เปโดร เปาโล ศูนย์หน้าเวียดเทล เอฟซี ทีมแชมป์ลีกเวียดนาม พูดถึงสิ่งที่พบเจอเมื่อตอนมาเล่นกับสโมสรไทย

กระทู้สนทนา


ก่อนที่จะย้ายมาเล่นวีลีกของเวียดนาม และกลายเป็นหนึ่งในกองหน้าชั้นนำของลีกเพียงแค่ 2 ฤดูกาลที่ผ่านมา
เปโดรเปาโลได้สัมผัสกับสิ่งมหัศจรรย์ (ตรงไหนฟร๊ะ) เมื่อตอนที่เล่นให้กับสโมสรในไทย

เปโดร เปาโล ดีกรีเป็นถึงผู้เล่นยู 17 ของทีมชาติบราซิล  ในการแข่งขันรายการ 2011 South American U17
เขายังยิงได้ 2 ประตู ในนัดที่บราซิลเจอกับเวเนซุเอลาได้ด้วย  นอกจากนี้เพื่อนร่วมทีมของเปรโด ในเวลานั้นคือ ลูคัส เปียซอน   (เชลซี), มาร์ควินญอส (เปแอสเช) ดูแบบนี้ต้องมั่นใจได้เลยว่า อนาคตของเปโดรนั้นสดใสมาก  แต่การแข่งขันที่ดุเดือดในลีกบราซิล บวกกับอาการบาดเจ็บที่สำคัญ ถึง 3 ครั้ง ที่เกี่ยวข้องกับเอ็นไขว์หน้าฉีก ทำให้เขาหมดความหวังในบราซิลบ้านเกิดของเขาเองไปโดยปริยาย

ในปี 2017 เปโดรได้ย้ายไปเล่นให้กับลำปาง เอฟซี ทีมในดิวิชั่น 2 ของไทย  กองหน้าวัย 27 ปี ได้เล่าถึงสิ่งที่เขาไม่เคยสัมผัสมาก่อนในประเทศไทย

“ผมมีประสบการณ์ในประเทศไทยก่อนที่จะมาเวียดนาม ดังนั้นผมจึงสามารถแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับระดับของฟุตบอลเวียดนามวิธีการและการบริหารจัดการที่สโมสรเวียดนามกำลังพัฒนาขึ้น  
แบบวันต่อวัน.

เรื่องราวของผมไม่ได้แสดงถึงทั้งหมดหรือส่วนใหญ่ของวงการฟุตบอลไทยหรอกนะ  นอกเหนือจากการที่สโมสรเป็นหนี้เงินเดือนของผมเกือบครึ่งปี
แล้วพฤติกรรมของสโมสรลำปาง ที่ทำให้ผมรู้สึกแปลกใจมากจริงๆเลยก็คือ  ที่นั่นพวกเขาฝึกซ้อมฟุตบอลน้อยมาก น้อยจริงๆ เหมือนแทบไม่ได้ฝึก เพราะสตาฟฟ์โค้ชทีมงานสโมสรรวมถึงนักเตะ ออกมาซ้อมตอน 17:00 น.(5 โมงเย็น) ทุกวัน
เหตุผลก็คือ เพราะนักเตะ (หยุดพูดไปซักพัก)....กลัวแดด  พวกนักเตะออกมาซ้อมแบบอุ่นเครื่องเบา ๆ พูดคุยหลอกย้อกัน และทำเรื่องตลกเล็กน้อยและแยกย้ายกันไป  การฝึกแต่ละครั้งมักใช้เวลาเพียง 30 นาทีนานสุดก็คือ โดยใช้เวลาเพียง 45 นาทีเท่านั้นเอง

นอกจากนี้ ความคิดเรื่องการเข้ายิมของนักเตะแทบไม่มีอยู่ในหัวเลย มันทำให้ผมไม่เข้าใจจริงๆ เพราะสิ่งอำนวยความสะดวกในประเทศไทยอยู่ในระดับที่ดีมาก สนามฟุตบอลในการแข่งขันทั้งหมดมีพื้นผิวหญ้าที่สวยและมีคุณภาพสูง  นอกจากนี้กองหลังในไทย แทบจะมีการเข้าประทะหรือประกบตัวแบบหนักๆเลย  พวกเขาแค่ประกบตัวหรือเข้าบอลแบบผิวเผิน ไม่มีใครพร้อมทีจะโต้ตอบ พร้อมที่จะปะทะกัน แม้กระทั่งการเตะที่รุนแรงเช่นในบราซิลหรือลีกในเวียดนาม


  ในสองปีที่เล่นฟุตบอลที่ ไซ่ง่อน เอฟซี เปโดร ยิงได้มากกว่า 25 ประตู  ฤดูกาลที่แล้วกับ ริมาริโอ เขาเป็นกองหน้าระดับท็อปของลีกของวีลีก  และเป็นที่รู้กันดีว่า ไซง่อนต้องการเก็บเปโดรไว้ แต่เขาปฏิเสธและตัดสินใจมาที่เวียดเทล  “ เวียดเทลเป็นแชมป์วีลีก การเล่นให้กับทีมที่แข็งแกร่งที่สุดในการแข่งขันชิงแชมป์ระดับประเทศเป็นสิ่งที่ผมไม่เคยทำได้มาก่อน  และเวียดเทลยังทำให้ผมได้เล่นใน ACL อีกด้วย  จุดสำคัญอีกอย่างคือผทอยากอยู่ในฮานอยอีกต่อไปด้วย ถึงผมจะไม่แน่ใจว่าจะอยู่ที่นี่ได้อีกนานไหม แต่บรรยากาศของเมืองนี้เหมาะสำหรับคนที่แต่งงานแล้วและกำลังเริ่มเตรียมข้าวของของลูก ๆจริงๆ" เปโดรกล่าวปิดท้าย

Cr.Bongdaplus.Vn


แหม่ เปรโดเอ้ย แฉแบบหมดเปลือกแบบจัดหนักเลย แต่พูดมามันเรื่องจริงชัดๆ
สงสัย คงแค้นที่ถูกเบี้ยวเงินเดือนในไทยมาแน่ๆ สโมสรไหนไม่อยากถูกแฉแบบนี้ ก็อย่าไปค้างค่าเหนื่อยนักเตะอีกเด้อ

เพี้ยนขำหนักมากเพี้ยนขำหนักมาก
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่