เอกสารสำหรับแปะหน้ากล่องพัสดุ ซึ่งจะมี Bar code สำหรับให้พนักงาน J&T ยิงเข้าระบบ 

ซึ่งสินค้าแต่ละกล่องจะมีราคาตั้งแต่หลักร้อยถึงหลักหมื่น ส่งอย่างมากสุดก็วันละ 10+ กล่อง บางวัน 1-2 กล่อง แต่มักจะพบปัญหาเวลาไปส่งของที่ J&T ผมมักจะขอ slip จากพนักงานเพื่อไว้เป็นหลักฐานยืนยันว่าส่งของแล้ว แรกๆพนักงานก็จะอิดออด ไม่ยอมยิงให้ บอกวางไว้ก่อนได้เลย เดี๋ยวรอขึ้นแจ้งเตือนในระบบนะ (เหมือนจะเก็บไว้รอยิงทีเดียว) แต่ผมยืนยันขอ slip เขาก็เลยยิงให้ตอนนั้น พอมาส่งบ่อยๆเขาก็จะจำหน้าได้ว่าผมเอา slip 

แต่พอวันหนึ่งมีพนักงานใหม่มา ก็จะต้องมาลุ้นอีกว่าเขาจะยิงให้หรือเปล่า ต้องให้บอกทุกครั้งว่าเอา slip ล่าสุดเลยคือโดนถามว่า "ลูกค้าไปเช็คเองในระบบไม่ได้หรือคะ ทำไมต้องเอา slip" 

ผมจึงมีข้อสงสัยอยากถาม J&T หน่อยนะครับ

1. J&T ไม่มีนโยบายให้ slip กับลูกค้าส่งของ Shoppee หรือครับ
2. ถ้าเกิดผมกองของไว้ รอให้พนักงานยิงเข้าระบบทีหลัง แล้วของเกิดหายขึ้นมาก่อนถูกยิงเข้าระบบ ใครรับผิดชอบครับ
3. แล้วถ้าของชิ้นนั้นมูลค่าสูงๆ หลักหมื่น หายไปก่อนยิงเข้าระบบ ผมจะ claim ความเสียหายได้หรือไม่ ถ้าได้แล้วได้เต็มจำนวนหรือเปล่า 

ปล. เข้าใจครับว่ามีบางร้านที่ขายของวันละเป็นร้อยๆ order เขาเอาของมากองไว้ให้รอยิงเข้าระบบ ซึ่งก็ถือว่าเขายอมรับความเสี่ยงในจุดนั้น แต่ผมซึ่งไม่สามารถยอมรับในความเสี่ยงนี้ได้ จึงขอให้ยิงเข้าระบบและขอ slip ทุกครั้ง ซึ่งก็ควรจะได้รับบริการในส่วนนี้ ก็ถือว่าควรแล้วไม่ใช่หรือ???
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่