Lazada ไม่ยอมคืนเงินตามเงื่อนไขคืนไดัภายใน 7 วัน ต้องทำอย่างไรดี

ผมซื้ออุปกรณ์อิเล็คโทรนิคมา 3 ชิ้น หลังจากได้รับและทดลองใช้ทันทีพบว่ามีปัญหาทั้ง  3 ชิ้นเลยและทำเรื่องส่งคืนทันทีในวันรุ่งขึ้น และได้ส่งกลับไปยังร้านค้าแต่ร้านค้าปฏิเสธการคืนเงินและอ้างว่าสินค้าตัวนั้นทำงานปกติ ผมมีอุปกรณ์อิเล็คโทรนิคชนิดนี้ใช้อยู่ก่อนแล้ว 5 ชิ้น ผมจึงรู้ว่า 3 ชิ้นที่สั่งมาใหม่นี้ผิดปกติอย่างไร ผมได้เปิดเคสโต้แย้งไปเพื่อขอคืนเงินกับ Lazada แต่ทาง Lazada ตัดสินไม่คืนเงินให้ ผมรู้สึกงงมาก เพราะผมส่งคืนทันทีใน 1 วันหลังจากได้รับของ ซึ่งเป็นไปตามเงื่อนไขคืนไดัภายใน 7 วัน ผมได้โทรไปปรึกษากับ call center ของ Lazada แล้วเกือบครึ่งชั่วโมง ทาง call center ของ Lazada ไม่ยอมรับฟังและยืนยันให้ผมรับสินค้าไป และไม่ให้ผมเปิดโต้แย้งใหม่ ทั้งๆที่มีข้อความว่าผมสามารถเปิดโต้แย้งใหม่ ได้ภายใน 7 วัน แต่ในระบบของ Lazada กลับไม่มีลิ้งค์เปิดโต้แย้งใหม่เลย และมีอีเมล์จาก Lazada มาแจ้งว่า "ยกเลิกการคืนสินค้าในระบบ เนื่องจากสินค้าาสามารถใช้งานได้ปกติ " ตอนนี้ผมไม่สนใจแล้วว่าสินค้าจะมีปัญหาอะไร ผมต้องการใช้สิทธิ "เงื่อนไขคืนไดัภายใน 7 วัน" ทำไมทาง Lazada ถึงเข้าข้างทางร้านค้ามากเกินไปขนาดนี้ และเอาเปรียบผู้บริโภคขนาดนี้ ผมควรทำอย่างไรดี ขอคำแนะนำจากผู้มีประสบการณ์ และผู้มีความรู้ทางกฎหมายด้วยครับ (ทางร้านค้าได้ส่งสินค้ากลับมาให้ผมอีกรอบหลังจากทาง Lazada ตัดสินไม่คืนเงินให้ แต่ผมได้ปฏิเสธการรับและตีกลับไปแล้ว)
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่