วันนี้ไปส่งพัสดุ J&T มา ปกติก็ส่งที่ shopee ที่ J&T เป็นประจำ พนักงานคนเดิมเวลาส่งพัสดุ shopee แล้วเค้าก็จะปริ้นบิลสีขาวๆ มาให้ ก็จะมีรายละเอียดว่าเราส่งให้ใคร ชื่อสินค้าอะไร ประมาณนี้ ปกติไปส่งแล้วก็ได้บิลกลับมาตลอด เป็นการการันตีด้วยว่าเวลาเราส่งของไปแล้ว ทาง J&T เค้ารับของเราไปจริง จะได้ไม่มีปัญหาเวลาของหายก่อนสแกนรับพัสดุ (เคยเห็นบางคนพอไปถึงพนักงานให้วางพัสดุไว้เฉยๆ ละก็ออกไปเลย พนักงานจะสแกนรับให้ทีเดียวทีหลัง แต่เมื่อไหร่ไม่รู้) เราก็เป็นแม่ค้าก็ต้องมีความกังวลอยู่แล้วว่าของที่เราส่งไป ส่งไปแล้วจริงๆ ไม่ใช่ว่าคอยกังวลว่าเค้าจะสแกนรับเมื่อไหร่น้ออออ ถึงแม้ว่าจะสามารถเช็คในระบบได้ แต่ถ้าของเราหายไปก่อนที่พนักงานจะสแกนรับสินค้าแล้วใครจะรับผิดชอบ เค้าอาจจะอ้างได้ว่าเรายังไม่ได้ส่งพัสดุตั้งแต่แรก เอออันนี้ก็อ้างได้เพราะเราไม่ได้มีหลักฐานว่าเราส่งแล้วจริงๆ
- เลยมีข้อสงสัยว่า ปกติส่งพัสดุ J&T เค้าก็ส่งแล้ววางไว้เฉยๆ รอให้พนักงานสแกนเข้าในระบบเมื่อไหร่ก็ได้หรอ
- ถ้าเกิดของหายก่อนที่พนักงานจะสแกนเข้ารับระบบให้ใครจะรับผิดชอบ
- เวลาส่งพัสดุ shopee พนักงานต้องปริ้นบิลให้อยู่แล้วหรือปกติไม่ปริ้นให้ อันนี้สงสัย
- ของบางชิ้นก็มีมูลค่าสูงกว่าที่เค้ารับประกัน แต่ก็ไม่สามารถทำประกันได้ (เช่น ต้นไม้)
พนักงาน J&T ไม่อยากปริ้นบิลให้ หลังจากส่งพัสดุ shopee แล้ว
- เลยมีข้อสงสัยว่า ปกติส่งพัสดุ J&T เค้าก็ส่งแล้ววางไว้เฉยๆ รอให้พนักงานสแกนเข้าในระบบเมื่อไหร่ก็ได้หรอ
- ถ้าเกิดของหายก่อนที่พนักงานจะสแกนเข้ารับระบบให้ใครจะรับผิดชอบ
- เวลาส่งพัสดุ shopee พนักงานต้องปริ้นบิลให้อยู่แล้วหรือปกติไม่ปริ้นให้ อันนี้สงสัย
- ของบางชิ้นก็มีมูลค่าสูงกว่าที่เค้ารับประกัน แต่ก็ไม่สามารถทำประกันได้ (เช่น ต้นไม้)