ทำยังไงดีคะกับลูกค้าที่นัดเวลาแล้วไม่โอน หรือโอนช้าบ้าง

เรื่องมีอยู่ว่า

เวลาเราขายของเราจะไม่ค่อยวางเครดิตให้ลูกค้าเท่าไหร่เพราะเคยโดนเทสั่งแล้วไม่เอา กลายเป็นว่าทุนเราจมตรงนั้น 
แต่เมื่อไม่นานมานี้ได้มีลูกค้าคนนึงมาขอวางเครดิตเอาไว้ซึ่งก่อนที่ลูกค้าคนนี้จะขอวาง เขาได้ซื้อสินค้าร้านเราและโอนตลอด
แต่หลังๆมานี้พอถึงเวลานัดโอนเขาไม่โอน โอนช้าบ้างผลัดวันบ้าง แต่เขาพูดเสมอว่าพี่รับค่ะ 

คือโดยส่วนตัวเราผิดตรงที่ว่าเราใจอ่อนให้เขาวางเครดิตเอาไว้ แต่เรารู้สึกว่าพอนานๆเข้าเขาเริ่มโอนช้าเริ่มเรท
โดยส่วนตัวเราจะไม่ค่อยตามลูกค้าเท่าไหร่แต่ในกรณีของพี่คนนี้เราจำเป็นต้องทำเพราะเราเสียดายทุนกว่าเงินจะหามาได้มันยาก
แล้วทุกครั้งที่มีเศษเล็กๆน้อยๆพี่เขาจะขอต่อเสมอและเรายังไม่ทัน OK พี่เขาก็โอนแล้ว ซึ่งราคาตรงนี้มันเป็นราคาส่งที่เราขายแล้วเราจึงไม่โอเคเท่าไหร่ที่เราจะลดให้ 

จึงอยากถามพี่ๆแม่ค้าที่ขายของว่าถ้าในกรณีแบบนี้เราสามารถพูดยังไงกับลูกค้าได้บ้างว่าอยากให้ลูกค้ากลับมาโอนหลังสั่งซื้อทุกครั้งคือไม่อยากเอาเป็นระบบวางเครดิตแล้วเพราะมันเสี่ยงเกินไป จะมากจะน้อยมันก็คือเงินแต่ก็ไม่อยากเสียลูกค้าไปเหมือนกัน 

ตอนนี้เครียดมากๆค่ะเพราะต้องมาลุ้นทุกครั้งว่าพี่เขาจะโอนตรงเวลาไหมหรือจะเรทไหม 
รบกวนขอคำปรึกษาด้วยนะคะ 

ขอบคุณค่ะ 🥺

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่